Nhân viên tư vấn bất động sản cần gắn kết nhóm khách hàng tiềm năng

Tư vấn bất động sản là gì? Khám phá quy trình tư vấn bất động sản chuẩn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để việc tư vấn bất động sản đạt hiệu quả, người đảm nhiệm vai trò này cần cung cấp thông tin hữu ích và gắn kết thành công nhóm khách hàng tiềm năng. Chi tiết hơn về tư vấn bất động sản, mời bạn theo dõi thêm trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan.com!

Tư vấn bất động sản là gì?

Theo quy định tại Điểm 08 Điều 03 Luật Kinh doanh bất động sản 2014: “Tư vấn bất động sản là hoạt động hỗ trợ các vấn đề về kinh doanh bất động sản theo yêu cầu của các bên”.

Hiểu một cách đơn giản hơn, tư vấn bất động sản cung cấp cho khách hàng mọi thông tin về sản phẩm nhà đất như chủ đầu tư dự án, diện tích dự án, thông tin quy hoạch dự án, cơ sở hạ tầng, ngân hàng hỗ trợ cho vay v.vv.. Những thông tin do người tư vấn bất động sản mang đến kể trên sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên đầu tư, mua/bán dự án bất động sản hay không.

Trên thực tế, để trở thành một nhân viên tư vấn nhà đất chuyên nghiệp, bạn sẽ cần nắm vững khối kiến thức chung về lĩnh vực bất động sản cũng như hàng loạt vấn đề liên quan. Đặc biệt, người đảm nhiệm vai trò này còn phải biết cách xây dựng mối quan hệ, nắm bắt tốt nhu cầu và tâm lý, v.vv.. của khách hàng.

Nhân viên tư vấn nhà đất cần nắm vững khối kiến thức chung về bất động sản
Nhân viên tư vấn nhà đất cần nắm vững khối kiến thức chung về bất động sản

Đừng bỏ lỡ: Học cách tư vấn khách hàng bất động sản từ chuyên gia trong nghề.

Quy trình tư vấn bất động sản chuẩn

Khi tiếp cận với một dự án bất động sản, để đọc vị nhanh nhất những yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng, nhân viên tư vấn nhà đất có thể tham khảo ngay quy trình tư vấn cực chuẩn dưới đây:

Học tên của dự án bất động sản

Tên của dự án bất động sản là điểm nhận diện đầu tiên mà người tư vấn cần phải chú ý. Đây đồng thời cũng được coi như yếu tố vô cùng quan trọng giúp khách hàng có thể phân biệt dễ dàng dự án hiện tại với các dự án khác.

Theo đó, bạn hãy cố gắng ghi nhớ mọi tên gọi khác nhau của dự án bất động sản (dự án có tất cả bao nhiêu tên, tên gọi chính của dự án là gì, tên gọi thương mại của dự án ra sao, tên thị trường đặt cho dự án thế nào v.vv..).

Không chỉ vậy, ý nghĩa trong tên dự án bất động sản cũng là vấn đề mà người tư vấn tuyệt đối không thể bỏ lỡ. Thông qua tên dự án, chủ đầu tư có thể đã gửi gắm rất nhiều thông điệp tới khách hàng.

Học tên của dự án bất động sản là việc đầu tiên nhân viên tư vấn cần làm
Học tên của dự án bất động sản là việc đầu tiên nhân viên tư vấn cần làm

Ghi nhớ vị trí xây dựng dự án bất động sản

Bất cứ ai cũng đều biết rằng với mọi dự án bất động sản, vị trí xây dựng luôn được đánh giá là nhân tố trọng yếu hàng đầu. Không chỉ vậy, đây cũng là thông tin đầu tiên mà khách hàng quan tâm trước khi tiến hành tìm hiểu sâu hơn về một dự án bất động sản.

Cùng với việc ghi nhớ chính xác vị trí xây dựng của dự án, người tư vấn cũng nên nắm chắc một số các thông tin khác như liên kết vùng của dự án, vị trí về mạng lưới giao thông của dự án, vị trí của dự án so với các đối thủ xung quanh v.vv.. để đảm bảo mang tới cho khách hàng những tin tức thực sự hữu ích.

Nhân viên tư vấn nhà đất cần ghi nhớ vị trí xây dựng của dự án bất động sản
Nhân viên tư vấn nhà đất cần ghi nhớ vị trí xây dựng của dự án bất động sản

Xem thêm: Top 5 cách tư vấn khách hàng mua đất nhanh hơn cho sale BĐS.

Nắm rõ thông tin về chủ đầu tư dự án bất động sản

Tương tự tên gọi hay vị trí xây dựng, chủ đầu tư và đơn vị phụ trách thực hiện dự án bất động sản cũng đều được coi như những điểm vô cùng trọng yếu mà người mua đặc biệt quan tâm. Trên thực tế, nhiều khách hàng sẽ không tránh khỏi việc cảm thấy lo ngại với thông tin liên quan tới các dự án đã bị ngừng xây dựng do thiếu uy tín, năng lực từ phía chủ đầu tư.

Do đó, khi học về tư vấn bất động sản, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thông tin liên quan tới chủ đầu tư hay đơn vị thực hiện dự án qua cách đặt và trả lời một số câu hỏi như thế mạnh của chủ đầu tư đó là gì, quy mô các dự án họ đã thực hiện ra sao, họ đã từng xây dựng thành công những dự án nào, quá trình vận hành dự án đó về sau có thuận lợi không, nguồn lực tài chính của chủ đầu tư đến từ đâu v.vv..

Thông tin về chủ đầu tư dự án bất động sản là vấn đề người mua đặc biệt quan tâm
Thông tin về chủ đầu tư dự án bất động sản là vấn đề người mua đặc biệt quan tâm

Hiểu tường tận về dự án bất động sản

Hiểu về dự án bất động sản là phần mà người tư vấn bắt buộc phải nắm tường tận. Những chi tiết về sản phẩm bạn cần đảm bảo để có thể tư vấn phù hợp nhất với phong thuỷ hay điều kiện kinh tế của khách hàng bao gồm:

  • Quy mô đầu tư của dự án bất động sản (tổng diện tích dự án, tổng số toà nhà trong dự án, số tầng của mỗi toà nhà, mật độ xây dựng của dự án, tiện ích nội/ngoại khu của dự án, đơn vị thi công/giám sát dự án v.vv..).
  • Mặt bằng tổng thể của dự án (mặt bằng các tầng, thiết kế mỗi căn hộ, hướng mỗi căn hộ, tiện ích trong căn hộ v.vv..).

Có thể bạn chưa biết: Những câu hỏi thường gặp khi tư vấn căn hộ và cách trả lời.

Tường tận về tính pháp lý của dự án bất động sản

Việc nắm tường tận về tính pháp lý của dự án bất động sản có thể góp phần gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng đối với chính bạn và sản phẩm đang được bạn tư vấn. Đây cũng được xem là yếu tố then chốt quyết định tới việc liệu khách hàng có đồng ý mua nhà tại dự án này hay không.

Bởi vậy, bạn hãy cung cấp công khai hồ sơ pháp lý của sản phẩm cho khách hàng. Chỉ khi có đầy đủ chứng từ, họ mới an tâm cân nhắc tới việc xuống tiền đầu tư/mua sản phẩm. Ngoài ra, bên cạnh việc tìm hiểu xem liệu dự án đã được cấp phép đầu tư/xây dựng hay chưa, bạn cũng nên nắm rõ về Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản v.vv.. để sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng.

Thậm chí, ngay cả khi khách hàng đã đồng ý ký kết hợp đồng, bạn vẫn cần phải quan tâm tới việc hợp đồng thuộc loại nào (hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn).

Nắm rõ tính pháp lý của dự án bất động sản giúp tăng niềm tin nơi khách hàng
Nắm rõ tính pháp lý của dự án bất động sản giúp tăng niềm tin nơi khách hàng

Nắm chắc giá bán và phương thức thanh toán dự án bất động sản

Một trong những lợi thế tuyệt vời nhất khi mua nhà tại các dự án bất động sản chính là việc giá bán minh bạch và có đa dạng các hình thức thanh toán vô cùng linh hoạt. Theo đó, tuỳ theo từng dự án hoặc chủ đầu tư, mức giá bán và hình thức thanh toán sản phẩm bất động sản cũng có sự khác biệt nhất định.

Để đảm bảo nắm chắc những yếu tố này, người tư vấn hãy tiến hành tìm hiểu rõ ràng về tiến độ thanh toán của sản phẩm, thời gian quy định thanh toán sản phẩm, ngân hàng hỗ trợ cho vay, mức lãi suất hỗ trợ và điều kiện vay vốn của ngân hàng v.vv..

Tham khảo: Tư vấn bất động sản làm sao để bán được BĐS nhanh nhất?.

Tiến hành khảo sát thực địa dự án bất động sản

Tiến hành khảo sát thực địa dự án là bước cuối cùng trong quy trình tư vấn bất động sản mà bạn không thể bỏ qua. Hãy trực tiếp tới địa chỉ của dự án và đánh giá thực tế về địa hình, tình hình giao thông để từ đó có thể tự đưa ra cho bản thân những góc nhìn tư vấn phù hợp nhất trên cương vị của người mua.

Nhìn chung, tuân thủ 07 bước trên đây chắc chắn sẽ giúp các nhân viên tư vấn bất động sản có cái nhìn bao quát về dự án, đánh giá tốt hơn về sản phẩm của bản thân nhằm bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Khảo sát thực địa dự án bất động sản giúp đưa ra đánh giá khách quan nhất
Khảo sát thực địa dự án bất động sản giúp đưa ra đánh giá khách quan nhất

Lợi ích của công việc tư vấn bất động sản

Có thể nói, công việc tư vấn nhà đất sẽ mang lại cho cả khách hàng và các nhân viên những lợi ích thiết thực. Cụ thể:

Đối với khách hàng

  • Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về xu thế và thị trường bất động sản cũng như nhu cầu của nhiều nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Từ đây, khách hàng cũng biết được giá trị và tiềm năng của sản phẩm bất động sản mà bản thân đang quan tâm.
  • Giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân nhờ những gợi ý hữu ích từ nhân viên tư vấn.
  • Giúp khách hàng có thêm đa dạng sự lựa chọn về sản phẩm bất động sản mà không cần phải tốn quá nhiều công sức, thời gian để tìm kiếm thông tin.
  • Hỗ trợ khách hàng mọi mặt về hồ sơ, thủ tục, giấy tờ pháp lý.
  • Giải đáp cho khách hàng mọi thắc mắc khi có nhu cầu.
Công việc tư vấn nhà đất giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn
Công việc tư vấn nhà đất giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn

Đối với nhân viên tư vấn bất động sản

  • Mở ra cho nhân viên tư vấn nhà đất cơ hội tiếp xúc với nhiều tệp khách hàng khác nhau, từ đó nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
  • Giúp nhân viên tư vấn nhà đất trau dồi, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm làm việc.
  • Giúp nhân viên tư vấn nhà đất mở rộng cũng như xây dựng nhiều thêm các mối quan hệ với khách hàng.
  • Mang lại cho nhân viên tư vấn nhà đất nguồn thu nhập khả quan hơn nếu có nhiều hợp đồng được ký kết thành công.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Tư vấn nhà đất mở ra cho các nhân viên cơ hội được tiếp xúc với nhiều khách hàng
Tư vấn nhà đất mở ra cho các nhân viên cơ hội được tiếp xúc với nhiều khách hàng

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tư vấn bất động sản được sưu tầm và tổng hợp bởi Timviecbatdongsan.com. Để gặt hái được nhiều thành công hơn trong lĩnh vực này, bên cạnh loạt kiến thức trong bài viết ngày hôm nay, bạn cũng đừng quên không ngừng học hỏi, trau dồi thêm các kỹ năng, kinh nghiệm từ thực tế.

Bên cạnh tư vấn nhà đất, nếu có hứng thú với những việc làm khác thuộc lĩnh vực này, TopCV.vn chắc chắn sẽ là một “mảnh đất màu mỡ” dành cho bạn. Đến với TopCV.vn ngay để có cơ hội tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và cập nhật nhanh nhất hàng loạt thông tin nghề nghiệp hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Xem thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *