nen-mua-dat-hay-mua-nha

Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn? Ưu & nhược điểm

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn? Đây có lẽ là vấn đề đau đầu nhất của những ai đang có ý định an cư lạc nghiệp. Bài viết phân tích dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn khách quan nhất về hai lựa chọn này, đừng bỏ qua nhé!

Ưu, nhược điểm của hình thức mua đất và mua nhà xây sẵn

Để biết được mua đất và mua nhà xây sẵn, hình thức nào tốt hơn? Hãy cùng chúng mình đi đánh giá ưu, nhược điểm của cả hai hình thức này nhé!

Ưu, nhược điểm của hình thức mua đất

Ưu điểm của hình thức mua đất có thể kể đến như:

  • Đảm bảo được chất lượng công trình: Với hình thức mua đất rồi mới xây nhà người mua sẽ được giám sát từ lúc khởi công cho tới khi hoàn thiện, do vậy họ sẽ biết rõ chất lượng ngôi nhà mới của mình ra sao. Tuy nhiên chất lượng này còn phụ thuộc lớn vào đơn vị thiết kế, thi công uy tín đến đâu.
  • Tự do thiết kế nội thất theo sở thích: Tự xây nhà sẽ giúp người mua chủ động được tất cả công đoạn xây dựng từ thiết kế, thi công, cho đến trang trí, sơn màu. Nhờ vậy mà bạn có thể tạo được ngôi nhà mang phong cách riêng của mình.
  • Dễ tìm kiếm với mức giá thành rẻ hơn hình thức mua nhà xây sẵn: Thực tế có thể nhìn thấy rõ rằng việc mua đất sẽ nhanh chóng và dễ hơn việc mua nhà xây sẵn. Đặc biệt là giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều, có thể giúp người mua tiết kiệm được khoảng  30 – 50% chi phí khi xây nhà nếu biết tính toán kỹ lưỡng.
  • Nguồn tiền xoay vòng linh động hơn: Hình thức mua đất rồi mới xây nhà sẽ phù hợp với những đối tượng ít vốn cần xoay vòng tiền.

>>>Xem thêm: Đất ở nông thôn là gì? Có nên đầu tư không?

Nên mua đất hay mua nhà? Nhược điểm của hình thức mua đất chính là:

  • Mất thời gian và tốn nhiều công sức: Việc tìm kiếm và xây dựng ngôi nhà khiến người mua mất rất nhiều thời gian công sức. Bởi vì quá trình này bạn phải tiến hành các thủ tục như xin giấy phép xây dựng, đồng thời tìm kiếm đơn vị thi công uy tín để tránh trường hợp tiền mất tật mang.
  • Dễ phát sinh nhiều chi phí: Với hình thức này người mua không thể kiểm soát và chủ động trong khâu chi phí. Chi phí ở đây có thể là chi phí nguyên vật liệu, thủ tục,….
Phương án mua đất rồi mới xây nhà dễ phát sinh nhiều chi phí
Phương án mua đất rồi mới xây nhà dễ phát sinh nhiều chi phí

Ưu, nhược điểm của hình thức mua nhà xây sẵn

Nên mua đất hay mua nhà? Hình thức mua nhà xây sẵn có rất nhiều những ưu điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua:

  • Tiết kiệm được thời gian: Với hình thức mua nhà xây sẵn bạn sẽ tiết kiệm được lượng lớn thời gian và chỉ cần sắm đồ đạc là có thể vào ở luôn được. 
  • Không tốn công sức: Bên cạnh tiết kiệm thời gian, với hình thức này bạn chẳng phải bỏ nhiều công sức. Lý do là vì thiết kế nội thất đã được chủ đầu tư hoàn thiện đầy đủ.
  • Tùy chỉnh thiết kế theo sở thích: Dù thiết kế đã có sẵn trước đó nhưng bạn hoàn toàn có thể đầu tư thêm, sửa nhà theo ý thích, mong muốn sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
  • Đa dạng lựa chọn nhà phù hợp với điều kiện kinh tế: Khi mua nhà xây sẵn bạn có thể tìm luôn được căn nhà có thiết kế ưa thích, phù hợp với điều kiện tài chính của mình mà không cần đau đầu tính toán từng loại chi phí xây dựng.
  • Không xuất hiện chi phí phát sinh: Thực tế hình thức tự xây nhà tiềm ẩn rủi ro cao về chi phí nếu bạn không đủ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng. Do vậy việc  mua nhà xây sẵn sẽ là lựa chọn lý tưởng để chi phí không phát sinh quá số tiền bạn có.
  • Được lựa chọn môi trường sống, nhiều tiện ích: Đa phần những khu vực có nhà xây sẵn đều đã được chủ đầu tư xây dựng một hệ thống tiện ích đầy đủ đi kèm để có thể đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của khách hàng về chất lượng và tiện ích xung quanh.

>>>Xem thêm: Cách tính diện tích đất chuẩn xác, đơn giản

 Mua nhà xây sẵn giúp tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể
 Mua nhà xây sẵn giúp tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể

Bên cạnh những ưu điểm thì mua nhà xây sẵn cũng sẽ có những nhược điểm đi kèm như sau:

  • Chất lượng nhà chưa chắc được đảm bảo: Việc mua nhà xây sẵn khiến người mua  đối mặt với nguy cơ lớn về chất lượng vì bạn không thể phán đoán được điều này qua thông tin hay cái nhìn bên ngoài của ngôi nhà. Chất lượng ngôi nhà phụ thuộc toàn bộ vào chủ đầu tư hoặc chủ nhà cũ.
  • Khá bị động trong vấn đề giá cả: Khi mua nhà xây sẵn người mua phải cân nhắc, xem xét, so sánh kỹ lưỡng từng yếu tố thì mới có thể đưa ra được quyết định đúng đắn, tránh trường hợp bị chặt chém mất tiền oan.

Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn? 

Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn? Nhìn chung mua đất hay mua nhà xây sẵn đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy tùy thuộc vào điều kiện thời gian và tài chính để bạn có thể cân nhắc xem phương án nào phù hợp nhất gia đình mình.

Ví dụ nếu bạn là người bận rộn, ít kinh nghiệm về xây dựng và có điều kiện tài chính ổn thì mua nhà xây sẵn sẽ là phương án tối ưu nhất giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Còn nếu bạn không quá quan tâm đến vấn đề thời gian, muốn có một ngôi nhà mang phong cách của mình và đủ am hiểu về quá trình xây dựng thì hình thức mua đất rồi mới xây nhà sẽ phù hợp hơn.

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi mua đất tránh tiền mất tật mang

Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn?
Nên mua đất hay mua nhà xây sẵn?

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tự trả lời được câu hỏi nên mua đất hay mua nhà xây sẵn. Đừng quên follow chúng mình để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

>>>Xem thêm: Chuyên viên kinh doanh bất động sản là gì? Công việc gồm những gì?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *