5 lưu ý để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS thành công

5 lưu ý để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS thành công

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với mức lương khủng hàng tháng, vị trí giám đốc kinh doanh BĐS vẫn đang là vị trí HOT hiện nay. Vậy lưu ý gì để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS thành công, hãy cùng Timviecbatdongsan giải đáp ngày nhé.

Hiểu rõ về doanh nghiệp mà mình ứng tuyển

Trước khi quyết định có ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS hay không, bạn nên tìm hiểu rõ về công ty, doanh nghiệp và công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Cụ thể như sau:

Thông tin doanh nghiệp

Đối với vị trí giám đốc kinh doanh, việc nắm rõ về doanh nghiệp, phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp đó trước khi ứng tuyển là điều cần thiết. Cụ thể, hãy tham khảo những thông tin sau:

  • Thông tin về doanh nghiệp mà bạn sẽ ứng tuyển ở đâu, quy mô như thế nào.
  • Doanh nghiệp đang bán những dự án, bất động sản nào.
  • Các chiến lược kinh doanh, marketing doanh nghiệp đang ứng dụng là gì.

Tìm hiểu thêm: Kinh doanh BĐS là gì? 4 loại hình kinh doanh BĐS hiện nay

Bạn nên tìm hiểu rõ về doanh nghiệp mà bạn sẽ ứng tuyển
Bạn nên tìm hiểu rõ về doanh nghiệp mà bạn sẽ ứng tuyển

Vị trí công việc ứng tuyển

Bên cạnh thông tin về doanh nghiệp, bạn cũng cần phải tìm hiểu về thông tin công việc trước khi ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS. Thông thường, mô tả công việc sẽ được trình bày rõ ràng trong bản JD của vị trí đó. Nếu chưa hiểu rõ, bạn có thể liên hệ thêm với bộ phận HR để giải đáp những thắc mắc.

Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS

Sau khi đã tìm hiểu về doanh nghiệp, vị trí công việc và cảm thấy phù hợp với định hướng tương lai của mình, bạn cần chuẩn bị hồ sơ để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS. Đối với hồ sơ ứng tuyển, cần lưu ý:

  • Đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến bạn như Họ tên, địa chỉ, thông tin liên hệ.
  • Nêu bật kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí ứng tuyển, lưu ý không nên nêu những công việc, nhiệm vụ không liên quan.
  • Hãy nêu bật những con số thành tựu của bạn trong CV xin việc thay vì chỉ là những dòng giới thiệu thông tin. Đây sẽ là một yếu tố giúp bạn làm nổi bật được CV và thu hút nhà tuyển dụng.

Lựa chọn kênh ứng tuyển phù hợp với vị trí

Hãy lựa chọn kênh ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS phù hợp với bạn. Hiện tại, có khá nhiều kênh ứng tuyển vị trí này. Tuy vậy, để đảm bảo được mức độ uy tín, bạn nên ưu tiên ứng tuyển ở 2 kênh sau:

  • Các website tuyển dụng: Hiện tại, có khá nhiều doanh nghiệp thường đăng tuyển dụng trên kênh này. Bởi, đây là nơi tập trung nhiều ứng viên có chất lượng phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo một số website uy tín như TopCV, Vietnamworks, Careerbuilder,…
  • Ứng tuyển trực tiếp: Bên cạnh website, bạn nên ưu tiên ứng tuyển trực tiếp ngay tại các kênh thông tin của doanh nghiệp. Ví dụ như website, fanpage hoặc kênh tuyển dụng của doanh nghiệp.
Hãy lựa chọn kênh ứng tuyển phù hợp để tăng cơ hội thành công
Hãy lựa chọn kênh ứng tuyển phù hợp để tăng cơ hội thành công

Lưu ý trong khi viết thư/email xin việc kèm hồ sơ

Đối với vị trí giám đốc kinh doanh BĐS, doanh nghiệp thường sẽ rất khắt khe ngay từ vòng loại hồ sơ. Do đó, để ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS, bạn cần phải có sự chỉn chu, tỉ mỉ trong mọi thứ. Trong đó, quá trình viết email xin việc cũng sẽ là một vấn đề bạn cần lưu ý. Cụ thể như sau:

  • Luôn có phần mở đầu và lời cảm ơn trong email xin việc của mình.
  • Luôn có chữ ký sau mỗi email.
  • Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân, mục đích bạn viết email là gì, mong muốn của bạn. Lưu ý, chỉ nên trình bày ngắn để thu hút nhà tuyển dụng xem bản CV của bạn.

Đến vòng phỏng vấn – chưa phải là lúc để bạn ăn mừng

Nếu may mắn vượt qua được vòng loại hồ sơ khi ứng tuyển giám đốc kinh doanh và đến vòng phỏng vấn, bạn cũng chưa nên vội ăn mừng. Bởi lúc này, bước thử thách cho vị trí này mới thực sự bắt đầu. Đối với vòng phỏng vấn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị trang phục phỏng vấn lịch sự. Hãy lưu ý rằng, bạn đang ứng tuyển vị trí giám đốc, quản lý cấp cao của một doanh nghiệp. Do đó, hãy lựa chọn một bộ đồ trang trọng, lịch thiệp và phù hợp với vị trí này.
  • Lưu ý đến buổi phỏng vấn đúng giờ. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đến trước giờ hẹn 10 – 15 phút. Khoảng thời gian ngắn này sẽ tạo ra một quãng nghỉ để bạn lấy lại tự tin, sự thoải mái cho buổi phỏng vấn.
  • Trong buổi phỏng vấn: Chú ý đến thái độ, cách trả lời của mình. Lưu ý, hãy tự tin nhưng không được đánh mất sự khiêm tốn, thể hiện rõ được các kỹ năng của bản thân trong quá trình làm việc.
  • Sau buổi phỏng vấn: Hãy gửi thư/email cảm ơn nhà tuyển dụng về buổi phỏng vấn để tạo sự chuyên nghiệp và tăng thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình ứng tuyển vị trí giám đốc kinh doanh
Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình ứng tuyển vị trí giám đốc kinh doanh

Hy vọng với những lưu ý ở trên, bạn sẽ có thể ứng tuyển giám đốc kinh doanh BĐS thành công hơn. Đừng quên truy cập vào mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan, đang có rất nhiều tin tức thú vị liên quan đến lĩnh vực này tại đây. Ngoài ra, TopCV cũng đang cung cấp các cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực BĐS để bạn tham khảo và khám phá.

Có thể bạn quan tâm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *