Bỏ túi cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ấn tượng nhất

Bỏ túi cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ấn tượng nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Giới thiệu sản phẩm là công việc có ý nghĩa quan trọng để tạo ấn tượng mạnh mẽ, tích cực với khách hàng. Vậy, cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng như thế nào ấn tượng nhất? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu 10 cách cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của việc giới thiệu sản phẩm với khách hàng?

Giới thiệu sản phẩm là một hoạt động tiếp thị quan trọng nhằm trình bày các sản phẩm hoặc dịch vụ mới đến khách hàng. Quá trình giới thiệu sản phẩm, bạn cần phải trò chuyện với khách hàng, mô tả các tính năng, công dụng và lợi ích của sản phẩm. Vai trò của quá trình giới thiệu sản phẩm bao gồm:

  • Truyền tải thông tin về sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và nâng cao quyết định mua hàng.
  • Tạo động lực mua hàng với các phương tiện quảng cáo, chương trình khuyến mãi, giảm giá,…để kích thích sự quan tâm và ý định mua sản phẩm.
  • Xây dựng thương hiệu tốt đẹp và uy tín thông qua các hoạt động giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng, tạo sự tin tưởng với khách hàng.
  • Tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng qua các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Biết cách trình bày sản phẩm với khách hàng giúp bạn nâng cao cơ hội bán hàng
Biết cách trình bày sản phẩm với khách hàng giúp bạn nâng cao cơ hội bán hàng

Cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng ấn tượng nhất

Hiện nay có rất nhiều cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng, tuy nhiên bạn cần chọn được những cách phù hợp nhất cho sản phẩm của mình. Nếu bạn là sale bất động sản và muốn tìm hiểu cách giới thiệu sản phẩm, dự án đến khách hàng một cách hiệu quả, hãy theo dõi các cách triển khai sau:

Phân khúc các khách hàng tiềm năng

Xác định phân khúc các khách hàng tiềm năng là bước quan trọng để doanh nghiệp có thể, hiểu rõ và biết được các tệp khách hàng mình hướng đến. Xác định rõ phân khúc khách hàng có thể giúp bạn tối ưu thời gian và chi phí cho quảng cáo. Nếu không xác định rõ tệp khách hàng tiềm năng của mình, công ty gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm cách giới thiệu sản phẩm với khách để quảng bá và bán hàng.

Xem thêm: Bật Mí Cách Tìm Khách Hàng Mua Đất Theo Phân Khúc Giá Trị Đất

Xác định thế mạnh của sản phẩm

Thế mạnh sản phẩm có thể là lý do cốt yếu để thu hút khách hàng mua sản phẩm. Đó cũng có thể là lợi thế cạnh tranh. Biết rõ lý do tại sao khách hàng có thể mua sản phẩm có thể giúp bạn xác định phần nào của sản phẩm cần quảng cáo và cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng tiềm năng ra sao.

Xác định thế mạnh của sản phẩm để nhanh chóng thu hút khách hàng
Xác định thế mạnh của sản phẩm để nhanh chóng thu hút khách hàng

Tập trung vào giá trị của sản phẩm là cách giới thiệu sản phẩm tới khách hàng bằng cách đưa ra thông tin về giá trị của sản phẩm, điểm nổi bật và lợi ích để khách hàng có thể đánh giá và quyết định mua hàng. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả được sử dụng phổ biến.

Lập kế hoạch và kịch bản giới thiệu sản phẩm

Để có cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng thành công, bạn cần lập kế hoạch và kịch bản giới thiệu sản phẩm chất lượng. Quá trình này giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu tâm lý khách hàng kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, chuẩn bị trước kịch bản giúp bạn hạn chế tình trạng tư vấn thiếu thông tin, đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Viết Kịch Bản Telesale BĐS Ấn Tượng, Chốt Đơn Liên Tục

Ưu tiên trước cho khách hàng trung thành đối với sản phẩm mới

Khách hàng trung thành của bạn là một phần quan trọng trong cách quảng bá sản phẩm của bạn, bởi vì rất có thể họ không chỉ mua mà còn quảng cáo sản phẩm đó cho các mối quan hệ của họ. Đây không chỉ là một chiến lược thu hút khách hàng tuyệt vời mà còn củng cố mức độ bạn coi trọng khách hàng trung thành. 

Bên cạnh đó cánh này còn thể hiện sự gắn kết trong mối quan hệ của khách hàng. Đây cũng là cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hiệu quả mà bạn cần chú ý.

Nên ưu tiên trước cho khách hàng trung thành đối với sản phẩm mới
Nên ưu tiên trước cho khách hàng trung thành đối với sản phẩm mới

Sử dụng ưu đãi giới thiệu đặc biệt

Đừng chỉ sử dụng những cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng một cách thông thường, điều bạn cần là cung cấp những ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm đó. Các ưu đãi khi giới thiệu sản phẩm có thể là:

  • Giảm giá.
  • Giảm tỷ lệ gói.
  • Voucher hoặc phiếu giảm giá khi khách hàng mua sản phẩm.
  • Quà tặng miễn phí cho mỗi lượt giới thiệu thành công.

Dù chương trình khuyến mãi của bạn là gì, hãy nhớ nhấn mạnh rằng nó sẽ không kéo dài quá lâu. Những khách hàng có sức mua bị hạn chế, do thời gian hoặc hàng tồn kho, sẽ cảm thấy cần phải mua gấp hơn.

Sử dụng ngôn ngữ truyền cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng

Sử dụng ngôn ngữ truyền cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng là một cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng và tạo sự quan tâm của khách hàng đối với bất động sản. Bằng cách sử dụng từ ngữ sống động, hình ảnh miêu tả sinh động, bạn có thể kích thích trí tưởng tượng của khách hàng và tạo sự tò mò về sản phẩm.

Ví dụ, thay vì mô tả một căn nhà với các đặc điểm kỹ thuật nhàm chán, bạn có thể sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ để miêu tả về không gian sống ấm cúng, thoải mái và tiện nghi hoặc những hình ảnh tươi sáng về một khu vườn xanh mát, trong lành.

Xem thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Sử dụng ngôn ngữ truyền cảm hứng có thể gây ấn tượng tốt cho khách hàng
Sử dụng ngôn ngữ truyền cảm hứng có thể gây ấn tượng tốt cho khách hàng

Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn

Sử dụng hình ảnh và video để minh họa bất động sản là một cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng được nhiều người sử dụng. Với việc sử dụng hình ảnh và video, khách hàng có thể dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về sản phẩm. 

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của hình ảnh và video cũng giúp tạo ra sự quan tâm và thu hút khách hàng đến sản phẩm. Bạn có thể sử dụng hình ảnh và video để trình bày các tính năng và lợi ích nổi bật, vị trí và môi trường xung quanh bất động sản.

Sử dụng các dữ liệu và số liệu cụ thể

Đây là cách giới thiệu sản phẩm để chứng minh tính hiệu quả hữu ích nhất. Cách giới thiệu sản phẩm này mang đến cho khách hàng cái nhìn trực quan về sản phẩm và nâng cao cơ hội chốt sale.

Khách hàng luôn muốn được nắm đầy đủ, chi tiết các thông tin về sản phẩm để đánh giá và đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, hãy sử dụng dữ liệu cụ thể nhất khi tư vấn và giới thiệu cho khách.

Sử dụng các dữ liệu và số liệu cụ thể khi giới thiệu sản phẩm
Sử dụng các dữ liệu và số liệu cụ thể khi giới thiệu sản phẩm

Truyền tải thông điệp ý nghĩa

Để sản phẩm của bạn trở nên ý nghĩa và mang giá trị đối với khách hàng, hãy kết nối nó với một thông điệp cụ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi sản phẩm chỉ nên gắn kết với một thông điệp duy nhất để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả.

Việc áp đặt quá nhiều thông điệp vào một sản phẩm có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và thiếu sự tin tưởng vào sản phẩm. Vì vậy, hãy lựa chọn thông điệp phù hợp và tạo nên dấu ấn đặc biệt cho sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Các kênh giới thiệu sản phẩm tiếp cận được lượng lớn khách hàng?

Bên cạnh các thông tin về cách giới thiệu sản phẩm thì bạn cần tìm hiểu thêm những kênh hiệu quả để giới thiệu sản phẩm tới rất nhiều khách hàng tiềm năng. Cụ thể là:

Giới thiệu sản phẩm trên website hoặc các mạng xã hội

Mạng xã hội hoặc các diễn đàn, website là một trong những “tài nguyên” tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm bất động sản. Đây là nơi có tốc độ lan tỏa rất lớn nên bạn có thể tận dụng được không gian trực tuyến này để thực hiện cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng một cách hiệu quả. Hiện nay có các kênh mạng xã hội uy tín như: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…

Xem ngay: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Mạng xã hội là kênh được sale bất động sản sử dụng phổ biến
Mạng xã hội là kênh được sale bất động sản sử dụng phổ biến

Hợp tác với KOL

KOL (Key Opinion Leader) là những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn đối với mọi người và được xem là những người nổi tiếng. Trong vài năm trở lại đây, thuật ngữ này đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ngày nay, với sự phổ biến của mạng xã hội, hợp tác với KOL được xem là một cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng hữu hiệu, tạo ra hiệu ứng tốt.

Nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với các KOL để đăng bài quảng cáo, thực hiện video review, livestream,… và thu hút khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những cách giới thiệu sản phẩm tiềm năng hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại.

Hợp tác với KOL là một cách mô tả sản phẩm với khách hàng hiệu quả
Hợp tác với KOL là một cách mô tả sản phẩm với khách hàng hiệu quả

Lưu ý cần biết trong quá trình giới thiệu sản phẩm

Trong cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng có những lưu ý quan trọng mà bạn cần biết. Cụ thể là:

  • Không nên giới thiệu quá nhiều thông tin về sản phẩm, điều này có thể làm cho khách hàng cảm thấy khó ghi nhớ và không hiểu rõ sản phẩm của bạn.
  • Tránh sử dụng ngôn ngữ chuyên môn khó hiểu khiến khách hàng không nắm bắt được ưu điểm của sản phẩm.
  • Đưa ra các minh chứng cụ thể giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Điều này có thể là các bài đánh giá của khách hàng trước đó, báo cáo của các tổ chức uy tín về chất lượng sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Không nên giới thiệu quá nhiều thông tin về sản phẩm khiến khách hàng thấy khó ghi nhớ
Không nên giới thiệu quá nhiều thông tin về sản phẩm khiến khách hàng thấy khó ghi nhớ

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thành công trong việc giới thiệu và tạo ấn tượng với khách hàng về sản phẩm của mình. Hãy tham khảo thêm các thông tin khác tại chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm để có nhiều kinh nghiệm sale hiệu quả nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tìm kiếm việc làm bất động sản, hãy tham khảo ngay tại TopCV nhé. Đây là nền tảng tuyển dụng hàng đầu với sự tiên phong trong công nghệ HRTech. Do đó, ứng viên sẽ tìm và lọc việc dễ dàng theo tiêu chí của mình. Truy cập để tạo CV miễn phí và apply việc làm nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *