cach-hoa-giai-huong-nha-hoa-hai-topcv

Bật mí 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại hiệu quả theo phong thủy

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Theo quan niệm phong thủy, nếu hướng nhà phạm phải họa hại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Vậy, hướng nhà họa hại là gì, cách hóa giải hướng nhà họa hại như thế nào? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

Hướng nhà họa hại là gì?

Hướng nhà họa hại là sự kết hợp không hài hòa, không phù hợp theo quan niệm phong thủy giữa các mệnh và hướng, tạo nên sự xung khắc trong căn nhà và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Thông thường khi chọn hướng nhà, gia chủ sẽ được khuyên chọn các hướng nhà tốt như: Sinh khí, Phúc đức, Thiên Y hay Phục Vị sẽ đem lại những điều tốt đẹp với căn nhà, tránh gặp những điều không may về sau. 

Theo góc độ của phong thủy bát trạch sẽ có 2 nhóm hướng chính là hướng Đông – Đông Tứ mệnh và hướng Tây – Tây Tứ mệnh. Những hướng thuận lợi trong phong thủy bát trạch là Đông Tứ mệnh và Tây Tứ trạch, và ngược lại. Khi Tây Tứ trạch gặp Đông Tứ mệnh và ngược lại thường gây nên Hướng Họa hại.

cach-hoa-giai-huong-nha-hoa-hai-topcv-1
Việc xác định hướng họa hại sẽ tùy thuộc vào cung mệnh của gia chủ

Một số hướng nhà họa hại theo Cung của gia chủ như sau:

  • Cung Càn – Tây Tứ mệnh: Tốn – Đông Tứ hướng.
  • Cung Khôn – Tây Tứ mệnh: Chấn – Đông Tứ hướng.
  • Cung Cấn – Tây Tứ mệnh: Ly – Đông Tứ hướng.
  • Cung Đoài – Tây Tứ mệnh: Khảm – Đông Tứ hướng.
  • Cung Ly – Đông Tứ mệnh: Cấn – Tây Tứ hướng.
  • Cung Khảm – Đông Tứ mệnh: Đoài – Tây Tứ hướng.
  • Cung Tốn – Đông Tứ mệnh: Càn – Tây Tứ hướng.
  • Cung Chấn – Đông tứ Mệnh: Khôn – Tây Tứ hướng.

Tìm hiểu thêm: Các mẹo phong thủy bán đất nhanh thần tốc cho môi giới BĐS

5 cách hóa giải hướng nhà họa hại hiệu quả

Hiện nay, có nhiều cách hóa giải hướng nhà họa hại khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại đang được áp dụng phổ biến:

Chuyển hướng các cửa hoặc thêm cửa phụ

Đối với ngôi nhà, cửa chính là nơi lưu thông các luồng khí, nơi nhận năng lượng, được đánh giá là yếu tố quan trọng trong phong thủy xây dựng nhà ở. Thông thường cửa chính và nhà thường là cùng hướng, để hóa giải hướng nhà bạn cần phải cân nhắc đến việc thay đổi hướng cửa chính.

Nhưng khi hướng nhà và hướng cửa chính không hợp với bản mệnh của gia chủ, sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia đình gia chủ. Để khắc phục vấn đề này, gia chủ có thể chọn cách chuyển hướng của chính. 

Hoặc với những gia chủ ở căn hộ chung cư, việc thay đổi thiết kế cửa chính khó khăn, có thể lắp thêm cửa phụ thay thế cửa chính, lúc này cửa chính chỉ còn mang tính chất tượng trưng. Và sử dụng thường xuyên để có thể thu hút năng lượng phong thủy tích cực cho gia chủ, hóa giải họa hại và mang đến may mắn, tài lộc dồi dào. 

Bên cạnh cửa chính, còn có cửa phòng ngủ và phòng bếp cũng nằm trong hướng tam yếu của phong thủy nhà ở. Đây được xem là cách hóa giải hướng nhà họa hại vô cùng hiệu quả, giảm thiểu năng lượng xấu và hoàn toàn không phải cách giải quyết triệt để.

cach-hoa-giai-huong-nha-hoa-hai-topcv-2
Chuyển hướng các cửa hoặc thêm cửa phụ là một cách hóa giải hướng họa hại

Xoay bếp theo hướng khác phù hợp

Bếp là nơi các thành viên trong gia đình thường xuyên sinh hoạt, yếu tố phong thủy của phòng bếp rất quan trọng và cần thiết. Mọi vấn đề về sức khỏe được sinh ra từ đây, vì vậy hướng bền đạt về những hướng tốt. Hướng của bếp được hiểu là hướng của của bếp nấu như bếp lò, bếp điện, bếp ga…

Nhưng nếu hướng bếp của nhà bạn nằm ở hướng xấu, không hợp với bản mệnh phong thủy của gia chủ thì nên cân nhắc việc thay đổi hướng bếp để ohuf hợp với gia chủ hơn. Với cách này, bạn cần xoay bếp theo hướng Phục vị và sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ theo hướng tốt thường được các chuyên gia phong thủy tư vấn cho gia chủ trước khi xây dựng. 

Quy tắc sử dụng màu sắc theo phong thủy

Ngoài việc thay đổi hướng cửa chính, hướng bếp nếu gia chủ không thể thay đổi bố cục của ngôi nhà, có thể sử dụng những vật phẩm có màu sắc hợp mệnh của mình như: thảm trải sàn đặt trước cửa nhà, thay đổi màu sơn trong hoặc ngoài nhà,  hoặc thay đổi màu sơn nội thất trong ngôi nhà,… để phù hợp với bản mệnh của mình.

Bạn nên dùng những màu sắc tương sinh để gia tăng cho sinh lý, sức khỏe và mọi sự trong gia đình. Đây cũng là cách hóa giải hướng nhà họa hại hiệu quả, dễ dàng được nhiều người áp dụng thực hiện.

Xem thêm: 4 Tâm Lý Đặc Trưng Và Cách Thấu Hiểu Khách Hàng Sale BĐS Nên Biết

cach-hoa-giai-huong-nha-hoa-hai-topcv-3
Lưu ý khi sử dụng các vật dụng có màu sắc trong phong thủy nhà ở

Dùng các vật phẩm phong thủy

Với sự phát triển xã hội hiện nay, trên thị trường đã bán nhiều vật phẩm Phong thủy để chuyển hóa hoặc khắc chế hung khí Kim tinh của họa hại. Những vật phẩm phong thủy đều có khả năng khắc chế hoặc chuyển hóa các hung khí, giúp gia chủ hóa giải những điểm xấu. Bên cạnh đó, những vật phẩm này đem những điều tích cực đến cho ngôi nhà của bạn.

Trồng các loại cây xanh mang phong thủy tốt

Ngoài những cách trên, bạn cũng thể lựa chọn các loại cây xanh phong thủy để trồng trong nhà, giúp góp phần giảm bớt các yếu tố phong thủy xấu. Các loại cây như: cây lưỡng hổ, cây vạn kim thanh, cây kim phát tài…hoặc tạo các vườn cây cảnh nhỏ trước nhà cũng giúp hóa giải những điều không may mắn trong phong thủy.

Có thể bạn quan tâm: Các kiến thức phong thủy trong bất động sản dân sale cần biết

cach-hoa-giai-huong-nha-hoa-hai-topcv-4
Trồng cây xanh là một cách giúp hướng nhà hóa giải hướng họa hại

Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được cách hóa giải hướng nhà họa hại phù hợp qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần tìm kiếm những cơ hội việc làm bất động sản có thể truy cập ngay vào TopCV. Nền tảng này sẽ giúp bạn kết nối nhanh chóng hơn với nhà tuyển dụng phù hợp và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *