dat-o-nong-thon-la-gi

Đất ở nông thôn là gì? Có nên đầu tư không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đất ở nông thôn là gì?Có nên đầu tư đất nông thôn? Là trăn trở của hầu hết những ai đang có ý định sở hữu cho mình một mảnh đất sinh lời hoặc an cư lạc nghiệp. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng timviecbatdongsan.com đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Đất ở nông thôn là gì?

Đất ở nông thôn là gì? Đất ở nông thôn là đất của hộ gia đình hoặc cá nhân ở vùng nông thôn, đó có thể là đất nhà ở hoặc đất để phục vụ cho một số công trình như ao hồ, vườn tược,…

Việc sử dụng đất bắt buộc phải đúng theo quy định sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Nhờ vậy mà người sở hữu có thể tránh được những hiểu lầm không đáng có hoặc trường hợp sử dụng đất sai mục đích.

>>>Xem thêm: Đất phi nông nghiệp là gì? Phân loại đất phi nông nghiệp

Đất ở nông thôn là gì?
Đất ở nông thôn là gì?

Ưu, nhược điểm khi mua đất ở nông thôn là gì?

Rất nhiều người thay vì chạy theo xu hướng đổ xô đi đầu tư đất ở các khu vực thành thị thì họ lại chọn phương án mua đất tại vùng nông thôn. Tuy nhiên để đầu tư thực sự hiệu quả thì người mua nên tìm hiểu kỹ những thông tin về phương án này.

Ưu điểm khi mua đất ở nông thôn là gì?

Mua đất nông thôn trở thành xu thế bởi những ưu điểm tuyệt vời sau:

  • Đất nông thôn hiện nay đã được quy hoạch lại khang trang, sạch sẽ.
  • Quỹ đất đa dạng, do đó người mua có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mảnh đất phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
  • Giá đất nông thôn rẻ, dễ mua, tính thanh khoản khá tốt với đất quy hoạch.
  • Thủ tục mua bán đất đơn giản, tiết kiệm thời gian.
  • Chi phí để xây dựng nhà rẻ hơn nhiều so với ở thành phố.

Nhược điểm khi mua đất ở nông thôn là gì?

Bên cạnh ưu điểm thì việc mua đất nông thôn cũng có một số nhược điểm khiến người mua cảm thấy lo ngại như sau:

  • Cơ sở vật chất, tiện ích xung quanh như bệnh viện, khu vui chơi, siêu thị,… không thể so sánh với thành thị.
  • Đất nông thôn thường chỉ được sử dụng với hai mục đích là xây nhà ở hoặc các công trình phục vụ cho nhu cầu của đời sống.
  • Tính thanh khoản khá ổn tuy nhiên quá trình sinh lời ở đất nông thôn chậm hơn thành thị và tùy thuộc vào tốc độ phát triển của từng vùng. Do vậy để bán được mức giá hợp lý chủ đất phải đợi một thời gian rất dài.

>>>Xem thêm: Sổ xanh nhà đất là gì? Có nên mua đất sổ xanh?

Thời gian sinh lời ở đất nông thôn chậm hơn thành thị
Thời gian sinh lời ở đất nông thôn chậm hơn thành thị 

Có nên đầu tư đất ở nông thôn không?

Vậy để biết được có nên đầu tư đất ở nông thôn không chúng ta cần đi sâu hơn vào phân tích mục đích như sau:

Khi nào nên mua đất ở nông thôn?

Bạn nên mua đất ở nông thôn nếu đang muốn có một mảnh đất để an cư lạc nghiệp hoặc nơi yên bình để tĩnh dưỡng khi về hưu. Trong trường hợp bạn mua đất để đầu tư, kinh doanh hay cho thuê bạn nên cân nhắc thêm đến vấn đề mật độ dân cư, vị trí đắc địa.

Không nên mua đất ở nông thôn trong trường hợp nào?

Bạn không nên chọn mua đất ở vùng nông thôn nếu bạn có điều kiện tài chính eo hẹp và mong giá trị mảnh đất có thể tăng nhanh trong thời gian ngắn. Bởi vì ngoại trừ những vùng được quy hoạch ra thì đất ở nông thôn để bán được giá tốt bạn phải đợi rất lâu và cũng khó tìm được người mua phù hợp.

>>>Xem thêm: Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Các tính lệ phí trước bạ nhà đất

Nguyên tắc đầu tư đất nông thông hiệu quả, thành công

Nắm chắc được nguyên tắc đầu tư sẽ giúp bạn “đánh nhanh thắng nhanh” khi đầu tư đất ở nông thôn:

Nắm bắt được khu vực đầu tư

Đặc thù đất nông thôn thường có diện tích rất lớn, thế nhưng tính thanh khoản lại không được cao. Do vậy nếu nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về miếng đất từ: địa lý, tập quán, tình hình phát triển, dân cư cho đến khả năng quy hoạch thì khả năng “ôm đất, om vốn” dài là điều không thể tránh khỏi.

Đầu tư theo nhóm

Rất nhiều nhà đầu tư có quỹ tài chính mỏng đã lựa chọn hình thức đầu tư theo nhóm thay vì một mình. Bên cạnh đó hình thức đầu tư này cũng giúp bạn nắm chắc các thông tin về phân khúc mảnh đất và giảm rủi ro xuống mức thấp nhất.

Để việc gom đất và bán đất được đúng thời điểm thì trong nhóm đầu tư nên có ít nhất một người là dân địa phương hoặc có mối quan hệ thân thiết với dân địa phương.

Đầu tư theo nhóm giúp hạn chế rủi ro
Đầu tư theo nhóm giúp hạn chế rủi ro

Không nên chỉ “chăm chăm” chọn mảnh đất hoàn hảo

Do giá đất ở nông thôn rẻ hơn nên rất nhiều nhà đầu tư đòi hỏi cao về hình thức miếng đất như hướng đẹp, vị trí gần trung tâm, diện tích lớn.

Nhưng thực tế để đáp ứng những tiêu chí này thì giá đất thường rất cao, kéo theo tính thanh khoản thấp. Vì thế thay vì chọn lô đất hoàn hảo bạn cần quan tâm hơn về giá và khả năng bán của chúng.

Trên đây chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về khái niệm đất ở nông thôn là gì? Hy vọng thông tin trên giúp bạn có một cái nhìn trực quan nhất để đánh giá được có nên đầu tư đất nông thông hay không. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

>>>Xem thêm: Đất Nền Là Gì? Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *