Hướng dẫn viết kịch bản telesale BĐS ấn tượng, chốt đơn liên tục

Hướng dẫn viết kịch bản telesale BĐS ấn tượng, chốt đơn liên tục

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, Telesale BĐS là công việc có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn, phù hợp với các bạn sale mới vào nghề và cả các bạn sale đã có kinh nghiệm. Để đạt được doanh thu thì nhân viên sale cần có kịch bản Telesale BĐS gây thu hút, ấn tượng với khách hàng. Trong bài viết này, timviecbatdongsan.vn sẽ hướng dẫn các bạn viết kịch bản Telesale BĐS thu hút để chốt đơn nhanh chóng.

Các bước lên kịch bản Telesale BĐS ấn tượng

Trước khi bắt tay vào việc lên kịch bản thì bạn cần trả lời được những câu hỏi như quy trình Telesale BĐS như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bạn nên bắt đầu Telesale BĐS vào thời điểm nào để phù hợp với khách hàng? Làm sao để trả lời khi khách hàng từ chối?…

Hãy linh hoạt trong kịch bản telesale BĐS với các nhóm khách hàng khác nhau
Hãy linh hoạt trong kịch bản telesale BĐS với các nhóm khách hàng khác nhau

Dưới đây là quy trình giúp bạn lên viết kích bản Telesale BĐS ấn tượng với khách hàng:

Bước 1: Nắm kỹ về thông tin sản phẩm, dự án

Đây là điều mấu chốt giúp bạn “chốt đơn” nhanh chóng với khách hàng. Hãy tìm hiểu rõ về kết cấu, công năng, diện tích hay ưu điểm của sản phẩm mà bạn muốn Telesale. Ví dụ như chung cư và nhà đất sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau và phù hợp với những đối tượng khác nhau.

Bước 2: Phân tích và chọn ưu điểm của sản phẩm 

Nhân viên sale cần thực hiện phân tích sản phẩm của mình với thị trường để lựa chọn điểm khác biệt, nổi bật nhất trong dự án. Đây sẽ là thông tin quan trọng nhất bạn cần đưa tới khách hàng, thông thường sẽ là ngay sau câu chào.

Bước 3: Lựa chọn data khách hàng phù hợp

Sale đúng nhu cầu khách hàng là cách tốt nhất để tăng tỉ lệ “chốt đơn” của bạn. Vì vậy, phân tích và lựa chọn data khách hàng là công đoạn không thể thiếu khi bạn làm telesale BĐS nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Hiện nay, mỗi doanh nghiệp sẽ có cách kênh khai thác tài nguyên khách hàng và nhiệm vụ của bạn là đánh giá mức độ phù hợp của data để telesale BĐS.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Bước 4: Lên kịch bản Sale phone đến khách hàng

“Cá nhân hóa” kịch bản với những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội bán sản phẩm. 

Ví dụ, hãy phân loại nhóm khách hàng tiềm năng cao (độ tuổi từ 35 – 60) và nhóm khách hàng tiềm năng ( dưới 35 tuổi). Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm, sở thích cá nhân, tiềm lực tài chính… khác nhau mà bạn cần khai thác để hướng họ đến sản phẩm của mình.

Bước 5: Chuẩn bị tâm thế với mọi tình huống

Thái độ của nhân viên sale khi trao đổi, tư vấn hoặc bị từ chối là một yếu tố quan trọng khi telesale BĐS. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị cho mình cách ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi làm việc. 

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Mẫu kịch bản telesale BĐS ấn tượng

Kịch bản telesale BĐS chung cư sẽ có sự khác biệt với kịch bản telesale BĐS đất nền
Kịch bản telesale BĐS chung cư sẽ có sự khác biệt với kịch bản telesale BĐS đất nền

Dưới đây là một số mẫu telesale BĐS hiệu quả và ấn tượng không chỉ dành cho nhân viên sale mới vào nghề mà các bạn sale lâu năm cũng nên tham khảo qua.

Kịch bản 1 

Nhân viên sale: em chào anh Nam ạ. Em là Lan Anh gọi từ dự án khu nhà liền kề ở Tân Bình. Em gọi đến anh Nam để giới thiệu với anh những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn của dự án để mình cân nhắc đầu tư ạ.

Khách hàng: Ok e nói đi

Nhân viên sale: Dạ, em xin phép trình bày 2 lý do chính mà dự án Tân Bình phù hợp với nhu cầu của mình:

Lý do thứ nhất:  dự án khu nhà liền kề ở Tân Bình là dự án quy mô lớn và nổi bật nhất được đầu tư xây dựng hiện nay. Khu nhà liền kề Tân Bình là một ngôi sao sáng và nổi bậc hơn hẳn hàng loạt dự án đã từng xuất hiện ở Tân Bình trước đây.

Lý do thứ hai: Dự án nằm ngay vị trí trung tâm giao thông vô cùng thuận lợi để di chuyển đến các tỉnh thành lân cận. 

Đây là mẫu kịch bản phổ biến nhất được nhiều nhân viên telesale BĐS áp dụng. Lưu ý rằng bạn hãy ưu tiên trình bày cơ bản điểm nổi bật/điểm khác biệt của dự án sau đó mới đi vào chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Kịch bản 2 

Nhân viên sale: Chào anh/chị…, em là…. Chúng ta có gặp nhau từ…/qua…giới thiệu. Anh chị dạo này có khoẻ không ạ?

Hoặc

Chào anh/chị. Em là…đến từ công ty… Em xin lỗi vì đã làm phiền anh chị như thế này. Nhưng em muốn mang đến cho anh chị một thông tin hữu ích đó là dự án … Nếu anh/chị có nhu cầu cho em xin phép trình bày ngắn gọn ạ.

Khách hàng: Ừ e nói đi

Nhân viên sale: Tương tự như kịch bản 1, bạn hãy trình bày lần lượt từng ưu điểm quan trọng nhất trong dự án của bạn.

Để trở thành một nhân viên telesale BĐS chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức hỗ trợ và tư vấn để giúp khách hàng ra quyết định. Hãy đưa ra nhiều phương án để khách hàng lựa chọn một trong hai.

Nếu khách hàng tiếp tục từ chối bạn, đừng cố gắng thuyết phục khách hàng. Hãy cảm ơn vì họ đã dành thời gian cho ban, chuyển chủ đề sang một vấn đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt hơn.

Tạm kết

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ hiểu hơn và biết cách viết kịch bản telesale BĐS ấn tượng và hiệu quả. Kịch bản telesale là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn hoàn thành tốt công việc và nâng cao thu nhập. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận những việc làm hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *