Nhà phố là gì? Những lưu ý khi mua hoặc đầu tư nhà phố

Nhà phố là gì? Những lưu ý khi mua hoặc đầu tư nhà phố

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhà phố là một trong những loại hình bất động sản được ưa chuộng trong mua bán và đầu tư hiện nay. Vậy, nhà phố là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của Timviecbatdongsan.

Nhà phố là gì?

Nhà phố (nhà mặt phố) là những căn nhà nằm ở các trục đường lớn hoặc các khu phố có mật độ dân cư đông đúc. Để hiểu rõ hơn về nhà phố bạn cũng cần phải tìm hiểu những đặc điểm của nhà phố là gì. Cụ thể, nhà phố sẽ bao gồm 3 đặc điểm khác biệt chính như sau

  • Các loại nhà phố thường sở hữu toàn bộ móng, cấu trúc thanh nhà riêng biệt so với các công trình kiến trúc xung quanh.
  • Phạm vi sở hữu của nhà mặt phố sẽ bao gồm toàn bộ các không gian phía trên mặt đất lẫn các không gian phía trên nóc nhà.
  • Có ít nhất một mặt tiếp xúc với đường phố lớn, có mật độ dân cư qua lại đông đúc.

Tìm hiểu thêm: Sự Khác Biệt Giữa Shophouse Và Nhà Mặt Phố, Biệt Thự Phố

Nhà phố thường xây dựng ở những khu dân cư đông đúc
Nhà phố thường xây dựng ở những khu dân cư đông đúc

Các loại hình nhà phố phổ biến

Vậy hiện tại các loại hình phổ biến của nhà phố là gì. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, việc phân loại nhà phố cũng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên sẽ bao gồm bốn loại chính như sau:

Nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề là loại hình nhà phố phổ biến hiện nay mà bạn có thể bắt gặp. Đây là các loại nhà mặt phố có thiết kế về kiến trúc giống nhau, được xây dựng liền kề với nhau. 

Nhà phố liền kề thường sẽ kết hợp chung với các tổ hợp khác như trung tâm thương mại, khu vui chơi, khu mua sắm,… Dựa vào những tiện ích đó thì ngày nay nhà phố liền kề đang được nhiều người lựa chọn để mua ở hoặc đầu tư sinh lời.

Nhà phố xanh

Nhà phố xanh là những công trình kiến trúc nhà phố được xây dựng thân thiện với môi trường. Theo đó, nhà phố xanh sẽ ưu tiên sử dụng triệt để các loại vật liệu gần gũi với môi trường. Bên cạnh đó, loại hình nhà phố này cũng sẽ ưu tiên với những vật liệu có độ bền cao và mức chi trả hợp lý.

Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại là một trong những khái niệm mới xuất hiện trong thời gian gần đây trên thị trường bất động sản. Các loại nhạc phổ thương mại còn có tên gọi khác là shophouse với thiết kế đa công năng sử dụng. Chủ sở hữu shophouse có thể sử dụng chúng để buôn bán hoặc để ở.

Nhà phố thương mại được thiết kế với đa công năng sử dụng
Nhà phố thương mại được thiết kế với đa công năng sử dụng

Những loại nhà phố thương mại thường sẽ được xây dựng từ 2 tầng trở lên. Loại hình này cũng sẽ thường xuất hiện ở trong những khu dân cư đông đúc, tập hợp nhiều cửa hàng và có hoạt động buôn bán sầm uất.

Nhà phố sân vườn

Nhà phố sân vườn là kiểu kiến trúc thích hợp giữa nhà ở và không gian sân vườn rộng rãi. Sân vườn có thể được thiết kế ở tầng trệt hoặc ngay trên tầng thượng của ngôi nhà. Đây đang là một trong những sự lựa chọn được nhiều người quan tâm bởi mang lại cảnh quan xanh và không gian sống trong lành ở những khu đô thị đông đúc.

Tìm hiểu thêm: Resort Villa Là Gì? Có Nên Đầu Tư Resort Villa Không?

Ưu nhược điểm của nhà phố

Những ưu nhược điểm khi lựa chọn loại hình nhà phố là gì, chắc hẳn đây cũng là một vấn đề mà bạn đang quan tâm. Hãy cùng tham khảo ngay ưu nhược điểm của loại hình này:

Ưu điểm:

  • Thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, mua bán sinh lời.
  • Có thể nhận được nguồn thu nhập từ việc cho phép treo quảng cáo.
  • Có không gian sống thoải mái khác biệt so với các căn chung cư.
  • Khả năng sinh lời cao và ít gặp phải tình trạng bị xuống giá.

Nhược điểm:

  • Thường xuyên phải đối mặt với tiếng ồn do sự di chuyển của các phương tiện.
  • Thường có chiều ngang khá nhỏ và không gian bí bách, cứng nhắc.
  • Một số khu vực nhà phố có thể gặp tình trạng an ninh kém.

Những lưu ý khi đầu tư nhà phố

Vậy các vấn đề cần lưu ý khi đầu tư nhà phố là gì? Dưới đây sẽ là một số vấn đề bạn cần phải xem xét trước khi quyết định có nên đầu tư vào nhà phố hay không. Bao gồm:

  • Cần đánh giá về vị trí của các nhà có phải là một vị trí tiềm năng hay không, có thuộc dự án quy hoạch nào hay không, tương lai của khu vực này như thế nào,…
  • Kiểm tra về chất lượng của nhà phố có được đảm bảo hay không.
  • Xác minh về tính minh bạch, các loại giấy tờ liên quan đến thủ tục pháp lý của căn nhà trước khi quyết định đầu tư.
  • Kiểm tra mức giá bán mà chủ sở hữu đưa ra có hợp lý và tích hợp để thực hiện đầu tư hay không.
  • Kiểm tra lại các điều kiện về đời sống xung quanh của căn nhà đó như thế nào, có thuận tiện không, hàng xóm có thân thiện hay không,…

Tìm hiểu thêm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định đầu tư nhà phố
Bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định đầu tư nhà phố

Trên đây là những thông tin liên quan đến loại hình nhà phố. Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu hơn về nhà phố là gì và những lưu ý khi mua, đầu tư nhà phố là gì. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi và cập nhật các tin tức khác liên quan đến cơ hội việc làm bất động sản tại TopCV nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *