Nhận biết dấu hiệu đất vượng khí là mối quan tâm của nhiều người khi xây nhà

Top các dấu hiệu đất vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bước sang thế kỷ XXI, dấu hiệu đất vượng khí theo quan niệm xa xưa vẫn là mối quan tâm của đông đảo người Việt khi xây nhà. Vậy, đất vượng khí có thể nhận biết thế nào? Mời bạn xem ngay câu trả lời trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan.com sau đây!

Thế nào là đất vượng khí?

Vượng khí là thuật ngữ vô cùng quen thuộc của lĩnh vực phong thuỷ. Theo đó, đất vượng khí dùng để chỉ những khu vực sở hữu nguồn năng lượng tích cực, có thể mang tới cho gia chủ nhiều may mắn, lộc tài.

Đất vượng khí là những khu vực sở hữu nguồn năng lượng tích cực
Đất vượng khí là những khu vực sở hữu nguồn năng lượng tích cực

Đừng bỏ lỡ: Bật mí 5 cách hoá giải hướng nhà hoạ hại hiệu quả theo phong thuỷ.

09 dấu hiệu đất vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ

Mang trên mình những ý nghĩa tốt đẹp nên ngay từ xa xưa, tìm hiểu những dấu hiệu đất vượng khí khi mua nhà cửa, đất đai đã trở thành việc làm hết sức phổ biến của người dân nước ta. Không chỉ vậy, việc nhận biết chính xác những đặc điểm này còn có thể giúp gia chủ sắp xếp bố cục căn nhà hợp phong thuỷ trong quá trình xây dựng, bài trí về sau.

Hiểu được thực tế ấy, ngay sau đây, Timviecbatdongsan.com sẽ gợi ý tới bạn 09 dấu hiệu đất vượng khí vô cùng dễ thấy:

Không gian phía trước thông thoáng

Dấu hiệu đầu tiên để xác định tính vượng khí của đất đai chính là sự thông thoáng, không có vật cản che khuất tầm nhìn ở phía trước. Điều này đại diện cho việc con đường công danh và tài lộc của gia chủ trong tương lai sẽ vô cùng xán lạn, rộng mở.

Không gian trước nhà thoáng đãng là dấu hiệu điển hình của đất vượng khí
Không gian trước nhà thoáng đãng là dấu hiệu điển hình của đất vượng khí

Thực vật sinh trưởng xanh tốt

Trong tự nhiên, thực vật để sinh trưởng xanh tốt sẽ cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố về ánh sáng, nguồn nước, chất dinh dưỡng cũng như sự ổn định từ đất. Như vậy, những nơi cây cối, hoa cỏ phát triển tốt tươi thường mang nhiều dương khí, chứng minh cho việc sự sống nơi đây có thể không ngừng kéo dài. Nếu mảnh đất của nhà bạn cũng đang sở hữu dấu hiệu này, chắc hẳn rằng bạn và các thành viên trong gia đình sẽ có cuộc sống sung túc, êm đềm.

Xem thêm: Các mẹo phong thuỷ bán đất nhanh thần tốc cho môi giới BĐS.

Tuổi của các thành viên tạo thành tam hợp

Theo phong thuỷ, tam hợp là thuật ngữ dùng để chỉ những nhóm bao gồm 03 con giáp có chung đặc điểm và yếu tố âm dương. Nói cách khác, dựa vào năm tuổi của bản thân, chúng ta sẽ có thể tìm ra được người hợp tuổi với mình.

Như vậy, nếu trong một gia đình, tuổi của các thành viên tạo thành tam hợp sẽ có thể hỗ trợ hoặc bổ sung cho nhau về công việc hay nhiều khía cạnh khác để từ đó đem lại vượng khí cho cả nhà, giúp cuộc sống trở nên viên mãn hơn.

Gia đình có tuổi các thành viên tạo thành tam hợp sẽ mang tới nhiều điềm may
Gia đình có tuổi các thành viên tạo thành tam hợp sẽ mang tới nhiều điềm may

Nhà có chim chóc, ong bướm làm tổ

“Đất lành chim đậu” là câu tục ngữ hết sức quen thuộc đã được cha ông ta truyền lại từ bao đời nay. Và trong phong thuỷ, đặc biệt là khi nhận biết dấu hiệu đất vượng khí, “Đất lành chim đậu” cũng được áp dụng một cách triệt để.

Theo đó, dân gian tin rằng những loài động vật có cánh thường rất nhạy cảm với mọi biến động xung quanh. Chúng có thể cảm nhận chính xác về khu vực an toàn để làm tổ, sinh sống.

Bởi thế, nếu lựa chọn được một mảnh đất hoặc ngôi nhà có chim chóc, ong bướm làm tổ, chứng tỏ đây chính là khu vực có phong thuỷ rất tốt. Những gia đình sinh sống tại khu vực này sẽ luôn hoà thuận, yên vui.

Gia đình hoà thuận, công việc suôn sẻ

Trong dân gian Việt Nam có lưu truyền rất nhiều thành ngữ, tục ngữ nói về tầm quan trọng của gia đình như “Thành gia lập nghiệp”, “Gia hoà vạn sự hưng” v.vv.. Những câu nói này muốn truyền tải tới chúng ta một sự thật rằng để đón nhận nhiều may mắn, lộc tài, trước tiên, các thành viên trong gia đình cần phải yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Một gia đình chung sống hoà thuận, luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười chính là dấu hiệu đất vượng khí cực kỳ trân quý. Đồng thời, mọi thành viên sinh sống trong gia đình như vậy cũng sẽ ngày càng phát triển thành công trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Một gia đình êm ấm và hoà thuận là dấu hiệu đất vượng khí rất trân quý
Một gia đình êm ấm và hoà thuận là dấu hiệu đất vượng khí rất trân quý

Có thể bạn chưa biết: Các kiến thức phong thuỷ trong bất động sản dân sale cần biết.

Trẻ nhỏ yêu thích đến chơi nhà

Tương tự các loài ong bướm, chim chóc, trẻ nhỏ cũng cực kỳ nhạy cảm với những sự vật, sự việc trong cuộc sống xung quanh. Do đó, nếu đang tìm kiếm dấu hiệu đất vượng khí, bạn hoàn toàn có thể chú ý xem khu vực đó có nhiều trẻ em thích đến chơi đùa hay không.

Cửa chính vững vàng theo năm tháng

Có thể nói, cửa chính chính là “bộ mặt” của toàn bộ căn nhà. Vì thế, một căn nhà có dấu hiệu đất vượng khí sẽ sở hữu cửa chính cực kỳ vững vàng, mang tới khả năng che chắn mọi sóng to, gió lớn cho cả gia đình.

Ngoài ra, bên cạnh tính vững chãi, lớp sơn của cửa chính căn nhà có vượng khí cần thuộc loại tốt, bền màu và không bong tróc, hoen gỉ theo thời gian. Có như vậy, khu vực này mới thu hút nhiều điềm may, dẫn đón tài lộc vào trong nhà.

Cửa chính vững vàng theo năm tháng giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà
Cửa chính vững vàng theo năm tháng giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà

Quanh nhà không có vật dẫn dụ sát khí

Quanh nhà không có vật dẫn dụ sát khí là điều cực kỳ quan trọng khi nhận biết dấu hiệu đất vượng khí. Sát khí có thể được hiểu đơn giản như một nguồn năng lượng xấu, có nguy cơ gây hại hay cản trở cuộc sống của con người.

Theo đó, nếu muốn tìm những mảnh đất hoặc nhà ở có phong thuỷ tốt, bạn cần tránh lựa chọn khu vực có vật dẫn dụ sát khi ở mọi phía xung quanh. Một số vật dẫn dụ sát khí tiêu biểu có thể kể đến là:

  • Hình sát: Vật dẫn dụ sát khí có thể nhìn thấy bằng mắt thường như cây to, cột điện, đường chạy thẳng vào nhà, vật có hình góc cạnh v.vv..
  • Vị sát: Vật dẫn dụ sát khí không thể nhìn thấy bằng mắt thường như mùi ẩm mốc, không khí khó lưu thông, môi trường sống không trong lành v.vv..
  • Âm tà sát: Mảnh đất/Nhà ở nằm đối diện nghĩa trang, bệnh viện, nơi tổ chức tang lễ v.vv..
  • Khác: Sắc sát, quản môn sát, khai khẩu sát v.vv..

Đầy đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên trong và xung quanh mảnh đất/nhà ở luôn chan hoà, đủ đầy cùng bầu không khí trong trẻo, thoáng đãng là dấu hiệu đất vượng khí vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Về mặt khoa học, nhà cửa thoáng khí, đáp ứng đủ điều kiện về không gian để không khí đối lưu sẽ góp phần mang tới cho cả gia đình sinh sống tại khu vực này sức khoẻ tốt. Và đương nhiên, người ở trong ngôi nhà có bầu không khí trong lành, thoáng mát cũng sẽ dồi dào tinh thần lạc quan, vui vẻ để làm việc và học tập hiệu quả mỗi ngày, giúp chất lượng cuộc sống ngày càng thăng tiến.

Xem thêm: Open House Là Gì? Hoạt Động Open House Có Ưu Và Nhược Điểm Gì?

Quanh nhà có đầy đủ ánh sáng tự nhiên là dấu hiệu nhận biết đất vượng khí
Quanh nhà có đầy đủ ánh sáng tự nhiên là dấu hiệu nhận biết đất vượng khí

Một số thế đất vượng khí theo phong thuỷ

Ngoài những dấu hiệu đất vượng khí được Timviecbatdongsan.com chia sẻ ở phần trên, trong quá trình chọn mua đất hay nhà cửa, bạn có thể tham khảo thêm về một số thế đất đẹp theo phong thuỷ để mang tới nhiều lợi ích cho việc xây cất/sinh sống và làm ăn về sau.

Thế đất Tụ Khí

Trong phong thuỷ, đất Tụ Khí được xem là một mảnh đất đẹp nhờ khả năng giúp gia chủ lưu giữ may mắn, vượng khí dàu lâu cho cả gia đình. Dấu hiệu để nhận biết thế đất Tụ Khí chính là mảnh đất có phía trước thấp, phía sau cao.

Đồng thời, khu vực đằng trước của mảnh đất sẽ có diện tích rộng hơn để hút khí; hai bên mảnh đất tạo hình vòng cung tương tự hai cánh tay để bao bọc dòng khí chảy thẳng vào nhà.

Đất Tụ Khí là mảnh đất đẹp nhờ khả năng lưu giữ vượng khí lâu dài
Đất Tụ Khí là mảnh đất đẹp nhờ khả năng lưu giữ vượng khí lâu dài

Thế đất Thuận Cung

Những khu vực có dáng hình uốn lượn như vòng cung đều thuộc thế đất Thuận Cung. Quan niệm phong thuỷ ví mảnh đất như vậy giống như một người mẹ đang chở che, bao bọc cho đứa con của mình. Vì vậy, thế đất Thuận Cung được xem là dấu hiệu tốt do được quý nhân phù trợ; là nơi hội tụ vượng khí trong phong thuỷ nhà đất.

Thế đất Nguyệt Mi Thuỷ

Nguyệt Mi Thuỷ là từ dùng để chỉ một vùng đất có dòng nước uốn lượn bao quanh. Điều này đồng nghĩa với việc mảnh đất/nhà ở nằm gần sông suối, ao, hồ v.vv.. có dáng hình cong. Đất ở những khu vực như vậy được đánh giá là mang nhiều tài khí, vượng khí và có lợi cho người sinh sống, làm ăn tại đây.

Phương pháp tăng vượng khí cho nhà ở không nên bỏ lỡ

Cùng với việc lựa chọn những khu vực đã có sẵn dấu hiệu đất vượng khí, bạn cũng hoàn toàn có thể bổ sung vượng khí cho nơi ở hay nơi làm việc của mình thông qua một số phương pháp đơn giản nhưng cho hiệu quả cao như sau:

  • Xem xét phương hướng nhà ở để tìm ra cung tài lộc phù hợp với bản mệnh. Sau đó, hãy sắp xếp hướng cửa sổ, cửa ra vào hoặc đồ nội thất theo 04 vị trí tài lộc, bao gồm Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị.
  • Bố trí cửa sổ tại nơi có thể đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Lựa chọn những loại cây xanh có khả năng sinh trưởng tốt trong nhà để trồng thêm.
  • Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ có tác dụng hút vượng khí hiệu quả như linh vật phong thuỷ (mèo chiêu tài, kỳ lân v.vv..), bể/hồ cá cảnh, chuông gió v.vv..
  • Trang trí nội thất với màu xanh lá cây và xanh dương – hai gam màu có khả năng hỗ trợ vượng khí tốt.
Gia chủ có thể tăng vượng khí cho nhà ở qua việc sử dụng vật phẩm phong thuỷ
Gia chủ có thể tăng vượng khí cho nhà ở qua việc sử dụng vật phẩm phong thuỷ

Tổng kết

Như vậy, những thông tin trong bài viết trên đây của Timviecbatdongsan.com đã mang tới cho bạn phương pháp nhận biết dấu hiệu đất vượng khí cũng như tăng tính phong thuỷ cho nhà ở chính xác, hiệu quả.

Ngoài ra, hãy thường xuyên truy cập vào TopCV.vn nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thuộc lĩnh vực phong thuỷ, bất động sản để tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và cập nhật nhanh nhất những tin tức tuyển dụng hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *