townhouse-la-gi-topcv

Townhouse là gì? Có nên đầu tư mô hình nhà ở townhouse không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Gần đây, Townhouse là một loại hình bất động sản được giới chuyên môn quan tâm nhiều, Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa hiểu được Townhouse là gì? Có nên đầu tư hay không? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

Tìm hiểu chung về Townhouse là gì?

Định nghĩa Townhouse

Townhouse là loại hình nhà ở được xây dựng trên các mặt tiền rộng lớn ven đường chính, thuộc các khu vực đông dân cư hay nằm trong những khu đô thị đã được quy hoạch một cách bài bản. Townhouse được xem là một phân cấp bất động sản xuất hiện nhiều ở các trung tâm thành phố lớn.

townhouse-la-gi-topcv-1
Tìm hiểu về Townhouse là gì?

Đặc điểm của Townhouse là gì?

Theo giới bất động sản Việt Nam, Townhouse là loại hình nhà ở rất mới và khác biệt so với những mô hình bất động khác tại Việt Nam hiện nay. Do diện tích đất ngày càng hạn chế nên tại Hà Nội và TPHCM, loại hình nhà phố liền kề này rất phát triển và được ưa chuộng.

Trước đây, đối tượng phục vụ chính của Townhouse này là những gia chủ khá giả, có điều kiện kinh tế. Thời gian gần đây Townhouse đã được bình dân hóa hơn, phục vụ thêm nhiều tầng lớp dân cư hơn. Vì vậy, Townhouse đã và đang dần mọc lên tại các vùng ngoại ô, ven thành, các tỉnh lẻ thay vì tập trung ở các trung tâm của thành phố lớn như trước. 

Tìm hiểu thêm: Shophouse là gì? Những gì bạn chưa biết về Shophouse

Những lý do nên đầu tư vào Townhouse là gì?

Sau khi hiểu được Townhouse là gì? Hãy tìm hiểu về những lý do thu hút nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào Townhouse.

Loại hình bất động sản có tính thương mại cao

Townhouse là loại bất động sản phù hợp với những gia chủ muốn kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê lại. Đây là một trong những điểm đắt giá nhất giúp Townhouse được ưa chuộng hiện nay. Bởi Townhouse có mặt tiền hướng ra đường chính, thuộc khu dân cư đông đúc, mặt bằng rộng. Gia chủ sở hữu Townhouse sẽ thu được lợi nhuận từ hình thức này.

townhouse-la-gi-topcv-2
Townhouse là loại hình bất động sản có tính thương mại cao

Townhouse mang tính đa năng

 Với cấu trúc thiết kế đặc biệt, Townhouse cùng lúc đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau hơn loại hình bất động sản khác cho gia chủ. Townhouse vừa có thể sử dụng để kinh doanh, buôn bán, vừa có thể sử dụng để sinh sống. Hoặc có thể cho thuê lại mà không chịu sự quản lý từ bất kỳ ai khác.

Xem thêm: Chung Cư Mini Là Gì? Những Ưu, Nhược Điểm Của Chung Cư Mini

Giá tăng nhanh  

Xã hội ngày càng phát triển, giá trị của Townhouse cũng tăng theo, khi sử hữu nhà phố Townhouse đồng nghĩa với bạn đang sở hữu khối tài sản lớn. Có thể nói, giá của những căn Townhouse tăng giá nhanh hơn những loại bất động sản khác như chung cư, biệt thự, nhà dự án…

Mặt khác, theo thói quen kinh doanh tại các trục đường chính, sầm uất của người Việt Nam thì Townhouse đáp ứng đầy đủ được các điều kiện đó. Vì vậy, nhà phố Townhouse sẽ liên tục được nâng giá trị.

townhouse-la-gi-topcv-3
Khả năng tăng giá của Townhouse khá tốt

Tính thuận tiện và tiện nghi cho người sử dụng

Với vị trí quy hoạch nằm ở các vùng trung tâm của các thành phố lớn, Townhouse mang lại cho người sử dụng sự tiện nghi, thuận lợi về giao thông, sinh hoạt, dịch vụ… Bên cạnh đó, Townhouse thường nằm trong khu vực có cộng đồng văn minh với những dịch vụ cao cấp, bạn có thể thoải mái sử dụng bệnh viện, trường học, nhà hàng, khu thể thao…của riêng khu dân cư đó mà không lo bị làm phiền, chen chúc bởi của người ngoài.

Tìm hiểu thêm: Đất nền là gì? Kinh nghiệm đầu tư đất nền nên biết

Chống trượt giá, lạm phát

Theo sự phát triển của các khu đô thị Việt Nam luôn được quy hoạch ở những khu dân cư phát triển. Vì vậy giá trị tài sản của Townhouse ngày càng tăng lên. Townhouse được đánh giá là dòng sản phẩm giữ tài sản ổn định nhất trong đầu tư bất động sản. Đây là lý do đánh trúng tâm lý của các nhà đầu tư bất động sản. 

Townhouse ngày càng trở nên khan hiếm 

Hiện nay quá trình đô thị hóa ngày càng tăng, nhiều khu chung cư, biệt thự liền kề hay những dãy nhà cao tầng ngày càng phát triển, lấn át những dãy nhà phố. Việc quy hoạch để xây dựng các khu Townhouse ngày càng khan hiếm, chính vì vậy khi sử dụng Townhouse chính là người mua đang có trong tay tài sản có giá trị đọc nhất. Ngay cả khi bị giải tỏa, mức đền bù của Townhouse cũng vẫn cao hơn bất động sản khác.

Có thể bạn quan tâm: Căn Hộ Duplex Là Gì? Đặc Điểm? Có Nên Mua Chung Cư Duplex Không?

townhouse-la-gi-topcv-4
Tính khan hiếm của Townhouse tạo nên giá trị đầu tư tốt

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về Townhouse là gì và cung cấp những thông tin giúp bạn quyết định có nên đầu tư vào Townhouse hay không. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những thông tin khác về bất động sản và cơ hội việc làm lĩnh vực này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây đang là một trong những nền tảng kết nối việc làm và cung cấp thông tin đa dạng ngành nghề, trong đó có bất động sản mà bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *