cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv

Cách viết CV xin việc bất động sản chuyên nghiệp và thu hút nhất

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

CV xin việc bất động sản đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm việc làm. Cách viết CV như thế nào là chuyên nghiệp và thu hút? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây của Timviecbatdongsan để hiểu rõ hơn cách viết nhé.

Những thông tin không thể thiếu trong CV xin việc bất động sản

CV bất động sản nên làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí bạn đang ứng tuyển. Một số thông tin cần thiết nên có trong CV xin việc bất động sản là.

  • Kinh nghiệm làm việc: Phần này sẽ nêu chi tiết kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn trong ngành bất động sản. Bao gồm chức danh công việc, tên công ty, ngày làm việc, trách nhiệm và thành tích chính của bạn.
  • Trình độ học vấn: Trình bày chi tiết trình độ học vấn của bạn, bất kỳ khóa học hoặc khóa đào tạo có liên quan nào và bất kỳ chứng chỉ chuyên môn nào mà bạn có.
  • Kỹ năng: Làm nổi bật bất kỳ kỹ năng liên quan đến vị trí, chẳng hạn như kỹ năng bán hàng, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp,…
  • Thành tích: Bao gồm bất kỳ thành tích quan trọng nào bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình, chẳng hạn như chốt thành công một vụ mua bán lớn hoặc đạt được mức độ hài lòng cao của khách hàng.
  • Người tham chiếu: Bao gồm chi tiết liên hệ của những người tham chiếu chuyên nghiệp, những người có thể chứng minh cho các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong ngành bất động sản.

Xem thêm: Cách viết cv nhân viên kinh doanh bất động sản thu hút nhà tuyển dụng

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-1
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung không thể thiếu trong CV xin việc bất động sản

Chia sẻ cách viết CV xin việc bất động sản chuẩn nhất

Để có mẫu CV xin việc bất động sản thu hút và chuyên nghiệp, ứng viên cần phải tham khảo cách viết các nội dung trong CV như sau.

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong CV xin việc bất động sản là một trong những thông tin quan trọng. Đơn giản, bạn chỉ cần viết đầy đủ và chính xác về họ tên, chức danh, tuổi và thông tin liên hệ (số điện thoại, email).

Trong CV xin việc bất động sản có thể chia sẻ liên kết Facebook hoặc trang web, tuy nhiên, điều này không phải là bắt buộc. Nếu Facebook của bạn chứa những thông tin không phù hợp thì không nên chia sẻ. Bởi nó có thể khiến bạn bị loại bỏ trong quá trình tuyển dụng.

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-2
Thông tin cá nhân trong CV xin việc bất động sản là một trong những thông tin quan trọng

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu chính của mọi nhân viên kinh doanh bất động sản là tăng doanh số bán/cho thuê bất động sản và nhận được thu nhập cao. Tuy nhiên, khi viết CV xin việc bất động sản, không nên chỉ đưa ra mục tiêu cơ bản đó. Thay vào đó, ứng viên nên khai thác thêm tiềm năng của mình và đề ra các mục tiêu khác.

Ví dụ:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, ký kết nhiều hợp đồng để tăng doanh thu cho công ty.
  • Mở rộng mối quan hệ hữu ích và có kiến thức sâu về các luật liên quan đến đất đai hoặc phong thủy để có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Hơn nữa, ứng viên cũng có thể đặt mục tiêu trở thành giám đốc kinh doanh bđs trong vòng 3 – 5 năm làm việc để thể hiện tham vọng và tầm nhìn của mình. Quan trọng là mục tiêu của ứng viên phải đem lại giá trị và đóng góp cho công ty.

Tìm hiểu thêm: Sale bất động sản là gì? Công việc có vất vả không?

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-3
Khi viết CV xin việc bất động sản, không nên chỉ đưa ra mục tiêu chung chung

Kinh nghiệm

Khi viết phần kinh nghiệm trong CV xin việc bất động sản sẽ có sự khác biệt giữa ứng viên đã có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm. Cụ thể là:

Đã có kinh nghiệm

Khi trình bày kinh nghiệm, bạn nên nên chỉ nêu ra từ 3 đến 5 kinh nghiệm quan trọng nhất, kèm theo mô tả nhiệm vụ chính và thành tích đạt được. Không nên nói quá về số liệu, nói về các con số quá ấn tượng và không thực tế. Sự trung thực và chính xác trong việc trình bày kinh nghiệm luôn được đánh giá cao.

Một điều cần chú ý là ngay cả khi kinh nghiệm của bạn là nhân viên kinh doanh, bán hàng, tư vấn viên hay nhân viên chăm sóc khách hàng,… – không liên quan trực tiếp đến bất động sản bạn vẫn có thể liệt kê vào CV. Bởi những công việc trên cũng sẽ cho bạn những kỹ năng mềm cần thiết, nhất là với vị trí sale bất động sản.

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-4
Chỉ nêu ra từ 3 đến 5 kinh nghiệm quan trọng nhất trong CV

Gợi ý cách viết:

Công ty Kinh doanh Bất động sản ABC, Nhân viên kinh doanh (1/2019 – nay)

  • Tiếp cận và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua, bán, cho thuê hoặc đi thuê tài sản bất động sản qua nhiều kênh như điện thoại, mạng xã hội, email,… 
  • Gặp gỡ và tư vấn trực tiếp, đưa khách đi khảo sát và chuẩn bị cho quy trình ký hợp đồng.
  • Trung bình mỗi tháng ký được 3-6 hợp đồng (tùy vào giá trị); mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng cho công ty.

Chưa có kinh nghiệm

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng chấp nhận tuyển ứng viên không có kinh nghiệm để đào tạo. Tuy nhiên, để được chấp nhận vào vị trí này, bạn cần vượt qua vòng chọn lọc CV xin việc bất động sản. 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc hoặc chỉ có kinh nghiệm làm tự do ở nhà, hãy viết một cách trung thực rằng bạn chưa có kinh nghiệm nhưng sẵn sàng học hỏi. Hãy cam kết làm việc chăm chỉ và gắn bó lâu dài. Nếu bạn đã từng có những trải nghiệm làm thêm, làm CTV hoặc thực tập thì có thể bổ sung vào phần kinh nghiệm trong CV xin việc bất động sản.

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-5
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc hãy viết trung thực và thể hiện sự sẵn sàng học hỏi

Gợi ý cách viết

Cửa hàng thời trang X, Nhân viên bán hàng part – time (1/2021 – 12/2021)

  • Tư vấn khách hàng tại cửa hàng.
  • Trực fanpage cửa hàng.
  • Hỗ trợ khách thử đồ và thanh toán.
  • Doanh thu bán hàng cao nhất trong 2 tháng cuối năm trong ca làm việc chiều – tối, vượt KPI của quản lý đặt ra từ 10 – 15%.

Học vấn​

Khác với những CV của các công việc khác, phần trình độ học vấn trong CV xin việc bất động sản thường không quá quan trọng. Bởi vì nhiều nhà tuyển dụng chỉ đánh giá các kỹ năng thực tế của ứng viên mà không quá quan trọng bằng cấp.

Tuy vậy, ứng viên vẫn cần ghi thông tin về bằng cấp cao nhất của mình, tên trường, năm tốt nghiệp và chuyên ngành (nếu học trung cấp trở lên) một cách chính xác.

Gợi ý cách viết:

Trường Đại học kinh tế Quốc Dân (9/2016 – 6/2020)

  • Ngành: Quản trị kinh doanh
  • Xếp loại: Khá.
cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-6
Ghi thông tin về bằng cấp cao nhất của mình trong CV

Kỹ năng​

Khi viết CV xin việc bất động sản, điều quan trọng là thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong ngành. Dưới đây là một số mẹo về cách viết các kỹ năng trong CV bất động sản:

  • Kỹ năng giao tiếp: Ví dụ: “Kỹ năng giao tiếp tốt, có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp và các bên liên quan ở mọi cấp độ.”
  • Kỹ năng bán hàng và tiếp thị: Ví dụ: “Chuyên gia tạo chiến dịch Marketing để quảng bá tài sản, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị qua thư trực tiếp.”
  • Kỹ năng tổ chức: Ví dụ: “Khả năng đã được chứng minh để quản lý khối lượng công việc lớn trong khi vẫn duy trì mức độ chú ý cao đến từng chi tiết.”
  • Thể hiện kỹ năng đàm phán: Ví dụ: “Chuyên gia đàm phán các giao dịch để đạt được kết quả tốt nhất có thể cho khách hàng.”
  • Kiến thức về các luật và quy định về bất động sản. Ví dụ: “Kiến thức chuyên sâu về các luật và quy định về bất động sản, bao gồm luật về phân vùng và nhà ở công bằng.”

Hãy nhớ điều chỉnh CV xin việc bất động sản của bạn cho phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển và sử dụng các ví dụ thể hiện kỹ năng thực tế của bạn.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-7
CV cần thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong ngành BĐS

Sở thích

Mặc dù việc đưa sở thích vào CV xin việc bất động sản là không bắt buộc, nhưng nó có thể giúp HR hiểu rõ hơn về con người bạn và có thể cho nhà tuyển dụng biết về sở thích của bạn ngoài công việc. Dưới đây là một số mẹo về cách viết sở thích trong CV xin việc bất động sản mà bạn có thể tham khảo:

  • Chọn sở thích làm nổi bật các kỹ năng liên quan đến công việc. Ví dụ: “Chơi các môn thể thao đồng đội như bóng đá hoặc bóng rổ đã rèn giũa kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm”.
  • Nhắc đến sở thích liên quan đến bất động sản. Ví dụ: “Tôi thích cải tạo và thiết kế nhà cửa trong thời gian rảnh rỗi, điều này giúp tôi hiểu sâu sắc về những điều cần thiết để làm cho một bất động sản hấp dẫn người mua.”
  • Làm nổi bật kinh nghiệm lãnh đạo hoặc tình nguyện. Ví dụ: “Là huấn luyện viên tình nguyện cho một đội bóng đá trẻ, tôi đã phát triển các kỹ năng lãnh đạo của mình.”

Tham chiếu

Khi viết nội dung tham chiếu trong CV xin việc, bạn chỉ cung cấp đến 1 hoặc 2 thông tin liên hệ. Hãy chọn những người tham chiếu có thể sẵn sàng nói về những ưu điểm của bạn trong vị trí ứng tuyển này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn các cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm

cv-xin-viec-bat-dong-san-topcv-8
Chỉ cần cung cấp đến 1 hoặc 2 thông tin liên hệ tham chiếu trong CV

Bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn biết cách viết CV xin việc bất động sản hiệu quả và chuyên nghiệp. Hãy vận dụng cách hướng dẫn ở trên để có bản CV thu hút nhà tuyển dụng tốt hơn. Nếu bạn vẫn đang lo lắng về cách viết CV, hãy truy cập vào kho CV mẫu của TopCV để tạo CV online nhanh chóng. Nền tảng đăng tin tuyển dụng – tìm kiếm việc làm TopCV đang cung cấp nhiều cơ hội làm việc hấp dẫn và mới nhất hiện nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *