ngành bất động sản lương bao nhiêu

Ngành bất động sản lương bao nhiêu? Thông tin mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nói đến bất động sản, người ta nghĩ ngay đến một công việc có mức thu nhập hấp dẫn. Thế nhưng thực hư ngành bất động sản lương bao nhiêu không phải ai cũng hiểu rõ. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết được timviecbatdongsan.com chia sẻ dưới đây nhé.

Sơ lược về ngành bất động sản

Trước khi đi sâu vào khám phá ngành bất động sản lương bao nhiêu, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về ngành bất động sản nhé.

Nhân viên ngành bất động sản được biết đến là những người thay mặt bên bán để tư vấn, thuyết phục và đàm phán với các khách hàng – những người có nhu cầu mua bất động sản. Có thể nói đây là vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, đồng thời có nhu cầu tuyển dụng khá cao. Đó cũng chính là lý do lĩnh vực này thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.

 Nhân viên BĐS là người thay mặt bên bán tư vấn, thuyết phục và đàm phán với khách hàng
Nhân viên BĐS là người thay mặt bên bán tư vấn, thuyết phục và đàm phán với khách hàng

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Để giải đáp được thắc mắc ngành bất động sản lương bao nhiêu trước hết bạn cần hiểu được các công việc mà một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phải đảm nhận. Chắc hẳn bạn cũng đã biết, bất động sản là một lĩnh vực khá rộng, nó bao gồm nhà cửa, đất đai, căn hộ, chung cư, cho thuê mặt bằng, Condotel, bất động sản nghỉ dưỡng….Tùy vào từng lĩnh vực mà nhân viên thuộc lĩnh vực đó sẽ đảm nhận các công việc khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung công việc của một  nhân viên bất động sản bao gồm:

  • Tìm kiếm khách hàng bất động sản: Dựa vào các mối quan hệ của bản thân, các kênh truyền thông hay cơ sở dữ liệu mà nhân viên ngành bất động sản sẽ tìm ra khách hàng tiềm năng cho mình.
  • Lập kế hoạch: Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào muốn phát triển cũng cần có kế hoạch, bất động sản cũng vậy. Mỗi nhân viên ngành bất động sản sẽ lập chiến lược kinh doanh, báo cáo nhiệm vụ của mình lên cấp trên. Trong bản kế hoạch đó sẽ bao gồm các kế hoạch bán, cách thức thực hiện, giải pháp thúc đẩy việc kinh doanh. Bên cạnh đó nhân viên còn có trách nhiệm đôn đốc các bộ phận khác để thực hiện đúng tiến độ công việc.
  • Liên hệ với khách hàng: Nhân viên ngành bất động sản cần nắm vững dự án mình đang phụ trách để cung cấp đến khách hàng đầy đủ thông tin mà khách hàng cần. Khi khách hàng có nhu cầu cần tư vấn, thuyết phục đồng thời đưa ra giải pháp có lợi nhất để khách hàng lựa chọn. Nhân viên có nhiệm vụ phải gặp trực tiếp khách hàng để ký hợp đồng đồng thời duy trì mối quan hệ với các bên liên quan đến hoạt động mua bán.

Tìm hiểu thêm: Cò Đất Là Gì? Cò Đất Được Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm Hợp Đồng?

Ngành bất động sản lương bao nhiêu?

Chắc hẳn ngay lúc này đây bạn đang rất muốn biết ngành bất động sản lương bao nhiêu. Trên thực tế lương ngành bất động sản sẽ cao hơn những ngành khác bởi cách tính lương dựa trên giá trị bất động sản bán được.

Mức thu nhập ngành bất động sản tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực của mỗi cá nhân bao gồm:

Lương cơ bản + hoa hồng + phụ cấp + thưởng

Trong đó:

  • Lương cơ bản là mức lương công ty trả cho mỗi nhân viên.
  • Thưởng, hoa hồng phụ thuộc vào từng dự án hay phụ cấp sẽ tùy thuộc vào từng chức vụ của mỗi người.
Khám phá mức lương của nhân viên ngành BĐS
Khám phá mức lương của nhân viên ngành BĐS

Thông thường những người mới vào nghề bất động sản sẽ có mức lương cơ bản từ 3.5 đến 5 triệu đồng. Nghe thì có vẻ đây là một mức thu nhập thấp, tuy nhiên nếu tính tiền hoa hồng, phụ cấp thì mức thu nhập sẽ dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Đối với những người làm lâu năm, dày dặn kinh nghiệm thì mức thu nhập từ 20 đến 30 triệu là chuyện bình thường, nhất là với vị trí giám đốc kinh doanh bds.

Đây là một trong những ngành có mức lương hấp dẫn, tuy nhiên nó tùy thuộc vào năng lực của bạn. Nếu bạn có năng lực và chốt sale được nhiều dự án thì con số về mức lương sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Tại sao lại chọn nghề bất động sản?

Có thể nói bất động sản là một trong những ngành nghề được rất nhiều người lựa chọn hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Tại sao bất động sản lại được nhiều người lựa chọn như vậy?

Trên thực tế, nhân viên bất động sản là một nghề không yêu cầu cao về bằng cấp và cũng không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm. Bên cạnh đó, công việc này không hề vất vả nhưng lại có một mức lương tương đối, chính vì vậy rất nhiều bạn trẻ sau khi ra trường đã tìm đến ngay với bất động sản.

Nhân viên BĐS không yêu cầu cao về bằng cấp và kinh nghiệm
Nhân viên BĐS không yêu cầu cao về bằng cấp và kinh nghiệm

Ngoài ra, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bạn sẽ được đào tạo rất nhiều kỹ năng như:

  • Kỹ năng phân tích sản phẩm,
  • Kỹ năng phân tích thị hiếu khách hàng
  • Kỹ năng telesales, kỹ năng tư vấn, kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Nếu thành công trong lĩnh vực này, bạn sẽ dễ dàng phát triển ở một lĩnh vực khác.

Tìm hiểu vị trí phổ biến trong bất động sản: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ngành bất động sản lương bao nhiêu cũng như lý do tại sao lại chọn nghề bất động sản. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *