cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-1

Cách sale phone bất động sản hiệu quả, chốt deal nhanh chóng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale phone là một phương pháp chào bán bất động sản rất phổ biến. Vậy đâu là những cách sale phone bất động sản hiệu quả, giúp chốt đơn nhanh chóng? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Cách sale phone bất động sản hiệu quả môi giới cần nắm rõ

Có một số cách sale bất động sản quan trọng mà dân trong nghề thường truyền tai nhau. Để đạt được hiệu quả sale phone như mong đợi, bạn nhất định phải nắm rõ những điều sau:

Tìm hiểu kỹ về dự án và nhu cầu của khách hàng

Để có thể chia sẻ với khách hàng một cách chi tiết và tự tin về giá trị của bất động sản, tình trạng pháp lý, các thủ tục mua bán, sang tên,… bạn cần dành thời gian tìm hiểu chi tiết về dự án mình đang phụ trách. Không những vậy, bạn còn cần tìm hiểu những dự án lân cận, tình hình mua bán các dự án khác trên thị trường.

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-2
Tìm hiểu kỹ về dự án và nhu cầu của khách hàng

Bất động sản là một hàng hóa có giá trị cao. Bởi vậy, khách hàng sẽ không bao giờ xuống tiền với một dự án mập mờ về tính chất pháp lý hay giá trị sử dụng. Hãy làm rõ các vấn đề này trước khi bạn nhấc máy lên gọi cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn còn cần tìm hiểu thông tin của khách hàng từ data được cung cấp. Khách hàng trong mỗi nhóm tuổi, vị trí địa lý, đặc thù công việc khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Data càng chi tiết, hình dung của bạn về chân dung khách hàng càng cụ thể, cơ hội thành công càng cao.

Tìm hiểu thêm: Đọc vị 7 loại tâm lý khách hàng trong giao dịch bất động sản

Thường xuyên luyện tập

Bạn không thể kỳ vọng mình tư vấn trơn tru, thuyết phục ngay từ những cuộc gọi đầu tiên. Thái độ không mấy thân thiện của khách hàng, tâm lý không vững vàng, thông tin không đầy đủ,…. Có rất nhiều lý do để bạn rơi vào tình trạng lúng túng khi sale phone bất động sản.

Vì vậy, cách tốt nhất để sale phone bất động sản hiệu quả là tập luyện thật nhiều. Bạn có thể tự tập theo các kịch bản và ghi âm lại đoạn tư vấn của mình. Hoặc gọi trực tiếp cho khách hàng để hình thành kỹ năng tư vấn lưu loát trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-3
Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên cũng là cách giúp bạn sale phone hiệu quả

Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên

Kỹ năng gây ấn tượng trong những giây đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt là khi sale qua điện thoại. Theo khảo sát, có hơn 90% khách hàng quyết định tắt máy hay tiếp tục cuộc trao đổi sau khi nghe câu đầu tiên của môi giới.

Sau đây là những tips giúp bạn tạo ấn tượng và khiến khách hàng muốn tiếp tục lắng nghe thông tin từ bạn:

  • Tự tin, tôn trọng khách hàng
  • Thể hiện thái độ hào hứng với thông tin sắp trao đổi
  • Nói thẳng vào nhu cầu và vấn đề khách hàng đang có
  • Dùng những từ ngữ nhấn mạnh: Hot, tăng mạnh, thời cơ tốt,…

Xem ngay: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Luôn giữ thái độ tích cực, tự tin

Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú và muốn được trò chuyện nhiều hơn với những người có năng lượng tích cực. Hãy giữ cho giọng điệu của mình ở trạng thái vui vẻ, thân thiện. Đồng thời thể hiện sự tự tin vào giá trị của bất động sản mà bản thân đang tiếp thị. 

Khi bạn tư vấn với thái độ tích cực, khách hàng cũng có cái nhìn lạc quan hơn với sản phẩm. Từ đó sẽ có ý định cân nhắc xem nhà mẫu, lô đất trực tiếp. Như vậy bạn đã có thể tiến gần hơn một bước tới việc ký hợp đồng thành công. 

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-4
Kỹ năng xác định khách hàng tiềm năng giúp bạn tư vấn được đúng vấn đề tăng hiệu quả sale phone

Xác định được khách hàng tiềm năng

Để giữ năng lượng cho những đối tượng phù hợp, bạn cần nhận định đâu là khách hàng tiềm năng của mình bằng cách đặt 1 số câu hỏi như:

  • Nhu cầu với bất động sản: Muốn mua loại căn hộ/nhà ở nào, vị trí, hướng nhà, cổng,…
  • Khả năng tài chính
  • Loại bất động sản mong muốn: Chung cư mini, duplex,…
  • Mong muốn khi sở hữu bất động sản: Để kinh doanh, làm nhà ở,… hoặc muốn ở gần những tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện,…

Việc đặt những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định rõ nhu cầu và những vấn đề của khách hàng. Từ đó đưa ra giải pháp thuyết phục họ hiệu quả hơn, chốt đơn nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Bằng Digital Marketing

Đặt các câu hỏi thăm dò

Câu hỏi thăm dò là dạng câu hỏi giúp bạn khám phá được nhu cầu và sở thích của khách hàng. Những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi bạn đưa ra những dự án tiệm cận với nhu cầu của họ. Họ sẽ trao đổi với bạn nhiều hơn, sẵn sàng lắng nghe bạn tư vấn. Bạn cũng bổ sung được nhiều thông tin hữu ích vào data khách hàng của mình. 

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-5
Đặt các câu hỏi thăm dò giúp bạn khám phá được nhu cầu và sở thích của khách hàng

Những câu hỏi thăm dò bạn có thể tham khảo như: 

  • Anh chị thấy căn hộ ở tầm giá này có phù hợp không? 
  • Anh chị có muốn tham khảo thêm những lô đất ở tầm giá tiết kiệm hơn không?
  • Em chuyển sang tư vấn về căn hộ phía Đông anh chị có thấy phù hợp hơn không?
  • Anh chị muốn tham khảo căn để kinh doanh hay để ở ạ?
  • Khi nào thì anh chị cần chuyển vào để ở ạ? 

Đưa ra giải pháp cho các vấn đề của khách hàng

Với những khách hàng còn đang băn khoăn, lưỡng lự thì để chốt sale thành công, bạn cần khéo léo đưa ra các giải pháp khách hàng. Hãy gợi mở cách giải quyết các vấn đề mà họ còn băn khoăn.

Chẳng hạn, khi khách hàng đưa ra lo lắng:

Căn hộ em nói ở khu trung tâm thì tiện thật đấy, nhưng có phù hợp để ở không? Chị sợ khói bụi, tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình”.

Dựa trên thực tế dự án bất động sản, bạn có thể giải thích với khách hàng:

Dạ căn em tư vấn với chị nằm ở tầng 20, hơn nữa tuy ở trung tâm thành phố nhưng dự án lại có khuôn viên tầng trệt rất rộng. Vậy nên vấn đề khói bụi hay tiếng ồn không phải điều đáng bận tâm đâu chị ạ”.

Xem ngay: Hướng Dẫn Viết Kịch Bản Telesale BĐS Ấn Tượng, Chốt Đơn Liên Tục

Đưa ra giải pháp cho các vấn đề của khách hàng
Đưa ra giải pháp cho các vấn đề của khách hàng

Việc đưa ra những giải pháp cho vấn đề của khách hàng còn cho thấy bạn thực sự quan tâm đến nhu cầu của họ. Ngoài ra, bạn cũng khẳng định rằng mình rất hiểu dự án, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng ở bạn. 

Nhấn mạnh độ hot của dự án BĐS

Một cách sale phone bất động sản hiệu quả nữa bạn cần biết đó là: Hãy nhấn mạnh vào độ hot của bất động sản. Bạn cần cho khách hàng biết tại sao họ cần quan tâm đến sản phẩm này? Tại sao họ không nên bỏ lỡ cơ hội chốt deal ở dự án này?

Dựa vào hiệu ứng khan hiếm, khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định “chốt đơn” hơn. Tức là khi nhận thấy sản phẩm mình quan tâm cũng đang có nhiều người để mắt tới, khách hàng sẽ tự nảy sinh tâm lý muốn nhanh chóng sở hữu nó.

Bạn hãy đưa ra những con số cụ thể, tiềm năng kinh doanh, sinh lời,… của bất động sản để khách hàng thấy rõ điểm mạnh của sản phẩm.

Xem thêm: Sale BĐS Cần Làm Gì? Kinh Nghiệm Sale Bất Động Sản Từ A Đến Z

Kỹ năng chọn thời điểm

Đừng khiến khách hàng cảm thấy bạn chỉ muốn nhanh chóng ký hợp đồng mà không quan tâm đến nhu cầu của họ. Bạn cần đánh giá thời điểm đã thích hợp để đề nghị “chốt đơn” hay chưa? 

Kỹ năng chọn thời điểm khi sale phone bất động sản
Kỹ năng chọn thời điểm khi sale phone bất động sản

Thông thường, bạn chỉ nên đề nghị khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn khi họ đã nhận đủ thông tin cần thiết. Đồng thời tỏ ra khá ưng sản phẩm bạn tư vấn. Dấu hiệu cho việc này là khách hàng ngừng hỏi bạn thêm thông tin, tỏ ra lắng nghe nhiều hơn khi bạn tiếp tục tư vấn. Hoặc chủ động hỏi về phương thức thanh toán, chiết khấu, cách làm hợp đồng,…

Khi đã chăm sóc khách hàng được một thời gian và cảm thấy đã đến thời điểm, bạn cần có kỹ năng thúc đẩy việc chốt đơn. Một cách sale phone bất động sản hiệu quả là đưa ra những lời thúc đẩy một cách tinh tế, như: “Em thấy anh chị cũng khá ưng dự án này rồi. Căn này lại rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nữa. Vậy anh chị đã quyết định ký hợp đồng ngay chưa?” 

Tìm cách gợi mở cho những cơ hội khác trước khi kết thúc

Khi nhận thấy đây là khách hàng tiềm năng, trước khi kết thúc cuộc điện thoại, bạn hãy đề nghị những cơ hội để theo dõi nhu cầu và tiếp tục chăm sóc khách hàng trong tương lai. Bạn có thể đưa ra những đề nghị như:

  • Anh chị có dùng Zalo số này không? Em xin phép được kết bạn với anh chị để khi có thêm thông tin về dự án này, em sẽ báo cho anh chị biết sớm nhất có thể ạ.
  • Thông tin cơ bản về dự án em đã mô tả với chị rồi. Hôm nào chị rảnh có thể sắp xếp đi xem nhà mẫu với em được không? Không gian sống ở đây khá hiện đại, em nghĩ chị nên đến xem trực tiếp để cân nhắc ạ!

Tìm hiểu thêm: Trở Thành Best-Seller Ngay Chỉ Với 5 Cách Sale Đất Nền Sau

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-8
Tìm cách gợi mở cho những cơ hội khác trước khi kết thúc để chốt sale hiệu quả

Kịch bản sale phone bất động sản thu hút khách hàng trong 30s đầu

Một trong những cách sale phone bất động sản hiệu quả là chuẩn bị sẵn những kịch bản tư vấn. Khi có kịch bản thu hút, bạn sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng và giữ chân khách hàng trong 30s đầu tiên, có cơ hội để chốt “deal” lớn.

Kịch bản 1

Kịch bản sale phone dự án bất động sản sắp mở bán:

Chào anh, không biết có phải là anh Hoàng không ạ? 

[Chờ khách hàng trả lời]

Em là Linh, đến từ Công ty bất động sản A. Em gọi điện để thông báo với anh về sự kiện mở bán dự án… tại… vào ngày… Không biết anh có quan tâm đến sự kiện này không, em xin phép được gửi đến anh những thông tin cơ bản về sự kiện ạ!

[Chờ khách hàng trả lời]

[Đưa ra thông tin về sự kiện] Dạ, em rất hy vọng anh sắp xếp thời gian và ghé qua sự kiện. Cảm ơn vì anh đã dành thời gian lắng nghe tư vấn của em. Chúc anh một ngày tốt lành!

Kịch bản sale phone bất động sản trong các trường hợp khác nhau
Kịch bản sale phone bất động sản trong các trường hợp khác nhau

Kịch bản 2

Kịch bản mở rộng tệp khách hàng từ khách hàng thân thiết:

Xin chào Hoàng! Mình là Linh gọi từ Công ty bất động sản A. Cảm ơn Hoàng đã đồng hành cùng công ty mình trong những dự án vừa qua. Hiện nay bên mình đang có kế hoạch phát triển thêm thông tin khách hàng. Bạn có thể dành vài phút để giúp mình trả lời một vài câu hỏi được không? 

[Chờ khách hàng trả lời]

[Đưa ra câu hỏi và ghi chép lại thông tin]

Cảm ơn vì thông tin của Hoàng. Đây là thông tin rất hữu ích cho công ty mình trong thời gian tới. Chúc Hoàng một ngày tốt lành!

Xem ngay: Cold Call Là Gì? Mẫu Kịch Bản Cold Call Cho Môi Giới Bất Động Sản

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-9
Gợi ý mẫu kịch bản sale phone hiệu quả cho newbie

Kịch bản 3

Kịch bản sale phone bất động sản khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng:

Chào chị Mai. Em là Linh đến từ Công ty bất động sản A. Theo như em được biết, chị đang quan tâm đến việc… tại… Hôm nay em gọi để thông báo cho chị một tin rất “hot” ạ. Chị có thể bớt ra vài phút để nghe tư vấn của em được không?

[Chờ khách hàng trả lời]

Gần đây, giá bất động sản khu vực chị sở hữu căn… đang tăng x%. Nếu chị bán căn hộ tại thời điểm này thì lợi nhuận sẽ cao đỉnh điểm đấy ạ. Theo như nhận định thị trường vài tháng gần đây thì giá nhà sẽ đạt đỉnh vào tháng tới và giảm dần. Vậy nên chị nên đưa ra quyết định sớm để nắm bắt thời cơ này đấy ạ!

[Chờ khách hàng trả lời]

Vâng, vậy em sẽ ghi nhận thông tin của chị vào data của hệ thống. Em xin phép kết bạn Zalo với số này của chị ạ. Có thông tin gì chị có thể nhắn tin hoặc gọi báo em qua Zalo chị nhé! Cảm ơn chị đã dành thời gian nghe tư vấn của em.

cach-sale-phone-bat-dong-san-hieu-qua-topcv-10
Kịch bản sale phone bất động sản khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng

Như vậy, bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm đã mang đến cho bạn những cách sale phone bất động sản hiệu quả. Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn tháo gỡ phần nào những khó khăn trong việc tư vấn và chốt deal với khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến các việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *