lam-mo-gioi-nha-dat-can-nhung-gi

Người làm môi giới nhà đất cần những gì để sale thành công?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nghề môi giới nhà đất được nhiều người lựa chọn bởi đây là công việc khá năng động, có thể mang lại mức thu nhập tốt nếu có khả năng. Vậy làm môi giới nhà đất cần những gì để thành công, hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu trong nội dung bài viết ngay sau đây. 

Tinh thần làm việc vững vàng

Làm môi giới nhà đất cần những gì là điều mà nhiều người mới vào nghề trăn trở. Điều đầu tiên quan trọng nhất đó chính là tinh thần làm việc vững vàng, có tính kiên trì, nhẫn nại. Bởi đây là ngành có tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu bạn không chú ý chăm sóc khách hàng mỗi ngày bạn có thể mất đi khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc với khách hàng bạn sẽ bị từ chối rất nhiều, thậm chí nhận những lời nói không hay, nhưng bạn cũng cần vững tâm để vượt qua những khó khăn đó. Trong quá trình làm việc, tinh thần này cũng luôn luôn cần được giữ vững và củng cố. 

>>>Xem thêm: Hợp đồng góp vốn mua đất là gì? Những điều cần biết

Làm môi giới nhà đất cần những gì?
Làm môi giới nhà đất cần những gì?

Trang bị đầy đủ kiến thức

Thử nghĩ xem sẽ có khách hàng nào bị thuyết phục nếu như bạn không có kiến thức về bất động sản. Bởi vậy, để có thể giao tiếp thuận lợi với khách hàng, nhất định các nhà môi giới phải trang bị, trau dồi các kiến thức liên quan đến dự án. Một số kiến thức cần thiết mà bạn cần học hỏi đó là định giá, xu hướng thị trường, lợi ích cho khách hàng, quy định về luật đất đai, thuế, dân sự, hiểu rõ quy trình và các thủ tục mua bán, có một chút hiểu biết về phong thủy để tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, hãy là một chuyên viên tài chính tư vấn về cách đầu tư, vay vốn, xuống tiền để khách hàng có những nhìn nhận, đánh giá tốt về bạn. 

Tìm hiểu thị trường

Bạn có thể tìm hiểu thị trường bằng cách xem trước 10 ngôi nhà hoặc 10 dự án trên website. Hàng tuần đi xem thực tế 10 ngôi nhà đang bán hoặc thuê hoặc dự án. Hành động nhỏ này sẽ giúp bạn tiếp cận những xu hướng của thị trường bất động sản. Chỉ sau một thời gian ngắn, kiến thức về bất động sản của bạn sẽ tăng nhanh chóng. Nhờ vậy mà việc đánh giá thị trường cũng trở nên chính xác hơn rất nhiều. 

Kỹ năng giao tiếp

Bên cạnh các kiến thức về bất động sản, người làm môi giới nhà đất cần những gì? Ưu tiên hàng đầu chính là kỹ năng giao tiếp. Chắc chắn rồi, giao tiếp là kỹ năng được sử dụng nhiều nhất trong quá trình bạn tiếp xúc với khách hàng. Việc giao tiếp tốt giúp nhà môi giới bất động sản: 

  • Truyền tải các nội dung, thông điệp đơn giản, dễ hiểu để thuyết phục khách hàng. Nhờ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, gia tăng doanh số
  • Tìm hiểu về những mong muốn thực tế của khách hàng, từ đó đưa ra những lợi ích, giá trị phục vụ cho những mong muốn đó. 
  • Tạo thiện cảm, lòng tin nơi khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, dài lâu. Điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn được đồng hành cùng khách hàng trong nhiều dự án mới ở tương lai. 

>>>Xem thêm: Đất Nền Là Gì? Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền

Kỹ năng cần có của môi giới nhà đất
Kỹ năng cần có của môi giới nhà đất là gì

Kỹ năng phân tích và đánh giá

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng mà mỗi môi giới bất động sản cần có. Kỹ năng này giúp bạn dự đoán được các nguồn bất động sản tiềm năng, nắm rõ nhu cầu thực tế của khách hàng để theo kịp tốc độ của nghề. Chính vì vậy, bạn cần trang bị kỹ năng đánh giá và phân tích trên nhiều phương diện như: Phân tích và đánh giá sản phẩm, khách hàng, thị trường cũng như phân tích và đánh giá đối thủ đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Kỹ năng lắng nghe

Môi giới bất động sản thường là người hoạt ngôn và giao tiếp giỏi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải nói nhanh và nói nhiều. Mà ngược lại, trong nhiều trường hợp, bạn cần tập trung để lắng nghe khách hàng. Kỹ năng này giúp nắm bắt được những nhu cầu, mong muốn thực tế của khách hàng để từ đó có thể đưa ra những tư vấn chính xác và phù hợp nhất. 

Ngoài việc tập trung lắng nghe những vấn đề mà khách hàng chia sẻ, người môi giới bất động sản cũng cần phải chú ý một số điều sau:

  • Thể hiện cho khách hàng thấy rằng họ đang được lắng nghe và thấu hiểu
  • Đồng thời biết cách chắt lọc thông tin quan trọng, dễ hiểu nhất để phân tích cho khách hàng.

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Kỹ Năng Chốt Sale Bất Động Sản Của Dân Chuyên

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Môi giới nhà đất thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề phát sinh trong quá trình tìm hiểu thị trường cũng như tư vấn cho khách. Nhất là những câu hỏi liên quan đến vấn đề giá cả, bạn cần phải là người nhanh nhạy, đưa ra những câu trả lời làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn đảm bảo doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, đứng trước những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, bạn cần nhanh chóng giải đáp một cách khéo léo. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Kỹ năng sử dụng công nghệ cũng được đánh giá là một trong những kỹ năng quan trọng đối với môi giới nhà đất trong thời điểm hiện tại. Bởi với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, internet nếu bạn không biết cách sử dụng công nghệ sẽ rất khó tiếp cận được với nhiều khách hàng. 

Một trong những việc sử dụng công nghệ phổ biến nhất đó là Digital Marketing thông qua các kênh như Facebook, Website, Blog, LinkedIn, YouTube,… giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Để môi giới nhà đất hiệu quả, bạn hãy trang bị thêm cho mình những kiến thức về Marketing Online và ứng dụng công nghệ để bắt kịp với xu thế phát triển của toàn thế giới.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi làm môi giới nhà đất cần những gì để sale thành công. Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng trên, điều mà bạn cần có ngay từ đầu đó chính là sự đam mê với nghề. Bởi chỉ cần đam mê, mọi khó khăn sẽ chỉ là chuyện nhỏ. 

>>>Xem thêm: Bí quyết môi giới nhà đất: Tips gây ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt khách hàng

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *