Condotel-la-gi

Condotel Là Gì? Nên Đầu Tư Căn Hộ Nghỉ Dưỡng Không?

Chưa phân loại
Spread the love

Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, thị trường bất động sản đã cho ra đời rất nhiều mô hình căn hộ nghỉ dưỡng hiện đại, tiện nghi và phù hợp với giới trẻ. Nổi bật trong đó là loại hình căn hộ nghỉ dưỡng Condotel. Vậy Condotel là gì? Chức năng, đặc điểm và nhóm khách hàng sở hữu của Condotel là gì? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tham khảo bài viết sau để có thể đưa ra quyết định có nên đầu tư cho loại hình căn hộ nghỉ dưỡng này không nhé!

Condotel là gì?

Condotel hay còn gọi là căn hộ khách sạn. Condotel được viết tắt bởi Condominium (Chung cư) + Hotel (Khách sạn). Căn hộ khách sạn mang lại nhiều giá trị về đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng. Ở Việt Nam thuật ngữ về căn hộ Condotel còn khá mới mẻ, khung pháp lý chưa rõ ràng. Do đó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đầu tư vào loại hình bất động sản này.

Condotel là căn hộ có đầy đủ các phòng chức năng như phòng làm việc, phòng khách, phòng bếp…Điểm khác biệt của condotel với căn hộ thông thường là sự điều phối, quản lý theo cấu trúc của khách sạn với các tiện ích tích hợp phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí cho chủ nhân.

Condotel thường được xây dựng tại vị trí đắc địa, thuận tiện cho khách du lịch, nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện ích cao cấp, dịch vụ phòng, hồ bơi, bar – nhà hàng, phòng tập GYM, spa…

Condotel tập trung chủ yếu ở nơi có điểm du lịch phát triển như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc…Nhiều nhà đầu tư sản đón loại căn hộ này bởi họ tin rằng Căn hộ này sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

>>>Xem thêm: Tất tần tật về các loại hình bđs tại Việt Nam

Căn hộ Condotel là gì?
Căn hộ Condotel là gì?

Chức năng của condotel là gì?

Condotel là tổ hợp của 2 loại hình bất động sản căn hộ và khách sạn, nên nó sẽ thực hiện các chức năng sau:

  • Condotel thực hiện chức năng của khách sạn thông qua hệ thống đặt phòng và thực hiện các dịch vụ của khách sạn như: nhà hàng, cửa hàng, dịch vụ, hồ bơi…nhưng condotel có điểm khác với khách sạn đó là cho khách hàng toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê.
  • Condotel thực hiện chức năng của căn hộ thông qua sự tiện ích của thiết kế phòng gồm có phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ…với nội thất đầy đủ dụng cụ bếp cho thực khách có trải nghiệm phong cách sống như một căn hộ của chính mình. Nhưng condotel lại có điểm khác căn hộ ở chỗ là nó có đại diện đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của nó.

>>>Xem thêm: 5 địa điểm có tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng nhất Việt Nam

Ai là người sở hữu Condotel

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, đối tượng sở hữu Condotel hiện nay chủ yếu là 3 nhóm chính sau:

Nhà đầu tư: Condotel được xem là miếng mồi hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Đối với loại hình bất động sản này, khi đầu tư vào nó chủ đầu tư sẽ được chiếm khoảng 70 – 80% thị phần bất động sản.

Khách du lịch: Việc sở hữu một căn hộ condotel sẽ giúp khách du lịch tiết kiệm chi phí và sẽ được tận dụng nó để kinh doanh, cho thuê để mang lại một khoản thu nhập khá ổn định.

Doanh nhân, người thu nhập cao: Đây là đối tượng sở hữu có điều kiện kinh tế. Họ sẽ mua hoặc thuê căn hộ condotel để sống hoặc dùng làm điểm nghỉ ngơi cho những kỳ nghỉ của họ. Thông qua căn hộ Condotel họ sẽ tận hưởng sự tiện nghi và sự ấm áp bên gia đình.

Đặc điểm của Condotel là gì?

Condotel có các đặc điểm chính sau:

  • Condotel thường được xây dựng ở các vị trí có địa thế đắc địa, gần những nơi có cảnh sắc thiên nhiên như sông, núi…thuận tiện cho việc du lịch, nghỉ dưỡng. Hoặc được tọa lạc ở các tòa nhà cao tầng hạng sang ở các thành phố lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…
  • Được quản lý theo mô hình của khách sạn, gồm hệ thống đặt phòng, dịch vụ tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim…
  • Diện tích các căn hộ thường trung bình từ 41 – 82m2, với đầy đủ phòng chức năng, nội thất tiện nghi, sang trọng giúp chủ nhân có những trải nghiệm thú vị, thuận tiện và thoải mái trong kỳ nghỉ của họ.

>>>Xem thêm: Địa ốc là gì? Sự phát triển ngành kinh doanh địa ốc

Đặc điểm của Condotel là gì?
Đặc điểm của Condotel là gì?

Có nên đầu tư vào căn hộ Condotel không?

Hiện tại, Condotel là một mảng mới trên thị trường bất động sản, nên để đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không? chúng ta hãy tham khảo một số lý do sau để đưa ra quyết định cho mình nhé!

Vốn đầu tư ban đầu ít: Chủ đầu tư chỉ cần hỗ trợ về mặt tài chính trong giai đoạn đầu khi mở bán căn hộ Condotel, mức đầu tư ban đầu bỏ ra khoảng 10-15% giá của căn hộ, phần còn lại được thanh toán từ 3 – 5 năm theo từng giai đoạn dự án.

Khả năng sinh lời ổn định: Theo các chuyên gia bất động sản thì Condotel là loại hình bất động sản có khả năng sinh lời cao và ổn định. Có nhiều chủ đầu tư đã thuê lại condotel để cho khách du lịch thuê lại để kiếm lợi nhuận. Khi sở hữu căn hộ này, chủ đầu tư không cần phải tìm kiếm khách hàng cho thuê sau khi nhận nhà, đây là điều có lợi cho nhà đầu tư.

Tiềm năng tăng giá trong tương lai: Khả năng tăng giá của Condotel thường không phải là điểm hấp dẫn với nhà đầu tư, vì nó không có lợi thế tăng giá như các loại hình bất động sản khác như nhà đất nền, nhà phố…

Khu nghỉ dưỡng lý tưởng: Đây là ưu điểm nổi bật chỉ có căn hộ Condotel mới có. Điều này rất phù hợp với những người có sở thích sống hưởng thụ. Những người tuổi trung niên không còn vướng bận nhiều với công việc.

Lợi nhuận từ việc cho thuê Condotel: Khi bạn sở hữu được căn hộ Condotel, việc mang lại thu nhập chính của nó là việc cho thuê lại. Giá cho thuê của căn hộ này thường cao hơn so với khách sạn, homestay…

Chia sẻ lợi nhuận: Chủ đầu tư sẽ là người thuê lại Condotel và thực hiện việc tìm kiếm khách hàng thuê nhà, sau đó chia lợi nhuận cho nhà đầu tư. Nếu bạn là nhà đầu tư lười tìm kiếm khách thuê thì đây là mô hình kinh doanh mang lại thu nhập phù hợp với bạn.

>>>Xem thêm: Đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư

Cần xem xét nhiều yếu tố để biết có nên đầu tư vào Condotel không?
Cần xem xét nhiều yếu tố để biết có nên đầu tư vào Condotel không?

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ thông tin về khái niệm, chức năng, đặc điểm của Condotel là gì và những lý do giúp bạn đưa ra quyết định có nên đầu tư vào Condotel không? Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn! Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *