Tại sao doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tuyển sale BĐS?

Tại sao doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tuyển sale BĐS?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngày nay khá nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề khó khăn trong quá trình tuyển sale BĐS. Vậy những khó khăn đó là gì, làm thế nào để tuyển sale bất động sản thành công? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Vì sao tuyển sale BĐS khó khăn?

Nhân viên sale bất động sản là một trong những vị trí luôn có số lượng tuyển dụng và quy mô tuyển dụng lớn tại các doanh nghiệp. Tuy vậy, công tác tuyển dụng cho vị trí này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ như một số khó khăn sau:

Giá trị sản phẩm của bất động sản

Một trong những yếu tố khó khăn khi tuyển sale BĐS chính là về sản phẩm của lĩnh vực này. Đây là một trong những lĩnh vực có giá trị sản phẩm lớn, thường từ vài trăm đến vài chục tỷ đồng. Do đó nó cũng đòi hỏi rất nhiều ở kỹ năng và trình độ của sale bất động sản để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Giá trị đặc thù của bất động sản gây ra khó khăn trong tuyển dụng sale
Giá trị đặc thù của bất động sản gây ra khó khăn trong tuyển dụng sale

Trong khi đó, mức lương cứng trung bình tham khảo của các nhân viên kinh doanh bất động sản chỉ dao động từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng. Phần lớn mức thu nhập của họ sẽ phụ thuộc vào hoa hồng khi bán được sản phẩm. Do đó, việc duy trì cuộc sống với mức lương cứng ở trên sẽ khá là khó khăn cho đến khi họ có được những khoản hoa hồng đầu tiên.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Khó khăn từ tính chất thời điểm

Tính thời vụ trong tuyển dụng là một trong những yếu tố gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên bất động sản. Đặc biệt vào những dịp sau Tết Nguyên Đán, nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh đều rất lớn và được xem là mùa tuyển dụng. Điều này cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong quá trình thu hút ứng viên đến với doanh nghiệp.

Khó khăn từ thị trường chung

Bên cạnh những khó khăn về ứng viên thì thị trường chung của lĩnh vực bất động sản cũng gây ra sự khó khăn khi tuyển nhân viên cho lĩnh vực này. Hiện tại thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu suy thoái và trầm lắng hơn. Điều này kéo theo nhu cầu mua và đầu tư bất động sản cũng ngày càng ít dần đi. 

Điều này tạo ra sự khó khăn trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các nhân viên sale. Từ đó dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng thấp và thu nhập của sale cũng bị giảm theo, khiến cho họ cảm thấy nặng chí và không còn hứng thú với các tin tuyển sale BĐS hiện nay.

Quy trình tuyển dụng quá rắc rối

Một số doanh nghiệp cũng gặp khó khăn khi tuyển sale BĐS xuất phát từ quy trình tuyển dụng quá rắc rối và rườm rà. Nếu doanh nghiệp của bạn đang áp dụng quy trình tìm kiếm ứng viên qua nhiều bước, hiện quá nhiều bài test hoặc ra quyết định tuyển dụng chậm chạp, cải thiện để tìm kiếm và tuyển dụng hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Bí Quyết Tìm Ứng Viên Cho Ngành Bất Động Sản

Quy trình tuyển dụng quá rắc rối có thể khiến ứng viên bỏ qua doanh nghiệp
Quy trình tuyển dụng quá rắc rối có thể khiến ứng viên bỏ qua doanh nghiệp

Nghiệp vụ tuyển dụng chưa hiệu quả

Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay hầu hết đều không có bộ phận nhân sự thực hiện riêng cho hoạt động tuyển dụng. Đặc biệt cũng có một số doanh nghiệp không có cả nhân viên để thực hiện nghiệp vụ tuyển dụng hiệu quả. Từ đó dẫn đến quá trình tìm kiếm ứng viên và lựa chọn người phù hợp yếu kém.

Sự khác biệt trong tư duy của các thế hệ ứng viên

Sự khác biệt trong tư duy tìm kiếm việc làm của ứng viên qua nhiều thế hệ cũng là một khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt khi tuyển sale bất động sản. Đặc biệt là các thế hệ 9x hoặc thế hệ gen Z về sau, sự khác biệt trong tư duy càng rõ rệt hơn. Do đó doanh nghiệp cần hiểu về ứng viên của mình trước khi thực hiện công tác tuyển sale BĐS.

Lưu ý để tuyển sale BĐS hiệu quả hơn

Để có thể tuyển dụng sale BĐS thành công hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Doanh nghiệp cần xây dựng các chiến lược tuyển dụng dài hạn.
  • Xây dựng chi tiết và cụ thể về bản mô tả công việc và những yêu cầu mong muốn của nhà tuyển dụng với vị trí sale BĐS.
  • Sử dụng linh hoạt các kênh tuyển dụng hiện nay để tiếp cận tốt hơn đến nhóm ứng viên tiềm năng. Ví dụ như các website tuyển dụng, sử dụng group, các kênh mạng xã hội, truyền thông thương hiệu tuyển dụng,…
  • Xây dựng chính sách thu hút nhân tài, xây dựng hình mẫu lý tưởng về nhân viên sale BĐS của doanh nghiệp là như thế nào.
  • Áp dụng thêm các chính sách khuyến khích người giới thiệu ứng viên tiềm năng.
  • Ưu tiên thế hệ có nhiều kỹ năng thay vì chú trọng quá nhiều vào kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

Bạn có thể tham khảo những kỹ năng sale bđs cần có ngay sau đây để có được tiêu chí đánh giá tốt nhất!

>>> Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Hãy xây dựng các chính sách hoa hồng, hỗ trợ bán hàng để thu hút ứng viên sale
Hãy xây dựng các chính sách hoa hồng, hỗ trợ bán hàng để thu hút ứng viên sale

Hi vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ nhìn nhận được những khó khăn trong tuyển sale BĐS là gì và cách tuyển dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm kiếm các ứng viên cho vị trí này, hãy truy cập và TopCV và đăng tin tuyển dụng miễn phí để tìm ứng viên nhanh chóng hơn nhé.

Xem thêm vị trí phổ biến khác trong ngành bất động sản: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *