open-house-la-gi-topcv

Open house là gì? Hoạt động Open house có ưu và nhược điểm gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Open house là một khái niệm khá quen thuộc đối với lĩnh vực bất động sản. Tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ về hoạt động này. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu về Open house là gì và có những ưu – nhược điểm nào nhé.

Open house là gì?

Open house là thuật ngữ dùng để chỉ những ngôi nhà kiểu mẫu được mở cửa trong một khoảng thời gian. Hoạt động Open house thường được thực hiện để chào đón những người mua tiềm năng đến tham quan, do các sàn bất động sản tổ chức liên tục trong quá trình dự án sắp – đã và đang được xây dựng. 

Thông qua đó khách hàng sẽ xem xét về nhu cầu cũng như đưa quyết định mua hay không đối với ngôi nhà đó. Open house cũng chỉ các ngôi nhà được rao bán bới chính chủ sở hữu. Tóm lại, Open house được thực hiện với mục đích đảm bảo sự quan tâm từ người mua đến những dự án bất động sản trong tương lai.

Hiện nay, Open house chưa được vận dụng hiệu quả trên thị trường bất động sản Việt Nam. Open house hầu như chỉ dùng lại tại các dự án chung cư, căn hộ. Open house được giới chuyên viên ví như “lưỡi câu” hoàn hảo và xác suất thành công cao lên đến 70% trong giai đoạn rao bán các căn hộ thuộc hành trình khách hàng ngành bất động sản.

open-house-la-gi-topcv-1
Open house là khoảng thời gian nhà mẫu được mở cửa và chào đón người mua tiềm năng

Cách Open house hoạt động là gì?

Sự kiện liên quan đến Open house thường được tổ chức để quảng bá một cộng đồng phát triển mới. Trong những buổi sự kiện về Open house sẽ có những chuyên viên môi giới có chuyên môn, hướng dẫn và trả lời thắc mắc của khách tham quan. 

Những chuyên viên này sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp với nhu cầu mua bán nhà của khách hàng, trực tiếp trao đổi. Bên cạnh đó, việc theo dõi tiến trình mua bán với sale bất động sản cũng sẽ giúp khách hàng tiềm năng đưa ra các quyết định dễ dàng hơn.

Có thể nói, Open house là phương pháp nắm bắt trực tiếp tâm lý của khách hàng thông qua ”nghe, thấy, chạm và cảm nhận, thực hiện quyết định mua nhà”. Các chuyên viên môi giới sẽ giúp người mua sắp xếp thời gian phù hợp để tham quan trực tiếp căn nhà mẫu và giải đáp thắc mắc trước khi đưa ra quyết định mua căn nhà đó hay không. 

Để một buổi Open house diễn ra thành công, yêu cầu các chuyên viên môi giới phải có kiến thức chuyên môn, nắm vững tất cả mọi thông tin liên quan đến căn hộ mẫu. Chuyên viên môi giới sẽ trở thành nhà tư vấn chuyên nghiệp để giải quyết tất cả các vấn đề trước, trong và sau khi kế hoạch thực hiện Open house ra đời.

Xem thêm: 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Bằng Digital Marketing

open-house-la-gi-topcv-2
Hoạt động Open house vẫn đang khá hiệu quả tại thị trường Việt Nam

Ưu, nhược điểm của Open house là gì?

Vậy, những ưu – nhược điểm khi thực hiện hoạt động Open house là gì? Hãy tham khảo ngay phần tiếp theo của bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Ưu điểm của Open house là gì?

Tính đến thời điểm hiện tại, Open house vẫn mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán trong lĩnh vực bất động sản. Cụ thể như sau:

Lợi ích đối với người bán

  • Tạo ra cơ hội thu hút người có nhu cầu mua nhà. 
  • Khi buổi sự kiện tổ chức thành công, khả năng bán được nhà càng cao và tăng lợi ích kinh tế cho người bán. 
  • Những buổi Open House được tổ chức vào dịp cuối tuần, sẽ thu hút được nhiều người tham gia và dễ dàng bán được nhà hơn.
  • Sau khi buổi Open house kết thúc mà không bán được nhà, người bán và các chuyên viên cũng nhận được những lời nhận xét, góp ý của khách hàng, từ đó sẽ đưa ra cách khắc phục các khuyết điểm để nâng cao giá trị của ngôi nhà cần bán. 

Lợi ích đối với người mua

  • Open house được xem là buổi sự kiện cho người mua có cơ hội trải nghiệm thực tế về ngồi nhà họ có ý định muốn mua. 
  • Được các chuyên viên môi giới trực tiếp trả lời thắc mắc, từ đó có thể đưa ra quyết định mua nhà phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

Dành cho dân sale: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

open-house-la-gi-topcv-3
Open house mang đến lợi ích cho cả người bán và người mua bất động sản

Nhược điểm của Open house là gì?

Bên cạnh những ưu điểm trên, hoạt động Open house cũng còn tồn tại một số hạn chế và nhược điểm như sau: 

  • Việc tổ chức sự kiện Open house sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn so với giá trị mà chúng mang lại. 
  • Khi tổ chức sự kiện Open house chủ sở hữu sẽ phải trao quyền kiểm soát toàn bộ ngôi nhà cho các chuyên viên môi giới. 
  • Chủ sở hữu sẽ phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về bố trí các vật dụng trong nhà cho chuyên viên môi giới, loại bỏ các vật dụng cá nhân làm ảnh hưởng đến cảm hứng của buổi Open house.
  • Vấn đề an ninh của ngôi nhà khi có người lại đến xem nhà của chủ sở hữu hoặc nhà mẫu có thể không được đảm bảo.

Có thể bạn quan tâm: Căn hộ Duplex là gì? Đặc điểm? Có nên mua chung cư Duplex không?

open-house-la-gi-topcv-4
Việc tổ chức Open house thường tốn kém nhiều chi phí

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về Open house là gì, những ưu – nhược điểm của hoạt động Open house là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV nếu đang quan tâm đến những cơ hội việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, TopCV đang là một hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực tuyển dụng – kết nối việc làm hàng đầu hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *