Các kỹ năng mềm cần thiết mà môi giới BĐS cần có

Top 7 các kỹ năng mềm cần thiết cho môi giới bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các kỹ năng mềm cần thiết chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn làm nghề môi giới bất động sản hiệu quả hơn. Cùng Timviecbatdongsan điểm qua top 7 các kỹ năng mềm mà môi giới BĐS cần có ngay trong bài viết này nhé!

Kỹ năng mềm là gì? Vai trò của các kỹ năng mềm

Trước khi tìm hiểu về các kỹ năng mềm cần thiết cho môi giới BĐS chúng ta sẽ đi làm rõ thế nào là kỹ năng mềm và vai trò của chúng với các công việc hiện nay nhé!

Khái niệm kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm (tiếng Anh là: Soft Skills) hay còn được biết đến là kỹ năng thực hành xã hội. Đây là từ dùng để chỉ những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt và làm việc của chúng ta như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, kỹ năng làm việc nhóm…

Học ngay các kỹ năng mềm cần thiết cho môi giới BĐS
Cải thiện các kỹ năng mềm để làm công việc môi giới BĐS hiệu quả

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, ngay từ khi còn đi học bạn nên tìm hiểu và rèn luyện các kỹ năng mềm cơ bản như giao tiếp, lắng nghe, làm việc nhóm… để có thể hỗ trợ các công việc sau này. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao các ứng viên có chuyên môn thành thạo cùng các kỹ năng mềm tốt. Trang bị sớm các kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Các kỹ năng mềm cần thiết có tác dụng như thế nào?

Có một thực tế là không phải bất cứ ai chỉ cần giỏi chuyên môn thì sẽ làm việc hiệu quả và thành công. Nếu thiếu đi các kỹ năng mềm cần thiết, bạn sẽ khó để làm việc trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Các kỹ năng mềm cần thiết giúp bạn thành công
Trau dồi kỹ năng mềm giúp bạn có thành công trong cuộc sống

Trong xã hội điện đại, các kỹ năng mềm có ảnh hưởng rất lớn tới sự kết quả của công việc cũng như cuộc sống của mỗi người. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kết nối sẽ giúp bạn hình thành được nhiều mối quan hệ, dễ dàng xây dựng mạng lưới giao tiếp, bổ trợ tốt cho cuộc sống và công việc.

Thành công được tạo nên từ những kiến thức chuyên môn là hoàn toàn đúng, nhưng chỉ chừng đó là chưa đủ, bạn cần thêm các kỹ năng mềm cần thiết để tạo dựng thành công. Với những kỹ năng thực hành xã hội, bạn sẽ có được thêm những trang bị tốt để bước vào mọi lĩnh vực hay ngành nghề.

>>> Xem thêm: Người Môi Giới Cần Trang Bị Những Gì – Hành Trang Cho Sale BĐS

Top 7 các kỹ năng mềm cần thiết cho người làm môi giới BĐS

Với nghề môi giới bất động sản, việc có thêm các kỹ năng mềm sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với khách hàng và gia tăng hiệu quả công việc. Dưới đây là 7 các kỹ năng mềm cần thiết cho người làm môi giới BĐS mà bạn nên biết.

Kỹ năng giao tiếp

Một trong các kỹ năng mềm cần thiết được đánh giá cao nhất là kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tốt không phải việc bạn có thể nói chuyện như một nhà hùng biện, một diễn giả. Kỹ năng giao tiếp đơn giản là cách bạn trao đổi, nói chuyện với khách hàng, với những người xung quanh sao cho khéo léo mà vẫn đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng.

Giao tiếp tốt giúp bạn đến gần hơn với khách hàng, có thể mở rộng tệp khách hàng của mình, giúp công việc môi giới BĐS hiệu quả hơn. Giao tiếp tốt cũng là cầu nối giúp bạn xây dựng các mối quan hệ cả trong và ngoài công việc. Việc bạn giao tiếp khéo léo cũng giúp bạn ghi điểm với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng…

Các kỹ năng mềm cần thiết trong đó có kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp giúp bạn kết nối với khách hàng

>>>Tham khảo thêm: Những Kiến Thức Một Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản Cần Trang Bị

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng mềm tiếp theo mà người làm môi giới BĐS cần ghi nhớ đó là kỹ năng lắng nghe. Việc nghe và cảm nhận lời nói của người khác tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được.

Một môi giới BĐS cần biết lắng nghe nguyện vọng, mong muốn của khách hàng để đem tới dịch vụ tốt nhất. Nhân viên môi giới cũng cần biết lắng nghe từ cấp trên, từ đồng nghiệp để đảm bảo hiệu quả công việc.

Có khả năng lắng nghe tốt, thấu hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều điều trong công việc, đến gần hơn với khách hàng, đáp ứng được yêu cầu từ phía khách hàng.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Với người làm môi giới BĐS thì kỹ năng đàm phán cũng như thuyết phục là hai kỹ năng quan trọng bậc nhất. Dù gặp bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng cần đàm phán với khách hàng và thuyết phục họ mua, sử dụng dịch vụ BĐS, đem lại hiệu quả kinh doanh.

Bất động sản là một loại tài sản lớn, có giá trị cao, bởi vậy mà việc đưa ra quyết định mua, bán của khách hàng đều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Do đó, việc một người môi giới BĐS giỏi đàm phán và thuyết phục là điều tất yếu khi làm công việc này. Làm chủ được hai kỹ năng này giúp bạn có được nhiều thành công trong công việc.

Các kỹ năng mềm cần thiết cho nghề môi giới BĐS
Môi giới BĐS cần có kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng

Kỹ năng nhìn nhận vấn đề

Một kỹ năng cần thiết khác của nghề môi giới BĐS là nhìn nhận vấn đề. Có một cái nhìn tổng quan, bao quát về mọi vấn đề, xác định được các yếu tố của vấn đề giúp bạn có thể xử lý tốt trong các tình huống gặp gỡ khách hàng.

Ví dụ, với lĩnh vực bất động sản, nếu bạn có cái nhìn tổng thể, bạn sẽ dễ dàng trao đổi với khách hàng về dự án BĐS, về các thông tin của BĐS mà bạn cần giao dịch thuê, mua, bán…

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong công việc, đặc biệt là khi làm người môi giới bất động sản. Trong các thương vụ giao dịch về BĐS thường có rất nhiều thao tác và đôi khi gặp phải các vấn đề phát sinh, nếu có kỹ năng giải quyết tốt thì bạn có thể dễ dàng xử lý tình huống và thành công với thương vụ của mình.

Bạn nên lưu ý các trình tự sau khi gặp vấn đề trong các giao dịch bất động sản:

  • Xác định rõ và đúng bản chất của vấn đề.
  • Nguyên nhân nào dẫn tới vấn đề.
  • Giải pháp cho vấn đề hoặc có lựa chọn thay thế nào khi gặp phát sinh.
  • Đàm phán để giảm thiểu tối đa rủi ro và thiệt hại có thể gây ra.
Top các kỹ năng mềm cần thiết cho môi giới bất động sản
Người làm môi giới BĐS cần có kỹ năng giải quyết vấn đề

Việc đánh giá đúng và chính xác sự việc giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề, có thể đưa ra giải pháp phù hợp. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp bạn xử lý được các tình huống bất ngờ, các trường hợp không mong muốn.

>>>Tìm hiểu thêm: Học Kinh Doanh Bất Động Sản Cần Học Những Gì? Giải Đáp Chi Tiết!

Kỹ năng làm việc độc lập

Một người làm môi giới BĐS ngoài các kỹ năng phía trên còn cần có kỹ năng làm việc độc lập. Đây là một trong các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc.

Có rất nhiều trường hợp bạn cần hoạt động và tư duy độc lập, tự mình xử lý các vấn đề của riêng mình. Bạn cần phân định rõ công việc, có kế hoạch làm việc thể và tập trung xử lý công việc độc lập.

Sự độc lập trong khả năng tư duy, xử lý vấn đề sẽ giúp bạn tự chủ trong công việc, trưởng thành trong cuộc sống, luôn chủ động với mọi vấn đề.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng cuối cùng trong danh sách 7 các kỹ năng mềm cần thiết cho môi giới bất động sản là khả năng làm việc nhóm. Đây tưởng chừng là yếu tố đối lập với phần làm việc độc lập phía trên nhưng thực tế thì không phải vậy.

Để hoạt động được như một môi giới BĐS đôi khi bạn cần có sự hỗ trợ từ đồng đội, những người làm cùng ngành. Bạn cần biết vận dụng sức mạnh của tập thể để có thể đem tới thành công. Điều này là đặc biệt quan trọng khi bạn là một người quản lý, vai trò leader của team.

Môi giới BĐS cần cải thiện các kỹ năng mềm cân thiết
Kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm luôn rất cần thiết trong mọi lĩnh vực

Kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn làm việc việc quả hơn, có sự hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng trong công việc. Điều quan trọng khi làm việc tập thể là sự công bằng, thân thiện, chia sẻ, gắn kết với nhau. Nếu bạn duy trì được những yếu tố này thì hoạt động nhóm của bạn sẽ tạo ra hiệu quả tốt.

>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết Về Chứng Chỉ Môi Giới Bất Động Sản

Cách cải thiện các kỹ năng mềm cần thiết

Có thể thấy, các kỹ năng mềm có vai trò rất quan trọng trong công việc cũng như đời sống hằng ngày. Vậy bạn cần làm gì để cải thiện và trau dồi kỹ năng mềm cho bản thân? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé!

Xác định kỹ năng mềm ưu tiên phát triển

Việc xác định rõ ràng các kỹ năng mà bản thân cần ưu tiên phát triển sẽ giúp cho bạn có một lộ trình hiệu quả để trau dồi chúng. Hãy đề ra cho bản thân những kỹ năng nào mà bạn còn thiếu, kỹ năng nào cần cải thiện, kỹ năng nào cần phát huy để có hướng đi đúng đắn nhé!

Xin phản hồi từ những người xung quanh

Việc bạn chịu tiếp thu và đón nhận phản hồi từ những người xung quanh cũng là một cách cải thiện các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc.

Bạn có thể lấy đánh giá thì đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng về các kỹ năng mềm của bản thân. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ về điểm mạnh cũng như hạn chế cần khắc phục, giúp bạn cải thiện kỹ năng hiệu quả hơn.

Các kỹ năng mềm cần thiết cho người môi giới BĐS
Bạn nên thường xuyên xin phản hồi từ những người xung quanh

Sẵn sàng học hỏi và thay đổi tích cực

Sau khi đã đón nhận các ý kiến từ những người xung quanh, việc làm tiếp theo mà bạn cần nhớ là tiếp thu đóng góp một cách tích cực, sẵn sàng thay đổi và học hỏi để cải thiện bản thân.

Việc bạn tiếp thu tích cực ý kiến của người khác cũng giúp bạn có thêm kỹ năng lắng nghe trong bộ các kỹ năng mềm cần thiết cho nghề môi giới BĐS. Sự thay đổi tích cực của bạn cũng giúp bạn có thêm những ấn tượng tốt từ phía khách hàng, đồng đội hay người quản lý.

Tạm kết

Trong cuộc sống hiện đại thì các kiến thức và kỹ năng là vô hạn. Bạn cần trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết để có công việc hiệu quả, cuộc sống cá nhân thuận lợi.

Riêng với nghề môi giới bất động sản, bạn cần lưu ý về 7 kỹ năng mềm nói trên để có thể đạt hiệu quả cao trong các thương vụ giao dịch BĐS, ghi nhận doanh thu tốt cho cá nhân bạn cũng như cho công ty.

Môi giới BĐS phải có các kỹ năng mềm cần thiết
Các kỹ năng mềm cần thiết là yếu tố góp phần tạo nên thành công

Hy vọng với bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho công việc môi giới bất động sản. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực này, truy cập ngay TopCV.vn để ứng tuyển nhiều vị trí với thu nhập hấp dẫn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *