SEO bất động sản là gì? 6 bước làm SEO bất động sản hiệu quả

SEO bất động sản là gì? 6 bước làm SEO bất động sản hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngày nay, có đến 90% người mua bất động sản sẽ sử dụng Internet (theo Scribd).Do đó, nhiều doanh nghiệp đang thực hiện SEO bất động sản nhiều hơn. Cùng tìm hiểu về vấn đề này cùng Timviecbatdongsan nhé.

SEO bất động sản là gì?

SEO bất động sản là một trong những cách mà bạn sẽ thực hiện để tối ưu hóa website hoặc các nội dung trên môi trường trực tuyến phù hợp với những công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp thu hút người dùng đang có nhu cầu hoặc quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Những công cụ tìm kiếm này có thể kể đến như Google, Bing,…

SEO bất động sản là một trong những phương pháp hữu ích để bạn thực hiện marketing bất động sản hiện nay.

SEO là một hình thức marketing hiệu quả trong bất động sản
SEO là một hình thức marketing hiệu quả trong bất động sản

Lợi ích của SEO bất động sản là gì?

Theo thống kê từ REALTORS, có đến 44% người mua nhà sẽ bắt đầu tìm kiếm bằng việc truy cập vào Google. Và 60% người tìm kiếm sẽ nhấp vào 1 trong 3 kết quả đầu tiên trên công cụ này (Advanced Web Ranking). Bên cạnh đó, khi thực hiện SEO BĐS còn mang đến những lợi ích như sau:

  • Giúp tăng lưu lượng truy cập, nhiều người dùng sẽ biết đến bất động sản của bạn hơn.
  • Tăng cường sự nhận thức về thương hiệu bất động sản, giúp xây dựng và cải thiện niềm tin của người dùng. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh bất động sản.
  • Đóng vai trò như một hình thức để bảo vệ thương hiệu, bởi bạn có thể kiểm soát tốt hơn khi ở trên môi trường trực tuyến.
  • Giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

6 bước để làm SEO bất động sản hiệu quả hơn

Để thực hiện SEO bất động sản hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo ngay những bước hướng dẫn cơ bản sau. Tùy thuộc vào điều kiện khách quan thực tế, bạn có thể biến đổi những bước này để phù hợp hơn. Cụ thể như sau:

Bước 1: Phân tích đối thủ và thị trường

Để có được một kế hoạch SEO hiệu quả thì bạn cần phải biết thị trường mà bạn tham gia như thế nào, đối thủ của bạn là ai. Do đó bước đầu tiên bạn cần thực hiện đấy chính là phân tích hai yếu tố này. Thường bao gồm như:

  • Thị trường mà bạn đang muốn thực hiện SEO có xu hướng như thế nào, đang phát triển ra sao,…
  • Đối thủ của bạn là ai và họ đang có thứ hạng tìm kiếm như thế nào trên các công cụ tìm kiếm.
  • Những nội dung mà đối thủ của bạn đang xuất bản trên website của họ là gì, cấu trúc trang được thiết kế như thế nào,…

Xem thêm: Bạn đã biết ứng dụng mô hình 5W1H khi làm marketing BĐS chưa?

Bạn cần hiểu thị trường và đối thủ của bạn là ai trước khi thực hiện SEO
Bạn cần hiểu thị trường và đối thủ của bạn là ai trước khi thực hiện SEO

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa SEO BĐS

Từ hóa là một yếu tố quan trọng trong quá trình thực hiện SEO với bất kỳ lĩnh vực nào. Bởi lựa chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng đến những nội dung mà bạn sẽ sản xuất trên nền tảng của mình. Ngày nay việc lựa chọn sản xuất nội dung nào cũng có thể mở rộng ra theo các chủ đề khác nhau.

Tuy vậy việc phân tích và nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được những nội dung phù hợp hơn. Với mức này bạn có thể tận dụng những công cụ như Ahref, Google keyword planner,… để tìm kiếm và phân tích từ khóa hiệu quả hơn.

Bước 3: Tạo nội dung chất lượng

Từ những từ khóa đã được phân tích và chất lọc ở trên thì bạn sẽ bắt đầu thực hiện tạo các nội dung hay còn gọi là content bất động sản chất lượng cho website của mình. Content luôn là yếu tố được ví như “King” định xuất website của bạn có thể đạt được thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy trong quá trình sản xuất nội dung cần chú ý đến yếu tố kỹ thuật và luôn ưu tiên sự hữu ích cho người dùng.

Một nội dung chất lượng và thu hút chắc chắn không thể thiếu tiêu đề hay và ấn tượng. Nếu tiêu đề không đủ mới lạ, cuốn hút, bài viết của bạn sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ qua.

>>> Xem ngay cách tạo tiêu đề bán đất hay để seo bất động sản hiệu quả hơn!

Bước 4: Tối ưu kỹ thuật SEO cho website

Bên cạnh tạo ra các nội dung chất lượng thì bạn cũng cần phải thực hiện tối ưu các yếu tố kỹ thuật SEO cho website của mình. Những yếu tố kỹ thuật này có thể ví dụ như:

  • Tối ưu hiển thị cho website trên các thiết bị di động.
  • Tối ưu các yếu tố như từ khóa, tiêu đề, thẻ mô tả chung cho toàn bộ website.
  • Ưu tiên những yếu tố liên quan đến UX UI nếu có thể.

Bước 5: Tạo mạng lưới liên kết link

Mạng lưới liên kết link là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình thực hiện SEO cho bất kỳ lĩnh vực nào. Tạo ra các liên kết link là một trong những cách để báo cho công cụ tìm kiếm rằng nội dung mà bạn sản xuất đã hoặc đang gây được sự chú ý của mọi người. Hãy lên chiến lược tạo ra các internal link và backlink hiệu quả và phù hợp cho website của bạn.

Bước 6: Giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu

Bạn cần phải thực hiện giám sát và theo dõi kết quả SEO thường xuyên và theo chu kỳ. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể biết được những biến động nào đang xảy ra với website và từ đó đưa ra các điều chỉnh tối ưu hơn. Giúp tăng và giữ vững thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm.

Cần theo dõi và tối ưu thường xuyên để SEO tăng thứ hạng tốt hơn
Cần theo dõi và tối ưu thường xuyên để SEO tăng thứ hạng tốt hơn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn SEO bất động sản sau bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận đến các tin tức thú vị, cơ hội việc làm hấp dẫn và tin tuyển dụng liên quan đến lĩnh vực bất động sản nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *