Top 5 cách tư vấn khách hàng mua đất nhanh hơn cho sale BĐS

Top 5 cách tư vấn khách hàng mua đất nhanh hơn cho sale BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để một khách hàng đưa ra quyết định thực hiện giao dịch bất động sản là một điều hết sức khó khăn và cần sự kiên nhẫn từ nhân viên sale. Vậy, có những cách tư vấn khách hàng mua đất nào nhanh hơn? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Chủ động trong xây dựng niềm tin

Theo thống kê từ BusinessWire, chỉ có khoảng 11% khách hàng cảm thấy họ có thể hoàn toàn tin tưởng vào một người sale bất động sản. Do đó trước khi ứng dụng bất kỳ cách tư vấn khách hàng mua đất nào bạn cũng cần phải chủ động trong việc xây dựng niềm tin với họ. 

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Xây dựng niềm tin là một trong các cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả
Xây dựng niềm tin là một trong các cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả

Số cách để bạn có thể giúp xây dựng niềm tin với khách hàng tốt hơn khi thực hiện tư vấn các sản phẩm bất động sản có thể kể đến như:

  • Chủ động hơn trong giao tiếp: Ví dụ như hãy chủ động liên hệ với họ để lên các cuộc hẹn gặp tư vấn trực tiếp, cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm bất động sản mà họ đang quan tâm,… 
  • Thể hiện sự đồng cảm với khách hàng là một bí quyết mà bạn nên áp dụng đối với quá trình kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, trong đó có bất động sản.

Hiểu chính xác về nhu cầu khách hàng

Thật khó để đưa ra được những sự tư vấn phù hợp nếu bạn không hiểu được nhu cầu của khách hàng. Do đó cách tư vấn khách hàng mua đất nhanh hơn đấy chính là bạn cần phải hiểu được chính xác nhu cầu mà họ mong muốn ở sản phẩm bất động sản đó là gì. Để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Xác định nhu cầu thông qua những đặc điểm mà sản phẩm bất động sản đang sở hữu.
  • Tìm hiểu thông qua đối thủ cạnh tranh về những chiến dịch quảng bá mà họ đang đưa ra để thu hút khách hàng.
  • Nghiên cứu thêm về xu hướng cũng như các điểm đau của khách hàng.
  • Thực hiện các bản khảo sát theo phương thức phân tích truyền thống hoặc Mes-end.

Tìm hiểu thêm: Đọc Vị 7 Loại Tâm Lý Khách Hàng Trong Giao Dịch Bất Động Sản

Điều chỉnh lịch trình của khách hàng

Nhiều khách hàng sẽ cần phải có thời gian và suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định thực hiện giao dịch bất động sản, đặc biệt là với những sản phẩm bất động sản có mức giá cao. Do đó, có thể bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong quá trình chăm sóc và biến những hàng tiềm năng này trở thành khách hàng chính thức.

Hãy điều chỉnh lịch trình tư vấn của bạn để phù hợp nhất với khách hàng
Hãy điều chỉnh lịch trình tư vấn của bạn để phù hợp nhất với khách hàng

Vì vậy để thúc đẩy quá trình xem xét và ra quyết định của khách nhanh chóng hơn, bạn hãy lưu ý đến vấn đề điều chỉnh lịch trình của mình phù hợp với lịch trình của khách hàng. Ví dụ như:

  • Tạo ra các trả lời tự động để có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất ở bất kỳ thời gian nào.
  • Tạo ra lịch trình luân phiên bởi không phải lúc nào làm việc vào cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính cũng sẽ là sự thuận lợi cho khách hàng.

Biết cân bằng giữa bán hàng và dịch vụ

Nhiều nhân viên môi giới thường phải lỗi trong quá trình tư vấn chính là quá tập trung và hoạt động bán hàng thay vì cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Điều này trong một số trường hợp có thể khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và bị làm phiền mà bạn có thể đánh mất khách hàng đó.

Vì vậy một trong số các cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả chính là biết cân bằng giữa hoạt động bán hàng và cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng. Hãy lưu ý rằng bạn nên đóng vai trò là một nhà tư vấn thay vì là một người thuyết phục khách hàng lựa chọn và thực hiện giao dịch bất động sản với bạn trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý các cách tư vấn khách hàng mua đất

Xây dựng một quy trình tư vấn rõ ràng sẽ giúp cho bạn có thể thúc đẩy quá trình đưa ra quyết định giao dịch của khách nhanh hơn. Đây cũng là cách tư vấn khách hàng mua đất mà nhiều nhân viên sale bất động sản thành công đang áp dụng. Với vấn đề này bạn cần lưu ý:

  • Hãy thiết lập cuộc hẹn với khách hàng trực tiếp để có thể đưa ra được sự tư vấn tốt nhất.
  • Luôn chuẩn bị sẵn kịch bản sale bđs rằng bạn sẽ nói gì với khách hàng, tương tác như thế nào với họ để không bị rơi vào thế bị động trước những câu hỏi được khách hàng đưa ra.
  • Tìm hiểu kỹ về thông tin của thị trường trước khi thực hiện tư vấn.
  • Trong quá trình tư vấn hãy luôn là người tạo ra không khí cởi mở cho buổi trò chuyện.
  • Đưa ra những câu hỏi thăm dò và dẫn dắt khéo léo để có thể xác định được mục tiêu và mong muốn của khách hàng là như thế nào.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Sử dụng những câu hỏi thăm dò khéo léo sẽ giúp bạn tư vấn hiệu quả hơn
Sử dụng những câu hỏi thăm dò khéo léo sẽ giúp bạn tư vấn hiệu quả hơn

Hy vọng với những cách tư vấn khách hàng mua đất nhanh hơn trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến các cơ hội việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *