7 điều nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong ngành BĐS

7 điều nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong ngành BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với ngành bất động sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố giúp người môi giới thành công hơn. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu những điều nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngay nhé.

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả về số lượng và chất lượng, bạn cần phải có kế hoạch, chiến lược hay quy trình môi giới bđs rõ ràng. Một kế hoạch tìm khách hàng tiềm năng cần có đầy đủ những thông tin như sau:

  • Chân dung khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn là ai.
  • Các mục tiêu bạn muốn đạt được như thế nào khi tìm kiếm KH tiềm năng.
  • Nguồn ngân sách dự kiến mà bạn có thể chi cho chiến dịch là gì.
  • Những ai sẽ tham gia vào chiến dịch tìm kiếm khách hàng.
  • Thời gian chiến dịch sẽ diễn ra như thế nào.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Bạn nên có chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bạn nên có chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Xây dựng mạng lưới khách hàng của mình

Bất động sản là một trong những lĩnh vực mà mạng lưới khách hàng, quan hệ cá nhân vẫn đang đóng vai trò quan trọng. Do đó, để tăng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng mới, bạn nên xây dựng mạng lưới khách hàng cho riêng mình. Dưới đây là một số cách để bạn có thể thực hiện điều này:

  • Luôn giữ liên lạc, chăm sóc cho khách hàng cũ của mình. Không điều gì hiệu quả hơn việc khách hàng cũ sẽ thực hiện marketing truyền miệng, giới thiệu khách hàng tiềm năng mới cho bạn.
  • Mở rộng mối quan hệ quen biết của mình bằng việc tham gia vào các cộng đồng BĐS, thường xuyên đến các buổi hội thảo, sự kiện của ngành,…
  • Hãy nói với bạn bè, người thân về công việc mà bạn đang làm, họ sẽ giới thiệu ngay khi có những người trong network của họ có nhu cầu mua bán, giao dịch bất động sản.

Tận dụng các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Lựa chọn các kênh quảng cáo, tiếp cận tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp là một điều mà bạn nên thực hiện. Để lựa chọn được kênh phù hợp, bạn cần phải hiểu – nắm rõ về khách hàng của bạn là ai, insight, mong muốn của họ như thế nào. Một số kênh tìm kiếm KH tiềm năng mà bạn có thể tham khảo như:

  • Kênh offline: Phát tờ rơi, tham gia vào các buổi mở bán, sự kiện do các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản tổ chức, đến các điểm tư vấn bán hàng trực tiếp của dự án,…
  • Các kênh digital marketing: Thực hiện SEO, chạy quảng cáo Google Adwords, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,… đăng tin trên các website rao vặt lĩnh vực BĐS.
  • Các kênh truyền thông, báo chí như đăng bài PR, tìm kiếm khách hàng qua báo chí,…

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Tập trung vào một dự án BĐS cụ thể

Đừng tập trung vào quá nhiều dự án BĐS để tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ khi mới bắt đầu. Thay vào đó, hãy chỉ tập trung vào một dự án mà bạn cho rằng nó có tiềm năng bán hàng tốt. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu được chi phí trong quá trình tìm khách hàng tiềm năng, quảng cáo cho dự án bất động sản đó.

Hãy tập trung vào một dự án cụ thể để tối ưu chi phí và tìm khách hàng tốt hơn
Hãy tập trung vào một dự án cụ thể để tối ưu chi phí và tìm khách hàng tốt hơn

Xây dựng uy tín trong lĩnh vực BĐS

Với giá trị giao dịch lớn, khách hàng luôn ưu tiên vào những nhà môi giới bất động sản có thương hiệu, mức độ uy tín tốt. Để xây dựng được nguồn khách hàng tiềm năng lâu dài, bạn nên phát triển uy tín, thương hiệu của mình trong lĩnh vực BĐS. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng những chia sẻ, bài viết về chủ đề bất động sản vào những  cộng đồng của lĩnh vực này.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Sử dụng “warm call” thay cho “cold call”

Hãy xây dựng kịch bản, tạo khuôn mẫu để sử dụng warm call thay cho các cuộc gọi cold call xa lạ thông thường. Cách giới thiệu, nói chuyện theo warm call sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn, gần gũi và dễ khai thác thông tin với khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý xây dựng các kịch bản liên quan đến việc tìm, tư vấn và thuyết phục khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng kịch bản trước mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Ví dụ như nó làm hạn chế sự ngắt quãng, giúp bạn biết lựa chọn từ ngữ phù hợp, tư vấn lưu loát, tự nhiên hơn,…

Chỉ bán hàng khi khách thực sự muốn

Hãy chỉ bán hàng khi khách hàng thực sự mong muốn mua sản phẩm. Rất nhiều nhân viên môi giới BĐS thường quên mất những khách hàng tiềm năng chỉ mới quan tâm và chưa thực sự có nhu câu mua. Nhưng họ lại tư vấn, thực hiện “bán hàng”  quá nhiều đối với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy áp lực và không phát sinh nhu cầu muốn sở hữu BĐS nữa.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Hãy chỉ bán hàng khi khách thực sự muốn sở hữu bất động sản
Hãy chỉ bán hàng khi khách thực sự muốn sở hữu bất động sản

Hy vọng với các chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ biết nên làm gì khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm lĩnh vực bất động sản, hãy truy cập vào TopCV. Đây đang là một trong các nền tảng tuyển dụng – kết nối việc làm uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *