Mẫu KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

Mẫu KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh bất động sản là đội ngũ nhân sự ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy, nên thiết lập KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản như thế nào? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

KPI là gì? Vì sao nên có KPI cho nhân viên sales?

Trước khi đến với các chỉ số KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy cùng tìm hiểu về KPI là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng KPI cho nhân viên sale bất động sản. KPI là hệ thống các chỉ số hiệu suất, mang giá trị đo lường cho hiệu quả làm việc của một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó.

KPI giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất tăng trưởng rõ ràng hơn
KPI giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất tăng trưởng rõ ràng hơn

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp kết hợp sử dụng KPI cùng với những hệ số quản lý hiệu suất khác để đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên. Cụ thể, KPI được sử dụng cho mục đích:

  • Đảm bảo nhân viên thực hiện đúng trách nhiệm của mình.
  • Mang ý nghĩa định lượng, đo lường để nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Giúp quá trình đánh giá công việc được trở nên minh bạch, công bằng, cụ thể, rõ ràng hơn.
  • Giúp nhân viên có thêm động lực để cải thiện hiệu suất làm việc của mình tốt hơn.

Xem thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Các KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản

Là một ngành khá đặc thù, việc xây dựng các chỉ số KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo một vài chỉ số KPI quan trọng cần lưu ý sau đây:

Tăng trưởng doanh thu theo định kỳ

Tăng trưởng doanh thu định kỳ theo tháng, quý, năm là một trong những chỉ số KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản quan trọng mà bạn cần quan tâm. Việc xác định, so sánh sự tăng trưởng doanh thu theo định kỳ sẽ giúp bạn xác định được điểm yếu, điều kiện thị trường và thúc đẩy quá trình tăng trưởng tốt hơn. Bạn cũng cần phải xác định thêm về chỉ số sản phẩm đã bán trong chu kỳ để phân tích sự tăng trưởng doanh thu chính xác hơn.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Tỷ lệ chuyển đổi cuộc hẹn niêm yết

Là chỉ số KPI minh họa cho cho tỷ lệ phần trăm các cuộc hẹn với khách hàng mà nhân viên kinh doanh đã thực hiện để chuyển đổi thành danh sách đang chăm sóc. Chỉ số KPI này sẽ giúp cho giám đốc kinh doanh bđs xác định được chính xác về số lượng cuộc hẹn mà nhóm sale cần thực hiện để đạt được mục tiêu chung, tỷ lệ chuyển đổi là như thế nào. Công thức tính tham khảo:

Tỷ lệ chuyển đổi cuộc hẹn sang danh sách = (Tổng số danh sách khách hàng/Tổng số cuộc hẹn)*100

Mức độ hài lòng của khách hàng

Các chỉ số liên quan đến phản hồi từ khách hàng có giá trị quan trọng với nhân viên kinh doanh bất động sản và cả những người quản lý. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng khác tốt hơn vì sự giới thiệu từ họ. Nếu khách hàng không hài lòng, bạn có nguy cơ sẽ bị mất rất nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ khách hàng tiềm năng
Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ khách hàng tiềm năng

Hoa hồng trung bình cho mỗi lần bán

Chỉ số KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản này sẽ giúp bạn xác định được sự kỳ vọng sẽ kiếm được bao nhiêu thu nhập từ mỗi lần bán hàng, ký kết hợp đồng thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định được đâu là những nhân viên làm việc hiệu quả, có năng suất nhất. Bạn cũng có thể xác định được thời gian để bán một sản phẩm có đang được tối ưu không thông qua chỉ số này. Công thức tính tham khảo:

Hoa hồng trung bình = Tổng giá trị hoa hồng/Số lần bán hàng

Chi phí hoạt động để tạo khách hàng

Chi phí để tạo ra khách hàng tiềm năng cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn các KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản. Chỉ số này sẽ giúp cho bạn xác định được hiệu suất làm việc đang như thế nào, hoạt động kinh doanh bất động sản đang hiệu quả không. Với chỉ số này, hãy lưu ý về chi phí marketing, chi phí tìm kiếm khách hàng,…

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Một vài chỉ số KPI cho nhân viên kinh doanh BĐS khác

Bên cạnh những chỉ số quan trọng trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số KPI khác cho vị trí nhân viên sale bất động sản như sau:

Tỷ lệ chốt đơn hàng thành công (%) = (Số đơn hàng thành công / Tổng số cơ hội bán hàng) x 100
  • Số lượng sản phẩm được bán ra trên mỗi nhân viên.
Sản phẩm trên mỗi nhân viên = Tổng số sản phẩm bán ra / Số nhân viên kinh doanh
  • Độ lớn, giá trị trung bình của mỗi sản phẩm bất động sản.
Giá trị trung bình của mỗi sản phẩm = Tổng giá trị của tất cả sản phẩm bán ra / Tổng số sản phẩm bán ra
  • Thời gian để biến mỗi khách hàng tiềm năng thành khách hàng giao dịch.
Thời gian chuyển đổi trung bình (ngày) = Tổng số ngày từ khi khách hàng tiềm năng đầu tiên liên hệ đến khi họ thực hiện giao dịch / Số khách hàng đã chuyển đổi
Có nhiều mẫu KPI cho nhân viên sale bất động sản để bạn áp dụng
Có nhiều mẫu KPI cho nhân viên sale bất động sản để bạn áp dụng

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn có thể thiết lập được hệ thống KPI cho nhân viên kinh doanh bất động sản phù hợp và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm kiếm các ứng viên cho vị trí này, hãy truy cập và TopCV và đăng tin tuyển dụng miễn phí để tìm ứng viên nhanh chóng hơn nhé.

Xem thêm công việc khác trong bất động sản: Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *