5 địa điểm có tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng nhất Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản nghỉ dưỡng là hình thức đầu tư bất động mới hấp dẫn và thu hút nhiều sự chú ý trong những năm gần đây. Vậy BĐS nghỉ dưỡng là gì? Những địa điểm nào có tiềm năng phát triển loại hình này nhất Việt Nam hiện nay? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

BĐS nghỉ dưỡng là gì

Bất động sản nghỉ dưỡng (BĐS nghỉ dưỡng) là loại hình trong đó chủ đầu tư xây dựng các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng và bán lại cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Loại hình đầu tư bất động sản này nhằm phục vụ cho những tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh các dịch vụ du lịch, thương mại, lưu trú. Chủ đầu tư có thể lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh hoặc cho thuê để kiếm lời.

Một số loại hình BĐS nghỉ dưỡng sinh lời cao phổ biến hiện nay có thể kể tới như: 

  • Biệt thự đồi, núi: Xây dựng chủ yếu ở những khu du lịch sinh thái gồm nhiều núi đồi bao quanh.
  • Biệt thự sông, hồ: Xây dựng chủ yếu ở những nơi có vị trí tựa núi hướng hồ.
  • Biệt thự biển: Xây dựng chủ yếu ở những những thành phố ven biển.
  • Condotel: Xây dựng chủ yếu ở các thành phố lớn và các khu du lịch nghỉ dưỡng lớn.
  • Shophouse: xây dựng chủ yếu ở các khu đô thị khu nghỉ dưỡng có quy hoạch đồng bộ.
bđs nghỉ dưỡng là gì 2
Biệt thự ven biển là loại hình BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố ven biển

Tùy thuộc theo từng vị trí xây dựng BĐS nghỉ dưỡng là gì mà chủ đầu tư sẽ lựa chọn lại hình cho phù hợp. Dưới đây là 5 địa điểm mà các chủ đầu tư có thể cân nhắc để đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này.

5 địa điểm có tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng nhất hiện nay

Từ khái niệm BĐS nghỉ dưỡng là gì phía trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quát về loại hình này. Đầu tư vào năm địa điểm dưới đây sẽ mang lại lợi nhuận lớn và tránh những rủi ro thường xảy ra khi đầu tư bất động sản.

Nha Trang

Nhắc tới địa điểm đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tiềm năng thì không thể không kể tới Nha Trang. Vậy lý do khiến bạn nên lựa chọn Nha Trang để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là gì? 

Đầu tiên, từ lâu thành phố Nha Trang đã nổi danh là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam. Lượng khách du lịch đỏ về thành phố này mỗi năm lên tới hàng chục triệu người. Với lượng khách như vậy bạn không cần lo lắng về tình trạng kinh doanh của khu du lịch BĐS nghỉ dưỡng.

Tiếp theo, Nha Trang sở hữu địa hình cực kỳ thuận lợi để xây dựng các khu bất động sản nghỉ dưỡng. Bờ biển đẹp, kéo dài ;khí hậu mát mẻ quanh năm; thành phố rộng lớn; con người thân thiện là những yếu tố cực kỳ thuận lợi để phát triển du lịch.

bđs nghỉ dưỡng là gì 3
Thành phố Nha Trang đã nổi danh là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam

Đà Nẵng

Cái tên tiếp theo trong danh sách những địa điểm tiềm năng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là gì chính là Đà Nẵng. Tương tự như Nha Trang, Đà Nẵng sở hữu thành phố du lịch Hội An đã nổi tiếng từ lâu. Với vẻ đẹp cổ kính, say đắm lòng người, thành phố Hội An thu hút không ít lượng khách du lịch tham quan mỗi năm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sở hữu địa hình tự nhiên thuận lợi cho du lịch với bãi biển Mỹ Khê dài 20km, không khí trong lành dịu mát, người dân hiếu khách,.. Ngoài ra có thể kể tới một số công trình nhân tạo được xây dựng để phục vụ khách du lịch như cầu Rồng, cầu sông Hàn,..

Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh thiên đường Đào Ngọc khu vực Nam Bộ. Từ cái tên chắc hẳn bạn đã nhận thấy lý do địa điểm này được nhiều người lựa chọn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là gì. 

Với vẻ đẹp tự nhiên gồm nhiều bãi biển đẹp, không khí ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, nhiều người đã lựa chọn đến đây để tận hưởng giây phút thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên. Tuy không nổi danh bằng Đà Nẵng và Nha Trang, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, Phú Quốc hứa hẹn sẽ trở thành một trong những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam.

Vũng Tàu

Khác với những địa điểm trên, Vũng Tàu không có những điều kiện tự nhiên thuận lợi như bãi biển đẹp hay các cảnh sắc thiên nhiên, các công trình du lịch thu hút. Vậy lý do khiến nhiều người lựa chọn Vũng Tàu để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là gì?

Điểm khác biệt của Vũng Tàu nằm ở chỗ nơi này nằm gần thành phố phát triển nhất Việt Nam – thành phố Hồ Chí Minh. Với lợi thế này, Vũng Tàu được hỗ trợ quảng bá và thu hút khách du lịch trong lẫn ngoài nước. Bên cạnh đó không ít khách du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh cũng đổ về Vũng Tàu tham quan mua sắm.

bđs nghỉ dưỡng là gì 1
Vũng Tàu có vị trí thuận lợi khi nằm gần thành phố Hồ Chí Minh

Hạ Long

Hạ Long được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Chỉ với lý do này đã có thể khẳng định đây là địa điểm cực phù hợp để phát triển các loại hình BĐS nghỉ dưỡng. Ngoài ra còn những lý do nào khiến địa điểm này thu hút đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là gì?

Hạ Long mang tới cảm giác yên bình và riêng tư cho khách du lịch. Đây là điều mà không điểm du lịch nào ở Việt Nam làm được. Mặc dù lượng khách đổ về Hạ Long không thua kém các địa điểm khác, tuy nhiên du khách khi tới đây đều luôn có cảm giác yên bình, thoải mái và hòa mình vào thiên nhiên. Đây là điểm khác biệt giúp Hạ Long thu hút nhiều khách du lịch cũng như nhà đầu tư lớn. 

Trên đây là những thông tin về 5 địa điểm tiềm năng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện nay. Mong rằng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về BĐS nghỉ dưỡng là gì cũng như tìm kiếm được cơ hội đầu tư phù hợp và mang lại lợi nhuận lớn. Chúc bạn thành công. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *