Kinh doanh bđs là gì?

Kinh doanh bđs là gì? Kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Trong giới bất động sản trước kia vẫn mơ hồ về khái niệm kinh doanh bất động sản. Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn những người kinh doanh bất động sản với “cò đất”. Cò đất mua bất động sản giá rẻ, tân trang lại đôi chút và bán cho khách hàng để kiếm lời, vì lợi nhuận mà bất chấp chất lượng công trình và uy tín. Vậy kinh doanh bđs là gì? Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu thêm về ngành nghề này nhé!

Kinh doanh bđs là gì?

Cần hiểu đúng về khái niệm kinh doanh bất động sản.
Cần hiểu đúng về khái niệm kinh doanh bất động sản.

Trong Luật kinh doanh bất động sản 2014 định nghĩa về kinh doanh bđs là gì một cách khá dễ hiểu. Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, cho thuê, hoặc các dịch vụ môi giới bất động sản,…Kinh doanh bất động sản là một ngành đang mang đến rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp bđs. 

Bí quyết hiệu quả kinh doanh bđs là gì?

Để kinh doanh bđs hiệu quả và thành công với lĩnh vực nóng sốt này, có một số quy tắc bạn nhất định phải nằm lòng khi kinh doanh bđs là gì? Phần dưới đây sẽ giúp bạn học kinh doanh bất đong sản online một cách hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

Vị trí đắc địa là một yếu tố hàng đầu.

Với bất động sản, vị trí của bất động sản là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên giá trị của bất động sản. Nếu đặt tâm lý là khách hàng cần mua bđs, khách sẽ yêu thích những bất động sản có vị trí đẹp. Ví dụ ở gần chợ, ở gần trường học, bệnh viện, khu thương mại. Thậm chí bất động sản có nằm trong hẻm không? Rẽ bao nhiêu hẻm nhỏ, bao nhiêu xẹt, hẻm có đủ diện tích cho xe hơi vào không cũng là một trong những điều khách hàng bâng khuâng khi lựa chọn.

Hãy hẹn khách khảo sát dự án lúc chiều tối.

Nhiều khách hàng khi lựa chọn bđs thường hay quan tâm khu vực họ sẽ sống có đông dân cư không, có an toàn không, hàng xóm xung quanh có thân thiện không. Việc chỉ đi khảo sát ban ngày sẽ gây hạn chế những điểm trên. Ban ngày dân cư quanh khu đó sẽ đi làm và vắng nhà nên không thể thấy được sự sầm uất của khu dân cư. Dù khảo sát ban ngày là cần thiết nhưng hãy thêm khảo sát vào chiều tối. Tốt nhất bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20-21h đêm.

Xem xét khả năng tài chính của khách hàng và tư vấn bđs phù hợp với nhu cầu của họ.

Việc kinh doanh bất động sản cũng yêu cầu bạn nắm được tâm lý mua hàng của khách hàng. Một căn nhà với tài chính quá mức dẫu có đẹp như thế nào cũng sẽ khiến khách hàng dè dặt. Một căn nhà có thể không quá đỗi xuất sắc nhưng phù hợp với túi tiền sẽ giúp việc kinh doanh bđs của bạn dễ chốt sale hơn.

Ưu tiên những bđs có tính thanh khoản cao 

Những bất động sản có tính thanh khoản cao khi kinh doanh bđs là gì? Đó là những bđs dễ mua bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy tập trung vào những bất động sản tạo ra giá trị thiết thực ngay lập tức, có thể ở, hoặc cho thuê được ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất. Để đảm bảo điều này, hãy chú trọng uy tín và kinh doanh những bất động sản hợp pháp về giấy tờ và thủ tục.

Xem xét kỹ lưỡng vấn đề quy hoạch và hạ tầng xã hội

Xem xét kỹ việc đầu tư và ưu tiên những bđs có quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông. Một bđs với môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản sẽ là lựa chọn tốt cho khách hàng lựa chọn. Nếu tài chính mạnh và xác định lâu dài. Bạn nên đầu tư đón đầu ở những khu vực cơ sở hạ tầng tốt đang dần nâng cấp.

Cần hiểu đúng về khái niệm kinh doanh bất động sản.
Cần hiểu đúng về khái niệm kinh doanh bất động sản.

Thuộc lòng bài toán trắc địa

Hãy bỏ tiền đầu tư vào nơi có giá đất mỗi mét vuông cao gấp đôi một mét vuông xây dựng là tối thiểu. Việc ưu tiên đầu tư vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng có một ưu điểm quan trọng. Đây là tiêu chí xem xét tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ví dụ: giá phổ thông xây dựng hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức giá xây dựng này nghĩa là quá trình thu hút dân cư rất chậm. Nghĩa là đây không phải khu vực được ưu tiên lựa chọn của dân cư và có quá trình đô thị hóa rất chậm không tiềm năng.

Quan tâm yếu tố cộng đồng. 

Nên khảo sát xung quanh về dân cư trước khi quyết định đầu tư vào bất động sản. Khách hàng sẽ quan tâm hàng xóm của mình là ai, họ là người như thế nào, trình độ văn hóa ra sao trước khi quyết định mua nhà đất. Điều này có thể liên quan đến vấn đề an ninh. Có thể khảo sát cả ngày và đêm, kể cả những ngày cuối tuần như thứ bảy và chủ nhật để có cái nhìn rõ ràng nhất về khu vực lựa chọn đầu tư. Hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh, an ninh trật tự tốt cũng là một trong những tiêu chí để định giá bất động sản cao hơn.

Kết

Không khó để trở thành nhà đầu tư khôn ngoan và kinh doanh bđs thành công.
Không khó để trở thành nhà đầu tư khôn ngoan và kinh doanh bđs thành công.

Bài viết này đã giúp bạn được tìm hiểu kỹ hơn về kinh doanh bđs là gì cũng như bí quyết hiệu quả để đầu tư và kinh doanh bđs là gì. Hy vọng những kinh nghiệm rút ra từ bài viết trên sẽ giúp bạn kinh doanh bất động sản thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *