Căn hộ Duplex là gì? Đặc điểm? Có nên mua chung cư Duplex không?

Căn hộ Duplex là gì? Đặc điểm? Có nên mua chung cư Duplex không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Duplex là một loại hình bất động sản cao cấp đã xuất hiện khá lâu tại Việt Nam vào năm 2010. Vậy, căn hộ Duplex là gì và có nên mua chung cư Duplex không? Hãy cùng Timviecbatdongsan giải đáp ngay nhé.

Căn hộ Duplex là gì?

Duplex là loại hình căn hộ chung cư được thiết kế thông tầng, có vị trí đẹp, tầm view thường không bị che khuất, thoáng đãng. Duplex được xây dựng trên các tầng cao của tòa nhà lớn và có 2 tầng trở lên, cầu thang sẽ nằm bên trong của căn hộ. Những căn hộ Duplex đều được trang bị nội thất đầy đủ tiện nghi và sang trọng.

Căn hộ Duplex đầu tiên xuất hiện tại quận Manhattan, New York của Mỹ – nơi sinh sống của hầu hết giới thượng lưu, các nghệ sĩ nổi tiếng tại Hollywood. Tại đây, Duplex cũng được sử dụng để chỉ những ngôi nhà được tạo thành từ 2 ngôi nhà khác nối thông nhau bằng những chiếc thang bên trong.

Xem thêm: Chung cư mini là gì? Những ưu, nhược điểm của chung cư mini

Duplex là loại hình căn hộ chung cư được thiết kế thông tầng và có vị trí đẹp (Ảnh: Sebastian Zachariah - Urban Green Home)
Duplex là loại hình căn hộ chung cư được thiết kế thông tầng và có vị trí đẹp (Ảnh: Sebastian Zachariah – Urban Green Home)

Đặc điểm của chung cư Duplex

Khi tìm hiểu về căn hộ Duplex, bạn nên lưu ý một số đặc điểm như sau:

Đặc điểm về vị trí

Vì được xây ở tầng cao của những tòa nhà sang trọng, do đó hầu hết các căn Duplex sẽ nằm ở vị trí thuận lợi như trung tâm thành phố. Hoặc Duplex cũng có thể nằm ở những khu vực gần bờ biển, gần những cảnh đẹp. Điều này mang đến sự đặc trưng và sang trọng cho các kênh Duplex.

Tìm hiểu thêm: Shophouse là gì? Các vấn đề cần biết về Shophouse

Đặc điểm về thiết kế

Về thiết kế, chung cư Duplex sẽ có các đặc điểm như sau:

  • Được thiết kế thông tầng độc đáo, diện tích rộng lớn và phù hợp với những gia đình có đông người.
  • Cầu thang trong các căn Duplex thường theo xu hướng tinh tế, gọn nhẹ và khép kín.
  • Không gian mở thường được tận dụng tối đa trong quá trình thiết kế Duplex. Điều này giúp lấy tối đa góc nhìn, nguồn sáng tự nhiên vào không gian sống.
  • Các nội thất cơ bản sẽ tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của chủ sở hữu. Tuy vậy thường sẽ theo xu hướng sang trọng và cao cấp.

Đặc điểm về giá thành

So với những căn Penthouse, giá thành của chung cư Duplex có phần thấp hơn. Tuy vậy, so với những căn hộ chung cư thông thường, giá thành của Duplex sẽ cao hơn khá nhiều. Theo tìm hiểu thị trường, ở những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, giá căn Duplex thường từ 50 – 60 triệu đồng/m2.

Giá thành của Duplex cao hơn so với những căn hộ chung cư thông thường (Ảnh: idesignarch)
Giá thành của Duplex cao hơn so với những căn hộ chung cư thông thường (Ảnh: idesignarch)

Có nên mua căn hộ Duplex không?

Để xác định được có nên mua căn hộ Duplex hay không, bạn nên so sánh ưu – nhược điểm của căn hộ này để đưa ra quyết định phù hợp. Bao gồm:

Ưu điểm của chung cư Duplex

Những ưu điểm và lợi ích mà bạn có thể nhận được khi sở hữu căn nhà Duplex như sau:

  • Môi trường sống tiện nghi, hiện đại bởi Duplex là những căn hộ cao cấp của các tòa nhà, dự án chung cư. Do đó, sẽ được trang bị những tiện ích hiện đại để đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu.
  • Không gian sống thoải mái bởi ngoài những chức năng cơ bản như các căn chung cư thông thường, bạn sẽ có thêm không gian cho những hoạt động giải trí khác. Ví dụ như phòng đọc sách, phòng tập gym, phòng massage,…
  • Tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên với thiết kế gồm nhiều kính xung quanh. Từ đó tiết kiệm được các chi phí năng lượng, mang đến sự tích cực cho cuộc sống.
  • Tầm view cao, đẹp và thoáng. Điều này giúp bạn sẽ có thêm những phút giây thư giãn khi sống tại những căn Duplex.
  • An ninh tại các căn Duplex luôn được đảm bảo nghiêm ngặt bởi hệ thống giám sát, hệ thống ra vào 24/7.

Nhược điểm của chung cư Duplex

Bên cạnh những ưu điểm, bạn cũng nên lưu ý những hạn chế – nhược điểm sau đây trước khi quyết định có nên mua căn hộ Duplex hay không. Bao gồm:

  • Mức giá của Duplex khá cao, các khoản chi phí dịch vụ của căn hộ cũng tương tự. Do đó, đây thường là hạn chế đầu tiên cho khách hàng khi muốn sở hữu loại hình căn hộ này.
  • Không có không gian riêng tư bên ngoài như những căn Penthouse khác. Đôi khi sẽ có những tiếng ồn từ những căn hộ xung quanh tạo ra ở không gian bên ngoài.

Có nên mua chung cư Duplex không?

Nếu bạn có nguồn tài chính phù hợp và yêu thích Duplex, bạn hoàn toàn có thể mua loại hình chung cư này để sinh sống. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại hình phù hợp để bạn có thể lựa chọn để đầu tư về sau. Bởi thông thường, tính thanh khoản của các căn Duplex khá cao. Bên cạnh đó, theo thống kê từ những nguồn môi giới cho thuê, riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, xu hướng tìm kiếm và thuê Duplex đã tăng lên khá cao so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm: Có nên mua chung cư mini khi hạn chế về pháp lý còn lỏng lẻo?

Duplex là loại hình bất động sản mà bạn nên sở hữu (Ảnh: FAM Living Duplex)
Duplex là loại hình bất động sản mà bạn nên sở hữu (Ảnh: FAM Living Duplex)

Hy vọng với bài viết phân tích chia sẻ kinh nghiệm này, bạn hiểu về căn hộ Duplex là gì và có nên mua loại hình bất động sản này không. Bên cạnh đó, bạn có thể cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị và cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực bất động sản tại TopCV.

Tìm hiểu thêm: Nhà phố là gì? Những lưu ý cần biết khi mua hoặc đầu tư nhà phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *