Resort là gì? Có nên đầu tư vào Resort nghỉ dưỡng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cùng với sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng, Resort là loại hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn đầu tư. Vậy Resort là gì? Các loại hình Resort cụ thể là như thế nào? Có nên đầu tư vào Resort hay không? Tất cả sẽ được timviecbatdongsan.com giải đáp trong bài viết dưới đây.

Resort là gì? Các loại hình Resort là gì?

Resort là một loại hình khách sạn hoặc quần thể khách sạn được xây dựng nhằm mục đích nghỉ dưỡng, du lịch. Vì vậy Resort thường được gọi dưới cái tên khu nghỉ dưỡng, khu du lịch,..Thông thường, Resort sẽ được xây dựng trên những vị trí đắc địa có cảnh quan đẹp và thu hút nhiều lượng khách du lịch tham quan.

Hiện nay, các loại hình Resort là gì? Có nhiều loại Resort phân chia theo mục tiêu hoạt động cũng như hình thức kinh doanh. Mỗi loại hình Resort sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu đầu tư vào loại hình này bạn cần am hiểu rõ về từng loại để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

resort là gì 3
Resort là một loại hình khách sạn hoặc quần thể khách sạn được xây dựng nhằm mục đích nghỉ dưỡng, du lịch

Cụ thể các loại hình Resort phổ biến hiện nay là: 

  • Resort nghỉ dưỡng phức hợp: Là loại hình Resort nghỉ dưỡng bao gồm đầy đủ tất cả các dịch vụ tiện nghi cũng như các dịch vụ đặc trưng của địa phương. Khi nghỉ ngơi tại đây, khách du lịch sẽ được cung cấp đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cửa hàng bán lẻ,…
  • Resort nghỉ dưỡng khép kín: Là loại hình Resort chỉ chuyên dùng cho các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. Vì vậy hình thức này cũng chỉ phục vụ cho những khách du lịch có nhu cầu du lịch nghỉ mát, du lịch chuyên ngành với các tiện ích chuyên môn gồm: phòng hội nghị, phòng họp, phòng triển lãm,…
  • Resort nghỉ dưỡng tiện lợi: Là loại hình Resort nhỏ lẻ, nằm trong các thành phố lớn nhưng được đầu tư xây dựng thêm các dịch vụ như Spa, Casino, khu mua sắm,.. Mỗi Resort sẽ cung cấp cả dịch vụ nghỉ dưỡng lẫn một số các dịch vụ tiện ích chính trên.

Ưu và nhược điểm của loại hình Resort là gì?

Giống như những loại hình bất động sản khác, Resort cũng có những đặc điểm nhất định. Dưới đây là phân tích những ưu – nhược điểm của Resort là gì giúp bạn quyết định có nên đầu tư hay không.

Ưu điểm của loại hình Resort

Các ưu điểm của việc kinh doanh Resort bao gồm:

  • Phù hợp với nhiều nguồn vốn: 3 loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Resort phía trên phù hợp cho nhà đầu tư có nhiều nguồn vốn. Nếu bạn có nguồn vốn dồi dào thì có thể đầu tư Resort nghỉ dưỡng phức hợp và khép kín. Còn nếu nguồn vốn hạn chế thì có thể đầu tư Resort nghỉ dưỡng tiện lợi. 
  • Chất lượng đảm bảo: Loại hình này thường được xây dựng trong các địa điểm du lịch, gần biển, núi, sông, hồ,.. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách có thể nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian sống gần gũi với thiên nhiên tại nơi đây.
  • Cơ hội sinh lời cao: Lý do khiến nhiều người lựa chọn đầu tư vào Resort là gì? Đó chính là cơ hội sinh lời của loại hình này cực cao. Resort thường được xây dựng ở các khu du lịch. Nghĩa là lượng khách đổ về du lịch càng lớn thì lợi nhuận thu được từ nơi này càng cao. Chính vì vậy những tụ điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long,.. cũng là thiên đường cho các nhà đầu tư Resort. 
resort là gì 2
Kinh doanh Resort có cơ hội sinh lời cao

Nhược điểm của loại hình Resort

Bên cạnh những ưu điểm trên, loại hình này cũng tồn tại nhiều nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

  • Vị trí không thuận lợi: Việc xây dựng bên cạnh biển. núi, sông, hồ,.. cũng đồng nghĩa với việc vị trí của các khu Resort thường xa trung tâm. Chính vì vậy du khách khi muốn tới đây sẽ phải di chuyển quãng đường khá xa. Quãng đường kéo dài cũng khiến chi phí vận chuyển nhu yếu phẩm vào Resort tăng cao hơn so với bình thường.
  • Lợi nhuận phụ thuộc vào du lịch: Được xây dựng để phục vụ cho các hoạt động nghỉ dưỡng, du lịch nên lợi nhuận của Resort sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào lượng du khách đổ về các địa điểm tham quan. Điều này cũng có nghĩa là các yếu tố khách quan như thời tiết, khí hậu, dịch bệnh, chính sách của nhà nước sẽ có ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của khu Resort.
  • Các vấn đề môi trường: Việc xây dựng các khu Resort thực tế đã phá hủy một bộ phận hệ sinh thái và môi trường bản địa. Đồng thời trong quá trình vận hành Resort cũng xảy ra các vấn đề ảnh hưởng tới môi trường như rác thải, nước thải,.. 
resort là gì 1
Vấn đề rác thải, ô nhiễm môi trường cần được khắc phục khi xây dựng Resort

Có nên đầu tư vào Resort nghỉ dưỡng không?

Từ những phân tích ưu – nhược điểm Resort là gì phía trên, chắc hẳn bạn đã thấy đây là hình thức đầu tư mang lại doanh thu cao nhưng cũng tồn tại không ít khó khăn, thử thách. Vì vậy nhà đầu tư cần lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng khi xây dựng Resort để phát huy tối đa ưu điểm và hạn chế tối thiểu nhược điểm.

Nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, hoạt động du lịch gần như đóng băng, lượng khách sử dụng Resort sụt giảm mạnh. Nhà đầu tư Resort cần tìm kiếm các giải pháp tạo lợi nhuận và vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như du khách. Ví dụ như kết hợp với các điểm tham quan “xanh”, xây dựng lộ trình du lịch “xanh”,..

Trên đây là toàn bộ thông tin về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Resort mà bạn cần biết. Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu Resort là gì cũng như có lựa chọn đầu tư phù hợp. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi về loại hình này cũng như chủ đề Bất động sản nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *