Tất tần tật về các loại hình bđs tại Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các loại hình BĐS phổ biến đang nhận được sự quan tâm của những người đầu tư bất động sản hiện nay. Việc tìm hiểu kỹ và có những thông tin về các loại hình bất động sản, cân nhắc tài chính và đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro và tăng khả năng sinh lợi tốt nhất. Bài viết của timviecbatdongsan.com một số thông tin về các loại hình đầu tư bđs phổ biến trên thị trường hiện nay.

​Đất nền

Loại hình BĐS này đã có từ lâu đời và thuộc phân khúc đầu tư hàng đầu trên thị trường. Loại hình này có khả năng mang lại lợi nhuận cao.

Các loại hình đất nền được chia thành 2 loại là:

  • Đất nền tự do
  • Đất nền dự án.

Do đó, trước khi đưa ra quyết định đầu tư đất nền hay không, chủ đầu tư nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và giấy tờ pháp lý liên quan đến lô đất. Điều này sẽ mang đến sự lựa chọn và đầu tư đất nền hợp lý, đem lại lợi nhuận, khả năng sinh lời cao nhất.

các loại hình bđs 4
Đất nền là một trong các loại hình BĐS này đã có từ lâu đời

Căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư là một trong các loại hình BĐS đa dạng với các hộ dân sinh sống ở bên trong căn hộ khép kín. Hệ thống cơ sở hạ tầng của chung cư là sử dụng tập thể chung. Loại hình bất động sản này hiện nay có sự xuất hiện phổ biến ở các thành phố lớn với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Căn hộ chung cư có hệ thống an ninh hiện đại nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cư dân. Loại hình này vô cùng thích hợp với nhiều mẫu gia đình từ gia đình đông thành viên, vợ chồng trẻ hoặc những người độc thân,…

Loại hình bất bất động sản nghỉ dưỡng

Đầu tư và bất bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang là một trong những xu hướng bất động sản hiện nay. Đầu tư vào đây các bạn có thể vừa dùng để ở lại vừa dùng để kinh doanh nhằm thu về lợi nhuận cao. Loại hình BĐS này mang tính đặc thù và khả năng sinh lời cao hơn các loại hình bất động sản khác hiện nay.

Loại hình BĐS nghỉ dưỡng thường được phát triển ở các thành phố du lịch phát triển. Đối tượng khách hàng cũng là những người có tiềm lực tài chính tốt.

Nhà phố

Nhà phố là một trong các loại hình bđs bao gồm: Nhà phố dự án và nhà phố thổ cư. Đây là một trong những dự án bất động sản được ưa chuộng nhất trên thị trường BĐS hiện nay. Bởi vì ngoài giá trị căn hộ thì khách hàng còn sở hữu diện tích đất và sở hữu giá trị miếng đất theo thời gian.

Bên cạnh đó, nhu cầu ở thực tại các trung tâm thành phố lớn đang rất phổ biến, mà các quỹ đất tại trung tâm thành phố đang rất hạn hẹp nên nhà phố được đánh giá xem là cơ hội rất tốt dành cho các nhà đầu tư.

Khả năng sinh lời của loại hình bất động sản này cao, tuy nhiên người đầu tư cần phải bỏ ra số vốn ban đầu. Số vốn để sở hữu các ngôi nhà tại trung tâm thành phố là rất lớn. Vì vậy, hiện nay các dự án nhà phố tại các vùng ven, lân cận thành phố đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Với sự phát triển nhanh chóng của các khu vực lân cận trung tâm thì tiềm năng tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ với số vốn mềm có thể tham gia.

các loại hình bđs 1
Nhu cầu ở thực tại các trung tâm thành phố lớn đang rất phổ biến

Loại hình đất xây nhà xưởng, khu công nghiệp

Nền công nghiệp hóa hiện nay đang có sự phát triển vượt bậc. Đầu tư xây dựng nhà xưởng, khu công nghiệp đang rất thu hút nhà đầu tư. Chủ đầu tư lựa chọn hình thức này phải chi ra khoản vốn cực kỳ lớn và khoảng thời gian hoàn vốn lâu so với những loại hình khác. Trong các loại hình bđs thì có thể thấy đây là loại hình cần đầu tư với vốn khủng nhất.

Đất nghĩa trang

Theo các chuyên gia, loại hình bất động sản đất nghĩa trang dù mới xuất hiện nhưng sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này xuất phát từ sự nâng cao của chất lượng đời sống và phong tục tín ngưỡng của người Việt.

Một số loại hình bất động sản mới

Hiện nay còn có các loại hình bđs  mới xuất hiện, bao gồm:

Condotel

Đây là loại hình bất động sản đầu tiên trong các loại hình bất động sản mới và còn được gọi là căn hộ và khách sạn. Loại hình bất động sản này được thiết kế với đầy đủ các chức như căn hộ cao cấp. Điểm khác là mỗi phòng sẽ có một cá nhân sở hữu thay vì một chủ sở hữu chung.

Officetel

Officetel là một trong các loại hình bđs phát triển hiện nay. Loại hình bất động sản này có sự kết hợp giữa cơ quan và khách sạn. Mô hình căn hộ đa năng này vừa có thể làm việc vừa được lưu trú qua đêm nên nó rất phù hợp với các chuyên gia nước ngoài hoặc các doanh nhân trẻ.

Shophouse

các loại hình bđs 2
Shophouse được nhiều người chọn đầu tư

Loại hình bất động sản cũng đang có sự phát triển nhanh. Nó có sự kết hợp giữa cửa hàng với căn hộ nhà ở. Shophouse đem lại lợi thế kinh doanh và khả năng sinh lời hấp dẫn.

Có thể thấy, sự phát triển đa dạng các loại hình BĐS trên thị trường hiện nay khiến cho thị trường BSĐ đang trở nên năng động hơn. Cơ hội tham gia vào các hình thức đầu tư bđs cũng rộng mở hơn so với những năm trước. Chúc bạn chọn được dự án tốt nhất để đầu tư nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *