9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv

Top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn để tạo dấu ấn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bạn đang băn khoăn không biết nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn? Cùng Timviecbatdongsan tham khảo top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng qua bài viết sau đây nhé.

Tại sao ứng viên cần đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng?

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng có ý nghĩa gì? Dưới đây là những phân tích giúp bạn hiểu rõ vai trò của việc đặt câu hỏi cho HR khi tham gia phỏng vấn.

  • Thể hiện sự quan tâm chân thành của bạn đối với công việc. Ngoài ra, nó chứng tỏ rằng bạn đã nghiên cứu kỹ về công ty và vị trí.
  • Đặt câu hỏi có thể giúp bạn nhận được câu trả lời về những vấn đề liên quan đến công việc hoặc công ty. Nếu bạn được mời làm việc ở vị trí này, những thông tin từ câu hỏi có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Sử dụng các câu hỏi thông minh để thể hiện sự tự tin và năng nổ trong cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, nó thể hiện khả năng diễn đạt có ý nghĩa và khả năng giao tiếp mạnh mẽ của bạn.
9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-1
Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc

9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đặt những câu hỏi  thì có thể tham khảo 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng được gợi ý sau đây. Cụ thể là:

Các yêu cầu về kỹ năng và trình độ mà công ty đang tìm kiếm ở một ứng viên là gì?

Đây là một trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo trong buổi phỏng vấn của mình. Câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ những phẩm chất, kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên. Từ đó xác định xem bản thân có thực sự phù hợp với công việc này hay không.

Nếu bạn tin rằng mình đáp ứng các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, bạn có thể hỏi thêm một số câu hỏi về kiến thức và kinh nghiệm mà vị trí này cần đáp ứng. Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn đó, hãy cố gắng chứng minh sự cố gắng, sự phù hợp của bạn đối với vị trí này.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản cần đáp ứng trình độ và kỹ năng nào?

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-2
1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng là hỏi về yêu cầu về kỹ năng và trình độ của vị trí tuyển dụng

Anh chị nghĩ những phẩm chất quan trọng nhất mà một ứng viên cần có để thành công trong công việc này là gì?

Đây cũng là một trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng dành cho các ứng viên. Câu hỏi này nhằm giúp bạn hiểu được vai trò và những kỹ năng bạn cần để thành công trong công việc.

Nếu bạn có những phẩm chất mà nhà tuyển dụng yêu cầu thì hãy tỏ ra khiêm tốn để tăng khả năng cạnh tranh của mình. Nếu họ chỉ ra những điều bạn thiếu sót, hãy nhấn mạnh rằng bạn cũng muốn những điều đó và bạn sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ mỗi ngày để cải thiện chúng.

Tìm hiểu thêm: 5 lưu ý để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS thành công

Anh/chị có thể cho em biết thêm về lộ trình thăng tiến của công việc này như thế nào không ạ?

1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng không thể bỏ qua chính là câu hỏi về lộ trình thăng tiến trong công việc. Đây là một câu hỏi tuyệt vời để thể hiện thái độ nghiêm túc của bạn và mong muốn phát triển lâu dài với công ty.

Khi bạn đang phân vân với nhiều lời mời làm việc cùng một lúc thì cần làm rõ việc kiểm tra và quyết định xem công ty này có lộ trình thăng tiến phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-3
Đừng bỏ qua câu hỏi về lộ trình thăng tiến trong công việc

Mục tiêu của công ty cho vị trí này trong sáu đến mười hai tháng tới là gì?

Câu hỏi về mục tiêu của công ty cho vị trí công việc cũng là 1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, bạn sẽ thể hiện được sự chủ động trong công việc của mình. Hơn nữa, nó còn giúp ích cho bạn trong việc hiểu rõ các kỳ vọng của công ty cho vị trí này.

Đây cũng là điều rất quan trọng đối với thành công của bạn trong vị trí mới. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi về các chỉ số đánh giá được sử dụng cho công việc này để đo lường hiệu suất công việc nhân viên.
Tìm hiểu thêm: Tổng hợp kinh nghiệm xin việc dành cho chuyên viên bất động sản

Công việc này có sự đóng góp như thế nào vào các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty?

Câu hỏi này cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người chủ động, có trách nhiệm trong công việc. Ngoài ra, điều này cũng thể hiện rằng bạn quan tâm đến giá trị mà bạn có thể cống hiến vào thành công của công ty. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với câu hỏi này của bạn.

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-4
Đặt câu hỏi để thể hiện sự chủ động, trách nhiệm của ứng viên đối với vị trí của mình

Anh/chị có thể cho em biết các chính sách đãi ngộ và văn hóa của công ty mình được không?

Mục đích của ứng viên khi đặt câu hỏi này là để đạt được sự hiểu biết về cách tiếp cận của công ty đối với lương thưởng và văn hóa tổ chức của công ty. Đây cũng là 1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng mà bạn cần quan tâm.

Hỏi về các chính sách bồi thường có thể giúp ứng viên hiểu cách công ty thưởng cho nhân viên của mình có hấp dẫn hay không. Hiểu văn hóa của công ty cũng có thể giúp ứng viên xác định liệu họ có phù hợp với môi trường làm việc ở đây hay không.

Công ty hỗ trợ đào tạo và phát triển nhân viên như thế nào?

Câu hỏi này có thể giúp bạn hiểu được cách tiếp cận của công ty đối với việc phát triển nhân viên. Bạn có thể nắm bắt được liệu công ty có coi trọng việc đầu tư vào nhân viên của họ hay không.

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-5
Câu hỏi về khả năng đào tạo và phát triển nhân viên giúp bạn hiểu rõ công ty có đầu tư vào nhân viên không

Hỏi về đào tạo và phát triển nhân viên có thể giúp ứng viên xác định xem công ty có cam kết phát triển kỹ năng của nhân viên không. Điều này rất quan trọng đối với những ứng viên đang tìm kiếm một công ty giúp họ có thể thăng tiến nghề nghiệp và đạt được những kỹ năng mới.

Bên cạnh đó, với câu hỏi này, bạn còn thể hiện được sự chăm chỉ, sẵn sàng học hỏi để nâng cấp bản thân. Điều này có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng hài lòng. Do đó, đây là 1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng mà bạn cần ghi nhớ

Anh/chị có thể cho em biết tổng quan về sự thể hiện của em trong cuộc phỏng vấn không? Nếu được em có thể biết thêm về điểm yếu em cần cải thiện là gì không ạ?

Mục đích của ứng viên khi đặt câu hỏi này là để có được những đánh giá cơ bản của nhà tuyển dụng dành cho mình. Yêu cầu HR phản hồi chứng tỏ rằng ứng viên cởi mở với những lời chỉ trích mang tính xây dựng và quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng phỏng vấn của họ. Nó cũng cho thấy rằng ứng viên chủ động và sẵn sàng thực hiện các thay đổi để phù hợp với công việc.

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-6
Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng giúp bạn thể hiện được sự chăm chỉ, sẵn sàng học hỏi để nâng cấp bản thân

Bằng cách yêu cầu phản hồi về những điểm yếu của mình, ứng viên có thể hiểu rõ hơn về những lĩnh vực mà họ có thể cần cải thiện kỹ năng. Điều này có thể giúp ứng viên chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc phỏng vấn trong tương lai và cải thiện cách thể hiện của họ. Hãy “note” câu hỏi này trong top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng để “ghi điểm” trong buổi phỏng vấn nhé.

Anh chị có thể chia sẻ những thách thức hoặc cơ hội cụ thể nào mà công ty hiện đang đối mặt?

Đây cũng là câu hỏi thông minh trong top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng. Mục đích của ứng viên khi đặt câu này là để hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của công ty và thể hiện sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp. Nó cũng chứng tỏ rằng ứng viên đang suy nghĩ về cách họ có thể đóng góp cho tổ chức và giúp giải quyết những thách thức mà công ty có thể gặp phải.

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-7
Đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của công ty

Kinh nghiệm hay khi đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Bên cạnh top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng thì ứng viên cũng cần phải quan tâm đến những kinh nghiệm hay khi đặt câu hỏi trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số tips bạn có thể tham khảo:

  • Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi: Tạo một danh sách các câu hỏi mà bạn muốn hỏi trong cuộc phỏng vấn. Điều này sẽ giúp ứng viên đảm bảo không quên bất cứ điều gì quan trọng.
  • Đặt những câu hỏi cụ thể chứng minh rằng bạn đã tìm hiểu và quan tâm đến vị trí này. Tránh hỏi những câu hỏi chung chung có thể áp dụng cho bất kỳ công việc nào.
  • Ngoài 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng trên bạn có thể đặt câu hỏi có liên quan đến vai trò công việc và các kỹ năng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì được mong đợi ở vị trí này để xem liệu bạn có phù hợp với vị trí đó hay không.
  • Hãy tỏ ra chuyên nghiệp và lịch sự khi đặt câu hỏi. Tránh đặt những câu hỏi không phù hợp có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội nhận được công việc của bạn.
  • Thể hiện sự nhiệt tình và thái độ tích cực khi đặt câu hỏi. Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí và sự háo hức của bạn để tìm hiểu thêm về công ty.

Có thể bạn quan tâm: Sale bất động sản là gì? Công việc có vất vả không?

9-cau-hoi-nen-hoi-nha-tuyen-dung-topcv-8
Học hỏi các kinh nghiệm hay khi đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về top 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn. Hãy tham khảo và vận dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé. Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa tìm được công việc phù hợp, hãy truy cập ngay vào TopCV. Nền tảng đăng tin tuyển dụng – tìm kiếm việc làm TopCV đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với ứng viên tiềm năng. Từ đó bạn có thể tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *