Phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất dành cho Sale BĐS

Phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất dành cho Sale BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thị trường BĐS luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt trong việc tìm kiếm khách hàng. Do đó, bạn cần có những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để nâng cao khả năng chốt sale của mình. Cùng Timviecbatdongsan tham khảo các phương pháp sau.

Xác định phân khúc dự án

Việc làm đầu tiên trong quá trình tìm kiếm phương pháp tiếp cận khách hàng chính là xác định phân khúc dự án, sản phẩm. Hãy hiểu rõ sản phẩm, dự án đó thuộc phân khúc Trung cấp, cao cấp hay bình dân. Bạn có thể dựa vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá trị đầu tư để xác định phân khúc dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu chi tiết về dự án, đối thủ và thị trường. Nghiên cứu phương pháp tiếp cận khách hàng của đối thủ để xây dựng những kế hoạch tiếp cận nổi bật và có tính cạnh tranh hơn.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Tìm Khách Hàng Mua Đất Theo Phân Khúc Giá Trị Đất

Xác định khách hàng mục tiêu

Khi đã có những thông tin về phân khúc dự án, bạn có thể khoanh vùng khách hàng mục tiêu của mình. Họ thuộc tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay cư dân bình thường? Khách hàng của bạn thường làm nghề nghiệp gì?

Từ những phác họa đó, bạn có thể hình dung cụ thể hơn khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó có thể biết rõ nên tiếp cận họ ở đâu, vào thời điểm nào. Đây là bước quan trọng để bạn chuẩn bị thêm các phương pháp tiếp cận khách hàng tiếp theo.

Xác định khách hàng mục tiêu là điều quan trọng trong phương pháp tiếp cận khách hàng
Xác định khách hàng mục tiêu là điều quan trọng trong phương pháp tiếp cận khách hàng

Vận dụng quy trình khảo sát 4C

Hãy thực hiện khảo sát bằng một cuộc hội thoại để tạo ra nhiều liên kết cá nhân mà tiềm năng dẫn đến các mối quan hệ tốt cho quá trình tìm kiếm khách hàng của bạn. Quy trình khảo sát 4C gồm 4 bước cơ bản: 

  • Nắm bắt (Capture): Nắm bắt các khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập thông tin liên hệ của họ.
  • Kết nối (Connect): Kết nối bằng việc thiết lập một mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
  • Tiếp cận (Close): Tiếp cận khách hàng để hẹn gặp và chốt sale bất động sản.
  • Chăm sóc (Cultivate) chăm sóc khách hàng để duy trì và củng cố mối quan hệ bền chặt, mở ra cơ hội để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng tương lai.

Mục tiêu của cuộc nói chuyện là có được cuộc hẹn và lời giới thiệu cũng như củng cố mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Sau đó, hãy sử dụng những kỹ năng giao tiếp, khả năng quan sát nhạy bén và các phương pháp tiếp cận khách hàng của mình để biết rõ nhu cầu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Cách ứng dụng mô hình DISC giúp sale bất động sản thành công

Vận dụng quy trình khảo sát 4C để có phương pháp sale bất động sản phù hợp
Vận dụng quy trình khảo sát 4C để có phương pháp sale bất động sản phù hợp

Tham gia vào các nhóm BĐS trên các trang mạng xã hội

Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,…có tiềm năng thu hút và tiếp cận khách hàng cũng là một trong những phương pháp hay dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể chia sẻ thường xuyên các bài viết ở liên quan đến thị trường bất động sản để khách hàng theo dõi và biết đến bạn. Khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ, hãy theo dõi các khách hàng quan tâm và có thể liên hệ để đề nghị thảo luận các vấn đề khách hàng đang thắc mắc.

Phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp cho khách hàng

Đây là phương pháp tiếp cận khách hàng bất động sản được sử dụng rất phổ biến. Các thức này giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Khi phát tờ rơi, bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai, có thể tiếp cận với họ với thời gian nào.

Đối với việc tư vấn trực tiếp, bạn có thể lựa chọn thực hiện tại các quán cafe tại các khu dân cư. Hãy đặt standee, ngồi làm việc, gọi điện thoại telesale. Nếu có khi thấy khách hàng chú ý, các bạn sale sẽ ra gặp và xin tư vấn.

Xem ngay: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp là phương pháp được sale bất động sản sử dụng phổ biến
Phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp là phương pháp được sale bất động sản sử dụng phổ biến

Phương pháp tiếp cận khách hàng BĐS qua các kênh trực tuyến

Ngoài các phương pháp tiếp cận khách hàng trên, bạn có thể sử dụng những hình thức khác qua các kênh trực tuyến như:

Tiếp cận khách hàng bằng phương pháp Telesale

Telesale là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống nhưng phổ biến nhất từ trước đến nay. Kênh này giúp bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Cách này cũng giúp tối ưu chi phí rất nhiều cho sale nên được nhiều người lựa chọn.

Để Telesale hiệu quả, bạn cần phải note ra các thông điệp quan trọng nhất của dự án mà bạn muốn truyền tải, viết thành nhiều câu nói. Chú ý mở đầu thật hấp dẫn và nhanh chóng để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Tiếp cận khách hàng bằng phương pháp Telesale là cách được đánh giá cao
Tiếp cận khách hàng bằng phương pháp Telesale là cách được đánh giá cao

Quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng

Một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng khác đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay là Quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,…hoặc trên các trang web bất động sản để giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng.

Kênh tìm kiếm khách hàng này được triển khai theo nhiều nhất trong những năm gần đây. Mặc dù tốn khá nhiều chi phí nhưng bạn có thể tiếp cận và lấy số điện thoại khách hàng thông qua quảng cáo Face Lead Ads. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo tương tác bài viết.

Để quảng cáo thành công thì bạn cần chú ý chuẩn bị hình ảnh quảng cáo thu hút, tiêu đề nội dung hấp dẫn và gợi mở. Số lượng câu chữ vừa phải và phải đúng với tỷ lệ cho phép. Bạn không nên đưa hết thông tin lên quảng cáo mà chỉ đưa những thông tin nổi bật nhất.

Ngoài ra, để có thể tối ưu chi phí bạn nên kết hợp với 1 website, hoặc landing page bất động sản đẹp, kết hợp sử dụng Facebook Pixel để Remarketing. Điều này có thể mang đến hiệu quả cho bạn khi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

Tìm hiểu thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả tìm kiếm khách hàng rất tốt
Quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả tìm kiếm khách hàng rất tốt

Tạo website bất động sản (Real estate website)

Tạo cho mình một website chuyên về bất động sản để giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm, khu vực, giá cả, hình ảnh… cũng là phương pháp tiếp cận khách hàng hữu ích hiện nay. Khách hàng tiếp cận dễ dàng với thông tin sản phẩm, dự án của bạn.

Đây là một hình thức đưa thông tin dự án tới khách hàng khi tìm kiếm Google nhưng không phải trả chi phí như Google Ads. Theo đó, bạn sẽ phải tối ưu thứ hạng của website qua Google Search Engine để tiếp cận được nhiều khách hàng. Tuy nhiên cách này lại tốn nhiều thời gian và luôn nằm dưới các trang chạy quảng cáo.

Ưu điểm của cách này là khi đã lên top thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi xây dựng website, chú ý đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của google, nội dung trải nghiệm phong phú, đáp ứng hành vi người dùng, và kiên trì, bền bỉ để có được hiệu quả. Nếu như bạn không có đủ thời gian để thực hiện thì có thể thuê dịch vụ SEO bất động sản. Đây là kênh tiếp cận khách hàng và bán hàng resale cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Tạo website bất động sản là lựa chọn của nhiều người để thu hút khách hàng tiềm năng
Tạo website bất động sản là lựa chọn của nhiều người để thu hút khách hàng tiềm năng

Một số điều lưu ý giúp bạn tối ưu seo web và cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất là:

  • Đảm bảo nội dung chất lượng, đúng với nhu cầu khách hàng tìm kiếm. Nội dung cần phong phú, đảm bảo bạn là một chuyên gia đang chia sẻ thông tin và kiến thức về bất động sản.
  • Bài viết cần có những từ khoá chuyển đổi, từ khoá CTA.
  • Tối ưu thẻ Heading, Title, Meta, Url và Focus Keyword một cách chuẩn nhất để được Google đánh giá cao.

Phương pháp tiếp cận khách hàng qua Email marketing

Gửi email chứa thông tin sản phẩm, ưu đãi và các thông tin về dự án có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu tài sản và quảng bá dịch vụ của bạn.

Email marketing có thể là một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả trong tiếp thị bất động sản. Khi sử dụng phương pháp này cần chú ý tiếp cận và nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả. Bằng cách tạo một chiến dịch gửi Email Marketing được nhắm mục tiêu và thiết kế tốt, bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng trong ngành bất động sản đầy rẫy cạnh tranh.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Content Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Thu Hút Nhất

Email marketing có thể là một phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Email marketing có thể là một phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng các phương pháp tiếp cận khách hàng BĐS

Khi sử dụng các phương pháp tiếp cận khách hàng bất động sản, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Tìm hiểu kỹ thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu để có thể đưa ra các chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả.
  • Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Cần phải tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đảm bảo rằng chi phí đầu tư được sử dụng một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc chọn kênh quảng cáo phù hợp, chọn đúng thời điểm để tiếp cận khách hàng, đưa ra thông điệp thích hợp và đo lường hiệu quả chiến dịch.
  • Chăm sóc khách hàng: Sau khi vận dụng các phương pháp tiếp cận khách hàng, cần chăm sóc và giữ chân khách bằng cách cung cấp dịch vụ tốt, tư vấn chuyên nghiệp và giải đáp mọi thắc mắc của họ.
  • Xây dựng uy tín và độ tin cậy: Khi tiếp cận khách hàng, cần xây dựng uy tín và độ tin cậy của thương hiệu bằng cách cung cấp thông tin chính xác, giải đáp thắc mắc của khách hàng và đưa ra giải pháp hợp lý cho các vấn đề phát sinh.
  • Luôn cập nhật và tìm tòi phương pháp mới: Thị trường bất động sản luôn thay đổi, do đó cần luôn cập nhật và tìm tòi các phương pháp mới để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 12 cách xây dựng mối quan hệ khách hàng bất động sản bền vững

Cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi tiếp cận
Cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi tiếp cận

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về các phương pháp tiếp cận khách hàng. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để phục vụ cho công việc. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết khác tại chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm công việc bất động sản, hãy tham khảo các tin tuyển dụng tại TopCV ngay nhé. Với những công việc chất lượng được cập nhật thường xuyên, chắc chắn nền tảng tuyển dụng này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình tìm việc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *