5 điều không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong BĐS

5 điều không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những hoạt động quan trọng khi kinh doanh bất động sản. Vậy trong quá trình tìm kiếm không nên thực hiện điều gì? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

Khách hàng tiềm năng BĐS – họ là ai?

Trước khi đến với những điều không nên làm thì bạn nên hiểu về khách hàng tiềm năng của bất động sản, họ là ai. Khách hàng tiềm năng (Potential Customer) là những người có nhu cầu, sự quan tâm và cũng có khả năng để thực hiện chi trả cho bất động sản mà bạn đang cung cấp. Tuy vậy nhóm khách hàng này sẽ chưa thực hiện trả tiền mà chỉ mới xuất phát nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu.

Khách hàng tiềm năng là những người sẽ có thể phát sinh giao dịch, mua bán BĐS
Khách hàng tiềm năng là những người sẽ có thể phát sinh giao dịch, mua bán BĐS

Các KH tiềm năng sẽ cần có thêm thời gian để họ tìm hiểu và xác định có nên sở hữu sản phẩm bất động sản của bạn hay không. Để xác định nhóm khách hàng này bạn có thể dựa vào hai yếu tố sau:

  • Họ có những nét tương đồng với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định trước đó.
  • Bạn có thể thuyết phục họ phát sinh giao dịch để sở hữu sản phẩm và chuyển họ thành khách hàng thực tế.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

5 điều không nên làm khi tìm khách hàng tiềm năng BĐS

Quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản rất quan trọng. Vì vậy để có thể tăng số lượng cũng như chất lượng KH tiềm năng tốt hơn, bạn không nên thực hiện những điều sau:

Không có chiến lược tìm kiếm khách hàng rõ ràng

Bất kỳ một hoạt động nào muốn thành công bạn sẽ cần phải có các kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Tuy vậy, đa số các nhân viên môi giới BĐS hiện nay đều thực hiện tìm kiếm khách hàng theo số đông. Nghĩa là, những người khác làm thế nào họ sẽ làm như vậy.

Điều này vô tình khiến bạn không thể tìm kiếm được những KH tiềm năng của mình. Vì vậy trước khi bắt đầu tìm kiếm khách hàng Bạn cần phải thực hiện lên chiến lược rõ ràng, tiêu mong muốn của bạn là gì, cách bạn sẽ triển khai như thế nào, chi phí cần thiết là bao nhiêu,…

Xem nhẹ những vấn đề mà khách hàng thực sự tìm kiếm

Một trong những sai lầm khác trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của nhiều môi giới bất động sản chính là không thực sự hiểu khách hàng của họ muốn gì. Đa số đều sẽ đi theo những “lối mòn” trong lĩnh vực bất động sản. Điều này sẽ khiến cho bạn vô tình tham gia vào thị trường có mức độ cạnh tranh cao, tỷ lệ tìm kiếm lượng khách hàng thấp hơn.

Để khắc phục vấn đề này, hãy thực hiện phân tích và tìm kiếm các thông tin liên quan đến insight, mong muốn của KH tiềm năng là gì. Có rất nhiều cách để thực hiện, ví dụ như khảo sát thực tế, hiện phân tích những từ khóa mà người dùng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm bất động sản mà bạn đang phân phối,…

Hãy tìm hiểu chính xác về những gì khách hàng của bạn mong muốn
Hãy tìm hiểu chính xác về những gì khách hàng của bạn mong muốn

Giảm giá trị của khách hàng vì sự thất bại đầu tiên

Rất nhiều người môi giới bất động sản bắt đầu cho sự nghiệp của mình bằng những cuộc điện thoại telesale cho khách hàng để giới thiệu dự án. Tuy vậy đấy cũng là một trong những sai lầm mà họ thường mắc phải khi giảm giá trị của KH tiềm năng chỉ sau một cuộc gọi thất bại đầu tiên. Điều này có thể khiến cho họ “vuột mất” rất nhiều khách hàng mục tiêu có thể trưởng thành khách hàng thực tế.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Cố gắng tiếp cận trên tất cả các kênh quảng cáo

Sai lầm tiếp theo mà rất nhiều nhân viên môi giới bất động sản thường gặp phải đấy chính là cố gắng tiếp cận với khách hàng của mình trên tất cả các kênh quảng cáo. Họ thường theo lối mòn của những người đi trước rằng cần tập trung tiếp cận bà xuất hiện trước mặt khách hàng một cách tối đa nhất.

Điều này không hoàn toàn sai, tuy vậy nếu bạn lạm dụng nó quá mức có thể khiến cho khách hàng thay đổi thái độ tiêu cực hơn với sản phẩm bất động sản của bạn. Vì vậy hãy chỉ nên tập trung vào những kênh quảng cáo, mạng xã hội mà bạn đã thực hiện phân tích và cảm nhận rằng khách hàng của mình sẽ dành nhiều thời gian ở đó nhất.

Chỉ tập trung vào bán hàng – không chăm sóc

Chính xác rằng một trong những lỗi mà rất nhiều người môi giới mắc phải đó là thường xuyên thao thao bất tuyệt, chỉ tập trung vào tư vấn và đưa ra những lợi ích của sản phẩm mà không hề lắng nghe hay chăm sóc KH tiềm năng. Điều này vô tình làm cho khách hàng của bạn cảm thấy rằng họ không được lắng nghe và sẽ khiến bạn mất đi cơ hội thuyết phục họ thực hiện giao dịch.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Đừng nói quá nhiều, hãy chỉ nói điều mà khách hàng muốn nghe
Đừng nói quá nhiều, hãy chỉ nói điều mà khách hàng muốn nghe

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, bạn sẽ biết nên tránh những điều gì khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hãy truy cập vào TopCV nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực này. Đây đang là một trong các nền tảng tuyển dụng uy tín và chất lượng hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *