nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv

Người môi giới cần trang bị những gì – Hành trang cho sale BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Môi giới bất động sản (BĐS) là một trong những nghề có tiềm năng lớn mang đến nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn. Người môi giới cần trang bị những gì? Cùng tham khảo chi tiết bài viết của Timviecbatdongsan ngay nhé.

Người môi giới cần trang bị những gì – Nhóm điều kiện cần

Nếu đang tìm hiểu và muốn trở thành người môi giới trong lĩnh vực bất động sản, chắc hẳn bạn đang rất quan tâm đến vấn đề người môi giới cần trang bị những gì? Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những hành trang mà một sale bất động sản cần có nhé.

Chuẩn bị về tinh thần vững chắc

Tinh thần vững chắc là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi tìm hiểu về vấn đề người môi giới cần trang bị những gì. Những lời từ chối từ khách hàng là điều mà bạn không thể tránh khỏi, nếu không có tinh thần vững chắc, bạn sẽ khó có thể theo đuổi ngành nghề này lâu dài.

Bên cạnh đó, tỷ lệ cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản rất cao. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần làm việc với sự tập trung cao độ, luôn học hỏi và nỗ lực tìm ra hướng đi mới để đạt được kết quả tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-2
Người môi giới cần chuẩn bị về tinh thần về khó khăn trong nghề

Chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính

Nếu bạn đang thắc mắc người môi giới cần trang bị những gì thì tài chính sẽ là một trong những câu trả lời phù hợp nhất. Nghề môi giới bất động sản này không dành cho những người “tay trắng”. Đây là một trong những ngành nghề đòi hỏi sự đầu tư không chỉ về trí tuệ, công sức mà còn cả tiền bạc.

Những lý do mà bạn cần phải chuẩn bị tài chính khi muốn làm một người môi giới như sau:

  • Bạn cần có tiền để duy trì cuộc sống sinh hoạt của mình trong thời điểm không chốt được hợp đồng nào.
  • Bạn cần có tiền để tạo lập các website, chạy quảng cáo, bởi đây là những cách giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tối ưu nhất. Thông qua đó, bạn phát triển thương hiệu của bản thân mình.
  • Tài chính tốt sẽ giúp bạn có thêm điều kiện thực hiện các chiến lược Marketing, truyền thông. Chi phí bỏ ra cho việc này tùy vào năng lực tài chính của bạn. Có một điều chắc chắn rằng, nếu không đầu tư chắc chắn sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-3
Chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính là hành trang quan trọng

Chuẩn bị về kiến thức lĩnh vực bất động sản

Bên cạnh tinh thần vững chắc, tài chính thì kiến thức cũng là một trong những câu trả lời cho vấn đề người môi giới cần trang bị những gì. Dưới đây sẽ là một số kiến thức bất động sản mà bạn cần tìm hiểu:

Kiến thức về kinh tế

Môi giới bất động sản là một phần quan trọng trong quá trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Bên cạnh kỹ năng tư vấn cho bên mua và bên bán, người làm nghề môi giới cần có kiến thức căn bản về kinh tế.

Kiến thức kinh tế sẽ giúp cho nhà môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường, từ đó đánh giá nguồn cung và nhu cầu của khách hàng, cũng như định vị thị trường mục tiêu trong phân khúc mà họ đang tham gia.

Kiến thức Marketing

Hiện nay, việc tiếp cận khách hàng BĐS mục tiêu đang được thực hiện thông qua nhiều yếu tố công nghệ khác nhau. Điều này tạo ra sự cạnh tranh và khó khăn đối với các nhà môi giới.

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-1
Người môi giới cần có kiến thức marketing để tiếp cận được khách hàng tốt hơn

Để tìm kiếm khách hàng bạn cần có những kiến thức Marketing hiệu quả. Những kiến thức căn bản về Marketing sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng và kỹ năng để tiếp thị, quảng bá hoặc thực hiện PR cho các dự án bất động sản đến với khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Bằng Digital Marketing

Kiến thức về luật pháp

Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, kiến thức pháp luật liên quan đến tài sản này là rất quan trọng. Người mua bán bất động sản không có hiểu biết đầy đủ về luật pháp có thể gặp phải rủi ro trong quá trình giao dịch.

Việc nắm vững kiến thức pháp lý về bất động sản giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có khi tư vấn hoặc giao dịch. Trong nhiều trường hợp, khách hàng cần tư vấn pháp lý khi giao dịch để đảm bảo quyền lợi của mình được bảo vệ. Do đó, sự hiểu biết về pháp luật liên quan đến giao dịch bất động sản là một lợi thế quan trọng trong lĩnh vực môi giới. 

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-4
Cần chuẩn bị về kiến thức cũng như kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS

Người môi giới nên mở rộng các mối quan hệ

Những mối quan hệ chính là một trong những đáp án cho câu hỏi người môi giới cần trang bị những gì. Bất kỳ môi giới bất động sản nào cũng đều cần chú trọng phát triển các mối quan hệ của mình. Đặc biệt đối với các môi giới đồng nghiệp có thể tin tưởng nhau, cùng hợp tác để có được những “miếng đất sốt”.

Đối với các môi giới mới vào nghề, mặc dù việc tạo lập quan hệ khá khó, nhưng cũng cần phải tập làm quen. Những người đi trước sẽ có những kinh nghiệm giúp bạn tạo lập được các mối quan hệ.

Trong thời gian chập chững từng bước đi lúc mới vào nghề, hãy lựa chọn những phân khúc mà đa số người quen của bạn có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và tư vấn về sản phẩm.

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-5
Hãy tạo dựng những mối quan hệ tiềm năng cho công việc

Chuẩn bị sản phẩm bất động sản tốt và hiểu thị trường

Thị trường và sản phẩm bất động sản cũng là một trong những yếu tố mà người môi giới nên tìm hiểu. Bất động sản luôn đi kèm với sự biến động của thị trường. Do đó, người môi giới muốn thành công phải hiểu về sản phẩm và hiểu về thị trường kinh tế, xã hội nói cung.

Để có được sản phẩm tốt, bạn cần đi thực tế nhiều hơn, chú trọng nghiên cứu về các lợi thế, tiện ích, hạ tầng của dự án. Hiểu được dự án đang sở hữu những ưu, nhược điểm nào, dân cư xung quanh ra sao,… để tư vấn một cách chi tiết nhất.

Khi bạn đã tìm ra được một sản phẩm tốt, hiểu rõ về nó, chắc chắn bạn sẽ rất tự tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của mình. Khách hàng khi được nghe tư vấn cũng cảm thấy an tâm, tin tưởng bạn hơn, từ đó có thể sẽ giúp bạn mang về những hợp đồng quý giá.

Có thể bạn quan tâm: Các Kiến Thức Phong Thủy Trong Bất Động Sản Dân Sale Cần Biết

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-6
Sản phẩm tốt nâng cao cơ hội chốt giao dịch thành công

Kỹ năng người môi giới cần có – điều kiện đủ

Ngoài việc trang bị những hàng trang trên, một sale bất động sản cần trang bị cho mình những kỹ năng sau. Cùng tìm hiểu xem người môi giới cần trang bị những gì về mặt kỹ năng nhé.

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe là một trong những đáp án cho thắc mắc “Người môi giới cần trang bị những gì?”. Nhiều người nghĩ rằng, sale bất động sản cần phải nói nhanh. Thế nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm.

Là một môi giới bất động sản thực thụ, trước hết bạn cần lắng nghe khách hàng của mình để hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ về dự án, về năng lực tài chính. Khi đã hiểu được những nhu cầu đó, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với khách hàng để tư vấn và chốt đơn. Sẽ không có ai nỡ lòng từ chối một miếng đất hay một ngôi nhà phù hợp với mình.  

Xem ngay: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Kỹ năng kiên trì trong đàm phán 

Thương lượng, đàm phán là một trong những kỹ năng cần có của sale bất động sản. Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết được lúc nào nên nhẫn nại, kiên định lúc nào nên thỏa hiệp hay lúc nào nên tạo ra một chút áp lực để đưa giao dịch tới đích. Người môi giới cần trang bị những gì? Để thành công, bạn đừng bỏ qua kỹ năng này nhé.

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-7
Khả năng kiên trì trong đàm phán có ý nghĩa quan trọng

Kỹ năng thương lượng ở đây không chỉ tập trung vào giá của bất động sản, mà nó còn có thể liên quan tới một số khía cạnh như bố trí thời gian gặp gỡ, các chi tiết trong hợp đồng….Có kỹ năng đàm phán tốt, chắc chắn bạn sẽ không để lỡ bất kỳ hợp đồng nào.

Kỹ năng xây dựng niềm tin

Một trong những kỹ năng cần có của sale bất động sản chính là khả năng xây dựng niềm tin. Đây cũng chính là một trong những đáp án cho câu hỏi người môi giới cần trang bị những gì. Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, chính vì vậy khách hàng sẽ không thể mua một cách “vồ vập” khi chưa tin tưởng người bán.

Việc chốt sale xảy ra nhanh khi khách hàng đã tin tưởng bạn. Chính vì vậy bạn cần phải tạo lòng tin đối với khách hàng. Vậy làm thế nào để có được lòng tin đó?

Để khách hàng tin tưởng, bạn cần mang đến thông tin chính xác, trung thực. Mọi lời hứa hay lời bạn nói ra đều cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Nếu xảy ra sự cố, bạn cần nhanh chóng giải quyết một cách rõ ràng và đừng quên nói cho khách hàng biết vấn đề đã xảy ra đó.

Kỹ năng sử dụng mạng xã hội

Người môi giới cần trang bị những gì về mặt kỹ năng sử dụng mạng xã hội? Facebook, Zalo, Instagram, Telegram… đều là những mạng xã hội phổ biến hiện nay. Thật thiếu sót nếu bạn là một dân sale bất động sản mà không biết đến các mạng này. Đây đều là những kênh truyền thông cực tốt giúp bạn tìm kiếm một lượng khách hàng tiềm năng để tư vấn và chốt đơn.

Tìm hiểu thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

nguoi-moi-gioi-can-trang-bi-nhung-gi-topcv-8
Làm nghề môi giới BĐS cần có kỹ năng sử dụng mạng xã hội

Trên đây là bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm với những thông tin giải đáp thắc mắc người môi giới cần trang bị những gì, những kỹ năng một sale bất động sản cần phải có. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và chuẩn bị tốt hành trang để đến với thị trường bất động sản nhé. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm bất động sản chất lượng, hãy tham khảo ngay những thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhất tại hệ sinh thái tuyển dụng TopCV. Kho việc làm ấn tượng với chế độ lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cơ hội việc làm tốt nhất cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *