Tìm lời giải cho câu hỏi nên mua đất ở đâu

Nên đầu tư đất ở đâu để dễ sinh lời? Giải đáp chi tiết cho nhà đầu tư

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nên đầu tư đất ở đâu là câu hỏi mà nhiều người quan tâm bởi sở hữu bất động sản được xem là con đường dễ dàng nhất để giàu có. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm câu trả lời cho câu hỏi nên đầu tư đất ở đâu dễ sinh lời trong bài viết này nhé!

Có tiền thì nên đầu tư đất ở đâu?

Đầu tư bất động sản luôn là một lĩnh vực mà bạn cần trang bị cho bản thân nhiều kiến thức bất động sản bởi đất đai đem lại lợi ích lớn nhưng cũng có khá nhiều rủi ro. Khi bạn biết đầu tư đất ở đâu tốt, ổn định thì bạn đã có một khối tài sản giá trị cao, là nền móng vững chắc cho công việc và cuộc sống của bạn.

Khi có tài chính thì nên đầu tư đất ở đâu trở thành một câu hỏi quen thuộc không chỉ với người lần đầu tham gia lĩnh vực bất động sản mà còn là câu hỏi của nhiều nhà đầu tư lâu năm.

Tìm lời giải cho câu hỏi nên mua đất ở đâu tốt nhất
Tìm lời giải cho câu hỏi nên mua đất ở đâu tốt nhất

Thị trường bất động sản trong khu vực trung tâm

Trước tiên, để biết nên đầu tư đất ở đâu thì hãy cùng tìm hiểu về thị trường BĐS khu vực trung tâm của thành phố, đô thị. Với nhiều người, việc có đất đai ở các khu vực trung tâm đô thị là điều đáng ao ước bởi giá bất động sản ở đây luôn rất cao.

Thực tế, các nhà đầu tư BĐS nói chung khá e dè khi chọn mua các khu vực trung tâm dù vị trí đẹp, đầy đủ tiện ích và có tiềm năng phát triển. Lý do là bởi đất đai ở vùng trung tâm đa phần không nằm trong quy hoạch đồng bộ. Thông thường diện tích của các BĐS này là khá nhỏ, góc khuất, trong ngõ hoặc là phần cắt ghép của những giao dịch trước.

Trong trường hợp kể trên, người mua thường gặp nhiều khó khăn trong việc sửa chữa, xây dựng cải tạo hay phát triển kinh doanh cho sau này. Vì thế, đầu tư đất ở vùng trung tâm chưa chắc đã là giải pháp an toàn. Tất nhiên, đất đai ở khu vực này thường sinh lời cao, có thể là đột biến, giúp chủ đầu tư giàu lên nhanh chóng.

Xem thêm: Nằm Lòng Ngay 5 Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản Thông Minh Sau

Đất trong khu vực trung tâm có giá cao và khó cạnh tranh
Đất trong khu vực trung tâm có giá cao và khó cạnh tranh

Thị trường bất động sản tại các vùng ven

Vậy có phải câu trả lời hợp lý nhất cho băn khoăn nên đầu tư đất ở đâu chính là vùng ngoại ô hay không?

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, quỹ đất tại các vùng trung tâm càng ngày càng eo hẹp thì việc phát triển những dự án ngoài thành phố được khá nhiều nhà đầu tư BĐS lựa chọn. Đặc biệt là vào thời điểm đất đai tại trung tâm đang khan hiếm, thị trường mua bán khó khăn với những mức giá khá cao.

Thực tế, trong khi những khu vực trung tâm đang có giá nhà đất cao nhưng tiềm năng tăng trưởng dường như bị chững thì thị trường đất vùng ven lại phát triển lên nhanh chóng có thể kể tới Vĩnh Phúc, Hưng Yên là những địa phương giáp Hà Nội hay Bình Dương, Long An gần với TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh thành lân cận, vùng ven thành phố hiện nay chính là những cơ hội mới mà chủ đầu tư BĐS không nên bỏ qua.

Đa số các bất động sản tại vùng ven có giá khá thấp. Tuy nhiên, về lâu dài việc quy hoạch đô thị có thể thay đổi cục diện của chúng. Thay vì chọn mua chỉ 1 mảnh đất tại trung tâm thì nhiều người hiện nay có xu hướng đầu tư nhiều bất động sản tại khu vực lân cận, tạo sự ổn định và đa dạng cho khối tài sản.

Bất động sản ở vùng ven thường lời ít hơn nhưng an toàn hơn
Bất động sản ở vùng ven thường lời ít hơn nhưng an toàn hơn

Vậy nên đầu tư đất ở đâu khi có tiền nhàn rỗi?

Qua việc phân tích về hai thị trường trên, ta thấy được việc nên đầu tư đất ở đâu tùy thuộc vào nhu cầu và hướng đi của người kinh doanh BĐS. Nếu muốn đi lên nhanh chóng, sinh lời nhiều thì khu vực trung tâm có vẻ sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn là người muốn đi con đường an toàn hơn, tính chuyện lâu dài thì có thể cân nhắc mua bất động sản ở các khu vực lân cận, vùng ven đô thị. Đặc biệt, nếu ngân sách đầu tư có hạn thì việc sở hữu một mảnh đất ở vùng rìa thành phố cũng không phải là lựa chọn quá tệ.

Tìm hiểu thêm: Đất Ở Nông Thôn Là Gì? Có Nên Đầu Tư Không?

Đầu tư đất ở đâu tùy theo ngân sách và hướng đi của bạn
Đầu tư đất ở đâu tùy theo ngân sách và hướng đi của bạn

Những loại hình đầu tư đất ổn định nhà đầu tư cần biết

Ngoài câu hỏi nên đầu tư đất ở đâu dễ sinh lời thì việc đầu tư vào loại hình nào cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều hình thức đầu tư BĐS khác nhau, trong đó 3 loại hình dưới đây được xem là phổ biến nhất.

Đầu tư căn hộ cho thuê

Với một người có nguồn vốn khá nhàn rỗi, không nhiều biến động hay xoay vòng thì đầu tư các căn hộ cho thuê là một hình thức khá phù hợp. Bản thân các nhà đầu tư này cũng thường ưa thích tính ổn định, an toàn và hạn chế rủi ro.

Ưu điểm của loại hình đầu tư này là vốn không cần quá lớn nhưng lại kiếm về thu nhập ổn định, ít rủi ro nếu so với việc đầu tư vào nhà đất thổ cư hay biệt thự. Đồng thời, giá trị của bất động sản cũng có khả năng tăng theo thời gian.

Để tăng khối lượng tài sản, người đầu tư có thể áp dụng cách là dùng vốn tự có đầu tư vào 2 căn hộ và vay mua căn thứ 2 (vay 20-30% giá trị căn hộ). Sau đó, họ dùng tiền cho thuê hàng tháng để thanh toán hết khoản vay.

Các căn hộ cho thuê đem tới thu nhập ổn định cho chủ đầu tư
Các căn hộ cho thuê đem tới thu nhập ổn định cho chủ đầu tư

Hiện nay, mức lợi tức từ hoạt động cho thuê dao động khoảng 0,5-0,7% giá trị của căn hộ thì thời gian hoàn vốn kéo dài từ 5-7 năm. Tuy nhiên, số năm hoàn vốn thậm chí sẽ ngắn hơn bởi giá thuê có thể tăng theo thời gian. 

Khi đầu tư vào loại hình này, yếu tố đầu tiên tạo nên sự thành công và an toàn là đảm bảo dòng vốn lưu thông theo đúng dự tính. Lời khuyên của các chuyên gia là nên lựa chọn những dự án đã hoàn thiện và có sự đồng bộ về hạ tầng, dịch vụ.

Tìm hiểu thêm: Căn Hộ Duplex Là Gì? Đặc Điểm? Có Nên Mua Chung Cư Duplex Không?

Đầu tư kiểu “lướt sóng”

Hơi khác biệt với đầu tư căn hộ cho thuê, kiểu đầu tư “lướt sóng” được lựa chọn bởi khả năng cho lãi “khủng” trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận là rủi ro lớn, cần sự am hiểu nhất định của nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư kiểu “lướt sóng” thường thích đầu tư vào đất nền nhiều hơn vì tính thanh khoản cao hơn và có khả năng cho lợi nhuận đột biến.

Để thành công với loại hình này, nhà đầu tư không chỉ cần nắm chắc về khả năng thanh khoản mà còn cần hiểu rõ về mọi thông tin của khu vực, dự án định đầu tư. Ngoài ra, người đầu tư cần tránh những dự án không minh bạch về pháp lý và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Loại hình đầu tư này đòi hỏi nhà đầu tư phải tốn khá nhiều chấm xám, cập nhật được một số thông tin ít người biết. Do đó, nếu bạn còn non trẻ trong lĩnh vực này và chưa chắc chắn trong việc thẩm định thì không nên lựa chọn hình thức này theo phong trào.

Đầu tư "lướt sóng" cần một vốn kiến thức cao hơn
Đầu tư “lướt sóng” cần một vốn kiến thức cao hơn

Đầu tư dưới dạng “phân lô bán nền”

Đây là loại hình đầu tư yêu cầu vốn lớn và đòi hỏi sự chuyên nghiệp khá cao từ các nhà đầu tư. Họ cần có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản và xây dựng dân dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cũng có nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã “phất” lên nhanh chóng nhờ nắm bắt thị hiếu của thị trường.

Có một số kiến thức mà các nhà đầu tư BĐS nói chung và các nhà đầu tư nhỏ lẻ nói riêng cần biết trước khi lựa chọn hình thức này đó là:

  • Có sự am hiểu các thủ tục hành chính về đất đai và nắm chắc kiến thức định giá bất động sản.
  • Biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý, linh hoạt để đảm bảo khả năng thu hồi vốn của dự án.
  • Chỉ nên đầu tư vào những khu vực có tính thanh khoản tốt với nguyên tắc quan trọng đó là “vòng quay của vốn quan trọng hơn biên độ lợi nhuận”.

Xem thêm: Thực Trạng Thị Trường BĐS Ở Việt Nam Hiện Nay? Liệu Còn Khó Khăn?

Đầu tư dạng phân lô bán nền cần kiến thức khá sâu về BĐS
Đầu tư dạng phân lô bán nền cần kiến thức khá sâu về BĐS

Có bao nhiêu tiền thì tham gia đầu tư bất động sản được?

Các thông tin phía trên phần nào đã giải quyết được câu hỏi nên đầu tư đất ở đâu cho bạn, vậy còn số tiền cần có để tham gia đầu tư BĐS là bao nhiêu?

Với ngân sách dưới 500 triệu

Thực tế, để tham gia đầu tư bất động sản thì bạn cần có ít nhất là khoảng 200 triệu đồng. Với mức dưới 500 triệu thì nhà đầu tư có thể lựa chọn đất thổ cư ở vùng ven, ngoại ô, địa phương lân cận. Đây là những địa điểm phù hợp với ngân sách của bạn cũng như có khả năng đem lại lợi nhuận trong tương lai.

Hình thức đổ vốn này cơ chế chung là chờ các dự án phát triển, quy hoạch đô thị mở rộng được thực hiện. Với tình hình phát triển nhanh chóng của nông thôn hay các vùng ngoại ô hiện nay thì điều này là hoàn toàn có cơ sở. Khi đó, đất bán ra có thể cao gấp nhiều lần so với thời điểm bạn mua vào.

Với ngân sách từ 500 triệu tới dưới 1 tỷ

Ngay cả với ngân sách khoảng 500 triệu tới dưới 1 tỷ thì bạn cũng rất khó để chen chân vào khu vực trung tâm thành phố. Bạn vẫn chỉ có thể tham khảo lựa chọn một số bất động sản vùng ven, sát với thành phố hoặc đang có dự án quy hoạch gần thành phố.

Với ngân sách trên 1 tỷ đồng

Nếu mới đầu tư đất đai và có khoảng 1 tỷ thì bạn có thể lựa chọn một số căn hộ phân khúc tầm trung. Khả năng sinh lời của sản phẩm luôn trên 10% một năm, tuy không quá cao nhưng hiếm khi lỗ vốn.

Nên đầu tư đất ở đâu sinh lời
Tùy vào ngân sách mà bạn có thể chọn khu vực và hình thức đầu tư

Thị trường đầu tư đất đai không phải lúc nào cũng tăng trưởng lý tưởng. Một dự án giao thông, quy hoạch có thể khiến các lô đất nền, biệt thự, nhà phố bị giải tỏa nhưng cũng có thể là cơ hội tăng trưởng mạnh cho nhiều BĐS cận kề. Ngoài ra, các quy định về phân lô, tín dụng vốn ngân hàng hay khủng hoảng kinh tế cũng khiến thị trường BĐS biến động khó lường.

Vì thế, nếu muốn đầu tư đất đai hiệu quả, an toàn, bạn luôn cần phân tích kỹ lưỡng tình hình thị trường. Nếu chưa thể tự nhận định, hãy tìm đến người thân, bạn bè có kinh nghiệm hay dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản, môi giới BĐS chuyên nghiệp. Và việc nên đầu tư đất ở đâu bạn cũng nên tham vấn từ nhiều người để có lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Top 7 Kinh Nghiệm Mua Đất Nền Nhà Đầu Tư Cần Biết

Tạm kết

Như vậy, để trả lời được câu hỏi nên đầu tư đất ở đâu dễ sinh lời thì bạn cần có sự tìm tòi, nghiên cứu lĩnh vực này và nhiều dự án, khu vực khác nhau. Không có đáp án nào là chính xác hoàn toàn và cũng không có gì là sai. Bạn cần tìm được giải pháp đầu tư phù hợp với bản thân để tạo hiệu quả sau này.

Trên đây là những thông tin về các khu vực và hình thức đầu tư bất động sản cơ bản. Hy vọng với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình đầu tư đất đai của mình và tự tìm thấy lời giải đáp nên đầu tư đất ở đâu.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các công việc bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tìm kiếm việc làm chất lượng ngay tại nền tảng tìm việc hàng đầu Việt Nam nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *