Cold call là gì? Mẫu kịch bản Cold call cho môi giới bất động sản

Cold call là gì? Mẫu kịch bản Cold call cho môi giới bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cold call là hình thức quảng cáo được thực hiện qua điện thoại quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Vậy, Cold call là gì? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu về khái niệm Cold call là gì và mẫu kịch bản hiệu quả của cold call nhé.

Cold call là gì?

Cold call là thuật ngữ được sử dụng để chỉ hoạt động thực hiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bán, giao dịch qua điện thoại. Những người bán hàng, hay các nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp sẽ thực hiện Cold call cho danh sách data có sẵn và thực hiện giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Cold call được thực hiện với những khách hàng tiềm năng chưa từng tương tác
Cold call được thực hiện với những khách hàng tiềm năng chưa từng tương tác

Trong bất động sản, các cuộc gọi Cold call thường được thực hiện để chào mời khách hàng tiềm năng nào đó chưa từng tương tác với các nhân viên bán hàng trước đó. Hiện nay, Cold call được thực hiện khá nhiều trong lĩnh vực bất động sản. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đã thực hiện Cold call không như ý nghĩa ban đầu của nó.

Đặc điểm của Cold call là gì?

Vậy, những đặc trưng của Cold call là gì để có thể phân biệt với những hình thức call khác. Dưới đây sẽ là một số đặc trưng của Cold call:

  • Là hình thức tiếp thị qua điện thoại, phổ biến và xuất hiện lâu đời.
  • Được thực hiện để quảng cáo đến những khách hàng chưa từng tương tác với doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp trước đó.
  • Chủ yếu đề cập đến việc chào mời qua điện thoại hoặc tiếp thị qua điện thoại, nhưng cũng có thể liên quan đến việc gặp trực tiếp, chẳng hạn như với nhân viên bán hàng tận nơi.
  • Tỷ lệ thành công của Cold call tùy thuộc vào mức độ kiên trì của người môi giới. Trung bình bạn cần có 18 cuộc gọi để có thể kết nối với 1 người nghe (theo LinkedIn). Trong đó, hầu hết nhiều người môi giới thường bỏ cuộc ngay sau cuộc gọi thứ 4. Báo cáo này cũng cho biết, có đến 69% khách hàng đã chấp nhận Cold call từ nhân viên, trong nhóm đó có 82% khách hàng đã sẵn sàng gặp mặt.
  • Theo Investopedia, ngay cả những người môi giới có kỹ năng tốt nhất, tỷ lệ thành công khi thực hiện Cold call chỉ khoảng 2%.
  • Người tiêu dùng có xu hướng không thích các Cold call.
Tỷ lệ thành công của Cold call phụ thuộc vào sự kiên trì của người môi giới
Tỷ lệ thành công của Cold call phụ thuộc vào sự kiên trì của người môi giới

Mẫu kịch bản Cold call dành cho môi giới BĐS

Đối với các môi giới bất động sản, việc thực hiện Cold call là điều khó tránh khỏi. Vậy, kịch bản Cold call là gì để giúp tỷ lệ các cuộc gọi thành công hơn. Dưới đây là 3 mẫu kịch bản Cold call dành cho nhân viên môi giới BĐS để bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Kịch bản 1 – bắt máy nhanh, trả lời gọn

Những mẫu kịch bản Cold call tiếp cận nhanh, giới thiệu trả lời ngắn gọn luôn được nhiều môi giới bất động sản áp dụng. Mẫu kịch bản này giúp bạn có thể giới thiệu nhanh chóng cho khách hàng tiềm năng mà không làm họ mất quá nhiều thời gian. Kịch bản như sau:

Lời chào: Xin chào Anh/Chị, em là [tên của bạn], em gọi cho Anh/Chị từ công ty [tên doanh nghiệp]. Cho em hỏi có phải Anh/Chị [tên khách hàng tiềm năng] đang nghe máy không ạ? 

[Chờ khách hàng trả lời]

Lời giới thiệu: Hiện tại công ty em đang có khách hàng muốn mua/bán bất động sản tại khu vực của mình, không biết Anh/Chị có đang có nhu cầu hoặc cân nhắc muốn bán/mua nhà, BĐS bây giờ hoặc trong tương lai không ạ?

[Chờ khách hàng trả lời]

Nếu khách hàng đang có nhu cầu, hãy tiếp tục những bước tiếp theo của quy trình tư vấn BĐS đã xây dựng trước đó. Nếu khách hàng chưa có nhu cầu, bạn có thể xin thông tin liên lạc, kết bạn zalo, tạo dựng mối quan hệ ban đầu với họ.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn viết kịch bản telesale BĐS ấn tượng

Kịch bản 2 – cuộc gọi tạo cộng đồng

Một trong những cách giúp nhà môi giới có thể bán được nhiều bất động sản hơn chính là trở thành nhà quản lý cộng đồng khu vực. Vậy, với vai trò này, cách để thực hiện cold call là gì? Dưới đây sẽ là kịch bản mẫu mà bạn có thể tham khảo:

Lời chào: Xin chào Anh/Chị, em là [tên của bạn], cho em hỏi có phải Anh/Chị [tên khách hàng tiềm năng] đang nghe máy không ạ?

[Chờ khách hàng trả lời]

Lời giới thiệu: Hiện tại, em đang công tác tại [tên công ty], em gọi điện để xác minh và tìm hiểu xem mình có đang mong muốn tham gia vào cộng đồng những người quan tâm đến thị trường BĐS tại khu vực Anh/Chị đang sinh sống không ạ?

[Chờ khách hàng trả lời]

Nếu họ từ chối, hãy chờ thời điểm thích hợp khác và gọi lại, liên hệ cho họ sau. Nếu khách hàng quan tâm, hãy tiếp tục quy trình tư vấn bình thường của bạn. Việc xây dựng cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản sẽ giúp bạn có mạng lưới khách hàng tiềm năng trong tương lai tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Tạo cộng đồng quan tâm sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn
Tạo cộng đồng quan tâm sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về khái niệm của Cold call là gì trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm liên quan đến vị trí môi giới bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để có thể tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *