Nhà phố liền kề là gì? Nên hay không nên đầu tư vào loại hình này

Nhà phố liền kề là gì? Nên hay không nên đầu tư vào loại hình này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhà phố liền kề đang được xem là một trong những kiểu nhà mẫu khi xã hội ngày càng hiện đại và phát triển hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay về nhà phố liền kề là gì ngay trong bài viết sau đây của Timviecbatdongsan.

Nhà phố liền kề là gì?

Nhà phố liền kề (nhà liền kề) là một trong các loại hình bất động sản nhà phố. Hiểu đơn giản thì đây chính là các ngôi nhà được xây dựng sát nhau ở những khu đất lớn trong thành phố, chúng thường có kiến trúc tương tự hoặc giống nhau.

Nhà liền kề thường được xây dựng với kiến trúc giống nhau
Nhà liền kề thường được xây dựng với kiến trúc giống nhau

Những hệ thống nhà liền kề thường được sử dụng chung một hạ tầng khu đô thị. Ví dụ như chung hệ thống hạ tầng điện nước, giao thông vận tải,… Tuy vậy hiện nay các nhà liền kề đều có sổ riêng cho chủ sở hữu.

Tìm hiểu thêm: Nhà phố là gì? Những lưu ý khi mua hoặc đầu tư nhà phố

Ưu – nhược điểm của nhà phố liền kề

Xác định được ưu nhược điểm của nhà liền kề như thế nào sẽ giúp cho có thêm thông tin để quyết định có nên đầu tư vào loại hình này hay không. Cụ thể thì ưu nhược điểm của nhà liền kề như sau:

Ưu điểm của nhà phố liền kề

Nhà liền kề vẫn đang là một loại hình bất động sản được ưa chuộng bởi những ưu điểm như sau:

Được xây sẵn và có thể đánh giá trực quan dễ dàng

Những ngôi nhà liền kề thường được xây sẵn và hoàn thiện về kiến trúc, cảnh quan mà không gian xung quanh. Một số dự án hoàn thiện hơn thì có thể đảm bảo luôn phần nội thất cơ bản trong nhà. Do đó người mua có thể dễ dàng đánh giá được ngôi nhà một cách trực quan hơn.

Mẫu mã thịnh hành, đơn giản và sang trọng

Những ngôi nhà liền kề thường được thiết kế theo lối kiến trúc thịnh hành trên thị trường. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo được tính tối giản và sang trọng. Vì vậy khi mua chủ sở hữu sẽ không cần phải cải tạo quá nhiều mà có thể sử dụng ngay.

Có nhiều tiện ích cộng đồng kèm theo

Những nhà phố liền kề hầu hết đều được xây dựng ở trong các khu dự án, khu đô thị phát triển. Do đó sẽ được hưởng các tiện ích cộng đồng chung của các khu đô thị và khu dự án này. Ví dụ như các tiện ích liên quan đến hạ tầng giao thông, vui chơi giải trí,…

Một số ưu điểm khác

Bên cạnh các ưu điểm chính trên thì nhà liền kề cũng có thêm một số ưu điểm khác như sau:

  • Thường được thiết kế phù hợp với lối sống và văn hóa của người Việt.
  • Pháp lý của các nhà phố liền kề thường là quyền sở hữu bất động sản lâu dài.
  • Nhà liền kề là loại hình bất động sản gắn liền với đất, vì vậy sẽ có giá trị cao hơn so với các bất động sản cao tầng và giá trị bền vững lâu dài hơn.

Tìm hiểu thêm: Resort Villa Là Gì? Có Nên Đầu Tư Resort Villa Không?

Pháp lý của nhà liền kề thường là sở hữu lâu dài
Pháp lý của nhà liền kề thường là sở hữu lâu dài

Nhược điểm của nhà phố liền kề

Bên cạnh những ưu điểm trên thì nhà liền kề cũng có một vài nhược điểm mà bạn cần lưu ý, cụ thể như sau:

  • Bạn sẽ không thể thay đổi theo thiết kế cá nhân bởi đa số các loại hình nhà liền kề sẽ được xây dựng với cấu trúc có sẵn.
  • Trong trường hợp bạn vẫn muốn thay đổi cấu trúc của tòa nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém chi phí hơn so với các loại hình nhà khác.
  • Giá hiện tại của các căn nhà liền kề tương đối cao.

Có nên đầu tư vào nhà phố liền kề không?

Sau khi đã tìm hiểu được ưu và nhược điểm của nhà liền kề, nếu bạn vẫn phân vân về vấn đề có nên đầu tư vào loại hình này hay không, thì lời khuyên ở đây dành cho bạn là nên xem xét để đầu tư vào loại hình bất động sản này. Có thể thấy rằng, đây vẫn là một trong những mô hình bất động sản có tiềm năng trong tương lai và khả năng sinh lợi tốt.

Bên cạnh đó các khu nhà liền kề cũng thường được chủ đầu tư chi tiêu một nguồn vốn lớn để đầu tư và xây dựng. Do đó bạn cũng có thể yên tâm về thiết kế cũng như chất lượng của loại hình đầu tư này. Tuy vậy trong quá trình đầu tư nhà liền kề, bạn nên lưu ý:

  • Tìm hiểu rõ ràng về vị trí của dự án, tiềm năng của vị trí đấy trong tương lai như thế nào.
  • Ưu tiên lựa chọn những dự án của các nhà đầu tư uy tín hiện nay trên thị trường.
  • Chú ý đến các yếu tố liên quan đến tiện ích Nội khu, ngoại khu của dự án.
  • Kiểm tra thêm về các thông tin liên quan đến an toàn và an ninh khu vực. Ví dụ như công trình có được xây dựng khép kín hay không, hệ thống camera giám sát bảo vệ tại khu vực này như thế nào,…

Tìm hiểu thêm: Sự Khác Biệt Giữa Shophouse Và Nhà Mặt Phố, Biệt Thự Phố

Bạn nên tìm hiểu rõ ràng thông tin trước khi đầu tư nhà liền kề
Bạn nên tìm hiểu rõ ràng thông tin trước khi đầu tư nhà liền kề

Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhà phố liền kề là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành bất động sản, hãy truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm việc làm bất động sản, TopCV sẽ là 1 lựa chọn hàng đầu. Tại đây đang cung cấp rất nhiều tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *