hoc-kinh-doanh-bat-dong-san-topcv

Học kinh doanh bất động sản cần học những gì? Giải đáp chi tiết!

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuy vừa trải qua khoảng thời gian nhiều biến động, nhưng kinh doanh bất động sản vẫn là một công việc thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy, muốn học kinh doanh bất động sản cần học những gì? Cùng Timviecbatdongsan sau đây nhé.

Kinh doanh bất động sản là gì?

Khái niệm kinh doanh bất động sản là gì được định nghĩa rõ ràng trong Luật Kinh doanh Bất động sản 2014. Theo đó, kinh doanh bất động sản là việc sử dụng vốn đầu tư để thực hiện xây dựng, nhận chuyển nhượng, mua để bán, chuyển nhượng cho người khác. Nó cũng bao hàm hoạt động cho thuê, cho thuê lại hoặc cho thuê mua bất động sản, thực hiện dịch vụ môi giới, tư vấn, quản lý, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản với mục đích sinh lời.

hoc-kinh-doanh-bat-dong-san-topcv-1
Thị trường bất động sản vẫn đang còn rất sôi động trong thời gian tới

Học kinh doanh bất động sản cần học những gì?

Vậy, để học kinh doanh bất động sản cần học những gì? Dưới đây sẽ là những kiến thức cơ bản mà bạn nên học khi tìm hiểu về học kinh doanh bất động sản. Bao gồm như sau:

Học về sản phẩm bất động sản

Đầu tiên, để có thể kinh doanh thành công bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần hiểu và nắm rõ về sản phẩm mà mình kinh doanh. Đối với bất động sản cũng tương tự. Tuy vậy, lĩnh vực này có khối lượng kiến thức rất rộng lớn. Do đó, khi học kinh doanh bất động sản, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Loại hình bất động sản mà bạn kinh doanh là gì.
  • Đặc điểm về vị trí địa lý, xu hướng quy hoạch của khu vực có bất động sản.
  • Các vấn đề liên quan đến tiện ích nội khu, ngoại khu.
  • Hiểu về tình hình kinh tế chung, từ đó hiểu rõ và tư vấn tốt hơn cho khách hàng về xu hướng thị trường, khả năng thanh khoản,… của bất động sản.

Tìm hiểu thêm: 5 Phút Trang Bị Nhanh Kiến Thức Bất Động Sản Cho Người Mới

hoc-kinh-doanh-bat-dong-san-topcv-2
Sản phẩm là điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu khi học kinh doanh bất động sản

Học về các kỹ năng kinh doanh

Bên cạnh việc hiểu về sản phẩm, bạn cũng cần tìm hiểu về những kỹ năng hỗ trợ cho kinh doanh bất động sản. Thông thường, để học những kỹ năng này thành thạo, bạn sẽ cần trải qua thời gian tìm hiểu, thực hành chúng. Tuy vậy, những kỹ năng này là cần thiết để bạn có thể bán được sản phẩm. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Bạn sẽ cần phải trao đổi, tương tác với khách hàng thường xuyên. Do đó, kỹ năng giao tiếp bằng cả lời nói và văn bản rất quan trọng đối với sale bất động sản.
  • Kỹ năng thuyết trình: Thuyết trình sẽ liên quan đến khả năng bạn trình bày những vấn đề liên quan đến sản phẩm bất động sản.
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: Liên quan đến việc bạn sẽ thực hiện những biện pháp, thủ thuật gì để có thể khách hàng đồng ý thực hiện giao dịch với mức giá tốt cho cả bạn và khách hàng.
  • Khả năng “thấu hiểu khách hàng”: Điều này rất quan trọng, bởi khi bạn hiểu về điều khách hàng mong muốn, họ lo lắng điều gì,… bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ hơn.

Xem thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

hoc-kinh-doanh-bat-dong-san-topcv-3
Những kiến thức, kỹ năng kinh doanh giúp bạn bán bất động sản nhanh hơn

Học về công cụ hỗ trợ kinh doanh

Trong thời đại khi công nghệ ngày càng phát triển, học kinh doanh bất động sản cũng sẽ đi kèm với việc bạn cần học thêm về những công cụ, kiến thức hỗ trợ kinh doanh. Đối với lĩnh vực bất động sản, bạn nên học, tìm hiểu thêm về những công cụ, kiến thức hỗ trợ sau:

  • Các công cụ liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng – CRM.
  • Học về cách sử dụng các công cụ digital marketing ví dụ như nền tảng Facebook, Tik Tok, sử dụng các website, content marketing,…
  • Hiểu về các kiến thức liên quan đến marketing, tiếp thị, truyền thông và chăm sóc khách hàng.
  • Học về cách để có thể lập một kế hoạch hoặc phương án kinh doanh, tìm kiếm khách hàng bất động sản nhanh chóng, hiệu quả
  • Tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến phong thủy, kiến trúc, tài chính,… Để có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng bất động sản tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Các Kiến Thức Phong Thủy Trong Bất Động Sản Dân Sale Cần Biết

Học về quản lý dòng tiền và thời gian

Trong quá trình kinh doanh bất kỳ hình thức nào thì quản lý dòng tiền và thời gian là điều rất quan trọng. Vì vậy khi muốn học kinh doanh bất động sản bạn cũng cần phải tìm hiểu về vấn đề này. Trong đó:

  • Quản lý dòng tiền: Dù bạn bắt đầu kinh doanh bất động sản ở vị trí là một nhân viên thì quản lý dòng tiền và các chi phí để tìm kiếm ra khách hàng tiềm năng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu được thu nhập của mình một cách tốt hơn.
  • Quản lý thời gian: Kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn với khả năng của mình và có thể mang lại hiệu quả kinh doanh bất động sản tốt hơn.
hoc-kinh-doanh-bat-dong-san-topcv-4
Quản lý dòng tiền, thời gian tốt sẽ giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh BĐS

Hy vọng qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, bạn sẽ biết học kinh doanh bất động sản nên học những vấn đề, kiến thức gì. Bên cạnh đó, hãy truy cập ngay vào TopCV nếu đang tìm kiếm những cơ hội việc làm bất động sản. Hiện TopCV đang là một trong những nền tảng hàng đầu áp dụng công nghệ AI, từ đó giúp kết nối ứng viên – nhà tuyển dụng phù hợp với nhau nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *