Bản mô tả công việc nhân viên môi giới bất động sản

Bản mô tả công việc nhân viên môi giới BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Khi nhắc đến nghề nhân viên môi giới bất động sản (nhân viên môi giới bđs), bạn sẽ nghĩ đến điều gì?

  • Chỉ là tên gọi khác của “cò đất” và không uy tín?
  • Là nghề chỉ sống dựa vào tiền hoa hồng cao ngất ngưỡng?
  • Là nghề không có nghiệp vụ gì, chỉ cần ăn mặc lịch thiệp và xinh đẹp, nói chuyện khéo léo để lôi kéo khách hàng?
  • Nghề không ai quan tâm, chỉ có sinh viên mới ra trường mới bị “dụ” để có kinh nghiệm liệt kê trong CV. 

Nếu bạn có cái nhìn hơi lệch về nghề này như những quan điểm trên, trong bài viết, timviecbatdongsan.com này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn về nghề nhân viên môi giới bđs.

Tìm hiểu các khía cạnh về nhân viên môi giới bất động sản 

Nhân viên môi giới bất động sản là nghề gì? 

Nhiều năm trước, khi việc môi giới bất động sản tại Việt Nam mang tính tự phát và thường bị nhầm lẫn với “cò đất” nên nghề nhân viên môi giới bđs chưa được hiểu đúng. Nếu như “cò đất” sử dụng mọi mánh khóe để làm ăn bất chấp uy tín và độ trung thực thì nhân viên môi giới bđs lại là những người sử dụng kiến thức chuyên môn để đánh giá thị trường và tư vấn cho khách hàng lựa chọn đúng nhất.

Tìm hiểu thêm: Cò đất là gì? Cò đất ăn bao nhiêu phần trăm?

Môi giới bđs là công việc của bên trung gian hỗ trợ khách hàng quá trình mua bán bđs.
Môi giới bđs là công việc của bên trung gian hỗ trợ khách hàng quá trình mua bán bđs.

Mãi đến năm 2014 – Luật kinh doanh bất động sản 2014 đã định nghĩa rõ hơn về nghề nhân viên môi giới bđs – là người làm việc qua trung gian cho các bên trong việc mua bán – cho thuê – chuyển nhượng bất động sản.

Họ là những người đóng vai trò quan trọng vì nhờ có họ quá trình giao dịch trở nên đơn giản, tiện lợi và dễ dàng hơn. Giống như một nhà cố vấn, họ giúp bạn lựa chọn một căn nhà đẹp, bền và phù hợp với tài chính của bạn.

Lương nhân viên môi giới bất động sản có cao không?

Nếu bạn là một người thụ động và chỉ muốn làm công ăn lương cơ bản mỗi tháng ít ỏi thì công việc này không dành cho bạn. Bởi với mức lương cơ bản, chưa đủ để thỏa mãn cho các nhân viên môi giới bất động sản. Họ có thể kiếm được hoa hồng rất cao từ những lần chốt sale thành công. Mức này phụ thuộc vào cơ chế lương bạn đã deal cùng công ty là bao nhiêu phần trăm. Dù bao nhiêu phần trăm, con số này vẫn rất cao do giá trị của bất động sản, việc bạn chốt được sale để nhận lương tầm vài chục đến vài trăm triệu/tháng là trong khả năng mà rất nhiều bạn trẻ năng động đã đạt được cho mình.

Công việc nhân viên môi giới bđs là làm gì?

Mỗi ngày có rất nhiều ứng viên cảm thấy băn khoăn về công việc nhân viên môi giới bđs, thật không khó bắt gặp hình ảnh ứng viên tra cứu về sale bất động sản là gì, làm gì trên Google mỗi ngày. Nếu bạn là một trong những người ở trên vẫn đang hoài nghi bởi vô vàn câu hỏi như: nhân viên môi giới nhà đất và bđs sẽ làm những công việc gì? Công việc của họ có hợp pháp không và mức lương ra sao thì dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.

Hãy cùng nhau đi giải đáp câu hỏi này.

Công việc của nhân viên môi giới bđs là hỗ trợ khách hàng tìm được căn nhà phù hợp với ước mơ và tài chính của họ,
Công việc của nhân viên môi giới bđs là hỗ trợ khách hàng tìm được căn nhà phù hợp với ước mơ và tài chính của họ,

Tìm kiếm khách hàng

Có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng như:

  • Data công ty cung cấp.
  • Data bản thân sưu tầm.
  • Phát tờ rơi.
  • Đăng tin trên các kênh, mạng xã hội.
  • Thông qua người giới thiệu.
  • Trên các diễn đàn, nhóm về bđs.
  • Tại các sự kiện về bđs.

Tìm hiểu thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Tư vấn cho khách hàng

Cung cấp thông tin về các dự án cho khách hàng. Giới thiệu về các chính sách giảm giá, giúp khách hàng để chọn được căn nhà hoặc bđs phù hợp với nhu cầu tài chính; hoặc giúp khách hàng bán được bđs với giá tốt nhất.

Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục mua bán, chuyển nhượng

Khi ký kết hợp đồng, nhân viên môi giới bất động sản sẽ là người hỗ trợ cho khách hàng trực tiếp để hoàn thành các thủ tục hay hợp đồng mua bán chuyển nhượng. Mục tiêu là những giấy tờ, thủ tục hợp pháp và đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho các bên.

Vận dụng chiến thuật marketing “truyền miệng”

Thay vì phải chật vật khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn hãy vận dụng marketing truyền miệng bằng cách duy trì quan hệ với các khách hàng cũ. Việc bạn môi giới thành công một bđs chất lượng tốt với giá tốt, phù hợp với tài chính khách hàng sẽ khiến khách hàng hài lòng. Việc khách hàng hài lòng và giới thiệu với những người quen sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Từ đó, bạn có thể mở rộng quan hệ và chốt được nhiều sale hơn. Mặt khác, việc khách hàng mới được “truyền miệng” từ người quen sẽ bạn độ uy tín cao hơn, giúp quá trình tư vấn của bạn dễ dàng.

Nghề môi giới bđs là một công việc với thu nhập tốt.
Nghề môi giới bđs là một công việc với thu nhập tốt.

Xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh.

Thường xuyên cập nhật xu thế về bđs và thay đổi những chiến lược kinh doanh theo để đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Kết

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên môi giới bđs chi tiết nhất. Hy vọng bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những công việc liên quan đến lĩnh vực bất động sản, hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận những việc làm hấp dẫn nhé.

Xem thêm công việc khác: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *