Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh BĐS và gợi ý trả lời

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bỏ túi sẵn bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh BĐS góp phần giúp ứng viên trả lời tự tin, lưu loát trước nhà tuyển dụng. Chi tiết về những câu hỏi thường gặp và cách đối đáp, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết của Timviecbatdongsan dưới đây!

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản và gợi ý trả lời

Là một trong những nhân tố quan trọng giữ vai trò thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản đang ngày càng tăng cao. Nếu cũng đang có kế hoạch ứng tuyển vào vị trí này, nắm rõ các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh cùng gợi ý trả lời dưới đây sẽ trở thành “chìa khoá vàng” giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 01

Câu hỏi: Bạn đã từng có kinh nghiệm bán hay kinh doanh sản phẩm bất động sản chưa? Nếu có, vậy những kinh nghiệm đó là gì? Nhóm khách hàng bạn cho rằng sản phẩm đang hướng tới là ai?

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi thường được các nhà tuyển dụng dùng để kiểm tra kinh nghiệm kinh doanh bất động sản cũng như mức độ hiểu biết của ứng viên về sản phẩm do doanh nghiệp cũ phân phối. Theo đó, bạn hãy tưởng tượng rằng những người đang phỏng vấn bạn là khách hàng của công ty cũ. Và nhiệm vụ bạn cần làm chính là cố gắng tư vấn, thuyết phục để họ chấp nhận mua sản phẩm.

Câu hỏi về kinh nghiệm
Câu hỏi đầu tiên thường được dùng để kiểm tra kinh nghiệm của ứng viên

Xem ngay: Khám phá 05 giai đoạn của hành trình khách hàng ngành bất động sản.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 02

Câu hỏi: Hãy kể lại một lần bạn gặp tình huống khó khăn khi đang làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản tại doanh nghiệp cũ và cách xử lý của bản thân.

Gợi ý trả lời: Thông qua dạng câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn nắm được thông tin về cách thức ứng viên dùng để giải quyết khó khăn khi còn làm việc ở doanh nghiệp cũ. Để giải đáp đúng trọng tâm, bạn hãy bám sát mạch câu trả lời bắt đầu từ việc miêu tả cụ thể tình huống, phương pháp lựa chọn để xử lý vấn đề và kết quả sau cùng của sự việc.

Câu hỏi về cách giải quyết khó khăn
Thông qua câu hỏi thứ 02, nhà tuyển dụng muốn biết về cách giải quyết khó khăn của ứng viên

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 03

Câu hỏi: Theo bạn, đâu là những yếu tố để tạo nên một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công?

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi trên, ứng viên có thể liệt kê cho nhà tuyển dụng thấy một số yếu tố mà bạn cho rằng sẽ giúp nhân viên kinh doanh bất động sản đạt được thành công trong sự nghiệp (kỹ năng lắng nghe, khả năng thấu hiểu, chí cầu tiến, hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ công ty đang kinh doanh, khả năng cập nhật nhanh chóng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ sắp được doanh nghiệp mở bán v.vv..).

Đồng thời, ứng viên cũng hãy xem xét lại những yếu tố bản thân đã đạt được cùng một số vấn đề bạn cần cải thiện trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ: 09+ cách bán đất nhanh nhất và được giá cao newbie nên biết.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 04

Câu hỏi: Đâu được xem là thành tích lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn từ trước đến nay?

Gợi ý trả lời: Trong trường hợp ứng viên đã từng đảm nhiệm vị trí công việc nhân viên kinh doanh bất động sản trước đây, bạn hãy kể tên những thành tựu đã đạt được suốt quá trình làm việc. Những thành tựu đó có thể là danh hiệu nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất tháng, danh hiệu tập thể kinh doanh xuất sắc nhất năm hay có đôi khi chỉ cần là việc đạt KPI trong mọi tháng tại công ty cũ của bạn.

Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên cũng cần lưu ý rằng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao nếu bạn liệt kê thành tích kèm số liệu cụ thể, giúp họ có thể xác thực ngay tính chân thật của thông tin do bạn cung cấp.

Câu hỏi về thành tích
Ứng viên nên trả lời chân thật về những thành tích mình từng đạt được

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 05

Câu hỏi: Bạn làm thế nào để xây dựng thành công mối quan hệ với khách hàng của mình tại doanh nghiệp cũ?

Gợi ý trả lời: Trong lĩnh vực bất động sản, việc xây dựng và giữ gìn được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ góp phần giúp nhân viên kinh doanh đảm bảo nguồn doanh thu ổn định cho công ty. Đáng chú ý, công việc này lại càng quan trọng hơn đối với ngành bất động sản bởi tính đặc thù, chỉ có một số lượng khách hàng nhất định.

Do đó, ứng viên có thể liệt kê một số chính sách ưu đãi dành cho khách hàng tại doanh nghiệp cũ như voucher giảm giá khi mua sản phẩm thông qua bạn, tặng thêm quà nhân ngày sinh nhật của khách v.vv..

Câu hỏi về cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng giúp đảm bảo doanh thu bất động sản ổn định

Tham khảo: Top 09+ ý tưởng và mẫu đăng tin bán nhà hay thu hút khách hàng mới.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 06

Câu hỏi: Theo đánh giá của bản thân, bạn cho rằng bạn đã có hiểu biết như thế nào về thương hiệu và khách hàng của công ty chúng tôi? Bạn nghĩ đâu là những lợi ích mà công ty chúng tôi đang mang đến cho khách hàng?

Gợi ý trả lời: Khi đưa ra câu hỏi này, mục đích của nhà tuyển dụng chính là xác định về mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp họ. Lúc này, bạn hãy thể hiện rõ ràng thiện chí muốn được tìm hiểu về công ty cũng như những sản phẩm/dịch vụ họ đang kinh doanh.

Để làm được điều này, trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn cần nắm được thông tin cơ bản nhất về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách tra cứu trên Google, Bing, Yahoo v.vv..

Câu hỏi về mức độ hiểu biết với doanh nghiệp mới
Trước khi đến buổi phỏng vấn, nhân viên nên tìm hiểu sẵn thông tin về doanh nghiệp

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 07

Câu hỏi: Để đạt được doanh thu cao nhất, bạn đã từng sử dụng phương pháp chốt sale nào?

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi này, bạn có thể tiến hành trả lời dựa trên góc nhìn cá nhân của bản thân hay dựa vào những kiến thức, kinh nghiệm đã được học hỏi tại trường học nếu bạn chưa từng làm công việc này thực tế.

Với trường hợp đã có nhiều năm đảm nhiệm vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn cần liệt kê những phương pháp chốt sale từng áp dụng. Đồng thời bổ sung thêm thông tin rằng với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, bạn sẽ lựa chọn và áp dụng phương thức chốt sale phù hợp.

Xem thêm: Landing page bất động sản là gì? Tips tạo landing page thu hút.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 08

Câu hỏi: Trong quá trình làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, đâu là thất bại lớn nhất bạn từng gặp khi bán hàng? Bạn đã xử lý tình huống ấy ra sao? Bạn cho rằng bản thân đã học được điều gì từ đó?

Gợi ý trả lời: Ứng viên hãy trả lời câu hỏi này bằng một thái độ chân thật. Thông qua cách bạn trả lời, nhà tuyển dụng có thể thấy được khả năng nhìn nhận vấn đề, khả năng học hỏi cũng như xử lý tình huống của bạn sau những thất bại trong sự nghiệp. Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng những câu trả lời như chưa từng gặp bất cứ thất bại nào hay đổ lỗi cho hoàn cảnh sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Câu hỏi về cách xử lý thất bại
Nhà tuyển dụng sẽ thấy được khả năng nhìn nhận vấn đề của ứng viên qua cách họ vượt qua thất bại

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 09

Câu hỏi: Trong quá trình đảm nhiệm công việc nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn từng phải đối mặt với những loại áp lực nào? Làm cách nào để bạn có thể vượt qua áp lực đó?

Gợi ý trả lời: Đặc thù của công việc kinh doanh chính là việc người nhân viên phải tiến hành rất nhiều bước khác nhau trước khi thành công bán được sản phẩm cho khách hàng. Chính bởi vậy, áp lực là điều không thể tránh khỏi. Dựa vào đặc trưng tính cách của bản thân, bạn hãy đưa ra những biện pháp đã từng sử dụng trong quá trình để giải quyết áp lực công việc sao cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Ký gửi nhà đất là gì? 06 chú ý khi tham gia ký gửi nhà đất cần nắm.

Bộ câu hỏi – gợi ý trả lời số 10

Câu hỏi: Khi bị khách hàng từ chối, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Gợi ý trả lời: Việc bị khách hàng từ chối trong quá trình chào bán, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ là vấn đề hết sức bình thường trong lĩnh vực bất động sản. Do đó, bạn cần đưa ra hướng xử lý tình huống này một cách khéo léo; đồng thời đừng quên bổ sung phương pháp giải quyết trong tương lai để hạn chế tình trạng này.

Đối diện với việc bị từ chối, bạn có thể hỏi thăm về lý do vì sao khách hàng không lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Tuỳ vào từng trường hợp, người nhân viên hãy đưa ra một số ưu đãi khác nhau nhằm lấy lại sự hứng thú của khách. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên phản hồi lại cho doanh nghiệp về những vướng mắc khách hàng đang gặp phải.

Câu hỏi về cách xử lý khi bị từ chối
Nhân viên kinh doanh bất động sản bị khách hàng từ chối là việc hết sức bình thường

Những điều cần lưu ý khi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản

Bên cạnh việc nắm chắc trong tay các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản thường gặp và gợi ý trả lời, để buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi, suôn sẻ cũng như tạo được nhiều ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, ứng viên đừng quên:

  • Tìm hiểu trước thông tin cơ bản về nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị kỹ càng kiến thức chuyên môn về lĩnh vực bất động sản.
  • Luyện tập phong thái trả lời câu hỏi trước tại nhà.
  • Lên checklist cần thiết cho buổi phỏng vấn.
  • Lựa chọn trang phục chỉn chu, lịch sự trước buổi phỏng vấn.
  • Nắm bắt chính xác thời gian để đến buổi phỏng vấn đúng giờ.
  • Trả lời nhà tuyển dụng với thái độ chuyên nghiệp, tự tin.
  • Biểu hiện hào hứng, niềm nở trong suốt buổi phỏng vấn.
  • Đặt từ 01 đến 02 câu hỏi cho nhà tuyển dụng vào cuối buổi phỏng vấn để chứng minh sự hứng thú của bạn với công ty họ.
Lưu ý khi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản
Ứng viên cần chuẩn bị kỹ càng kiến thức về bất động sản trước buổi phỏng vấn

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm do Timviecbatdongsan mang tới ngày hôm nay, bạn đã nắm rõ bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản nhà tuyển dụng thường dùng cũng như gợi ý trả lời chi tiết, chuẩn xác.
Ngày nay, nhu cầu đăng tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh ngành bất động sản nói riêng cùng mọi ngành nghề khác nói chung đang ngày càng trở nên dồi dào. Chính bởi vậy, nếu đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến lĩnh vực này, hãy truy cập ngay TopCV – nền tảng tuyển dụng nhân sự chất lượng hàng đầu Việt Nam để nhanh chóng lựa chọn được công việc với mức lương, đãi ngộ hấp dẫn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *