Kinh nghiệm làm môi giới BĐS cho người mới vào nghề

Kinh nghiệm làm môi giới BĐS cho người mới vào nghề

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với những bạn mới vào nghề môi giới bất động sản, chắc hẳn sẽ rất hoang mang không biết nên làm như thế nào để hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy, hãy cùng Timviecbatdongsan.com khám phá ngay một số kinh nghiệm làm môi giới BĐS sau đây nhé.

Hiểu rõ về nghề môi giới BĐS

Để có thể thành công ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải hiểu rõ về ngành nghề, lĩnh vực đó. Vì vậy, đối với BĐS cũng sẽ không ngoại lệ. Đối với ngành nghề này, nhân viên kinh doanh bất động sản cần lưu ý những vấn đề sau:

Chân dung người môi giới BĐS như thế nào?

Nhà môi giới BĐS có thể xuất hiện dưới dạng công ty hoặc cá nhân riêng lẻ và thường hoạt động rất sôi nổi trên thị trường. Đặc điểm thường thấy của những người làm môi giới BĐS chính là luôn bận rộn và bạn sẽ khó bắt gặp được họ làm chỉ làm việc 8 tiếng/ngày.

Hiểu rõ về chân dung người môi giới BĐS sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Hiểu rõ về chân dung người môi giới BĐS sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Để hình dung rõ hơn về chân dung người môi giới bất động sản, bạn có thể tìm hiểu định nghĩa về công việc này. Họ chính là những người thực hiện vai trò kết nối trung gian giữa người mua và người có nhu cầu bán, chuyển nhượng, cho thuê,… bất động sản.

Những bước giúp bạn tìm kiếm khách hàng

Vậy, làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng khi bạn mới bước chân vào lĩnh vực BĐS? Dưới đây sẽ là quy trình cơ bản được xem là kinh nghiệm làm môi giới BĐS mà những người mới có thể áp dụng. Bao gồm:

 “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”

Đây là một trong những kinh nghiệm làm môi giới BĐS mà bạn cần phải lưu ý đầu tiên. Cụ thể, bạn sẽ cần:

  • Tìm hiểu và nắm rõ những đặc điểm, thông tin liên quan đến sản phẩm BĐS mà bạn sẽ thực hiện môi giới là gì.
  • Tìm hiểu về đối thủ của bạn, thị trường BĐS mà bạn tham gia có những đặc điểm gì, đối thủ của bạn bán hàng như thế nào,…
  • Tìm hiểu về khách hàng của bạn, họ muốn gì ở sản phẩm BĐS của bạn, họ thường gặp khó khăn gì trong quá trình cân nhắc mua BĐS,…

Chọn lọc kênh tìm kiếm khách hàng phù hợp

Hầu hết các bạn mới làm môi giới BĐS thường có nguồn kinh phí khá hạn hẹp. Do đó, để có thể giúp bạn tìm kiếm được khách hàng mà vẫn tiết kiệm được nguồn kinh phí quảng cáo đó, bạn nên:

  • Lựa chọn từ 1 – 3 kênh quảng cáo mà bạn cho rằng sẽ tiếp cận với nhóm khách hàng mong muốn của bạn hiệu quả hơn.
  • Tập trung tận dụng các nguồn “nguyên liệu” miễn phí ở kênh quảng cáo mà bạn lựa chọn để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng của mình.
  • Hãy chi tiền quảng cáo, dù chỉ từ 100.000 đồng/ngày.
  • Mở rộng các mối quan hệ, cho người thân, bạn bè của bạn biết bạn đang làm môi giới BĐS và gợi ý cho họ giới thiệu khách hàng khi network của họ có nhu cầu.
Môi giới BĐS cần chọn lọc kênh tìm kiếm khách hàng phù hợp
Môi giới BĐS cần chọn lọc kênh tìm kiếm khách hàng phù hợp

Trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần có

Để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm có giá trị cao như BĐS, bạn cần phải để họ đạt được sự tin tưởng đối với bạn. Để thực hiện được điều đó, bạn cần:

  • Có kiến thức sâu, rộng về lĩnh vực BĐS, phong thủy, tài chính,… hoặc những kiến thức liên quan khác.
  • Có các kỹ năng mềm tốt như kỹ năng giao tiếp, khả năng nắm bắt được tâm lý khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng sale BĐS, kỹ năng tư vấn, thuyết trình,…

>>> Xem thêm: Top 7 kỹ năng sale BĐS quan trọng nhất mà ai cũng phải biết

Một số kinh nghiệm làm môi giới BĐS khác cần biết

Bên cạnh những kinh nghiệm trên, bạn cũng nên lưu ý một số kinh nghiệm làm môi giới BĐS khác như sau:

Nắm rõ quy định pháp luật

Các quy định liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực bất động sản là một trong những vấn đề mà bạn cần nắm rõ. Theo kinh nghiệm làm môi giới BĐS được nhiều người đi trước chia sẻ rằng, đã có rất nhiều rủi ro, mất mát liên quan đến tài chính không đang có xảy ra do người môi giới không nắm rõ luật nhà đất.

“Tôi luyện” tầm nhìn

Người làm môi giới BĐS cần thường xuyên “tôi luyện” tầm nhìn cho bản thân. Tầm nhìn này sẽ bao gồm:

Tầm nhìn về tâm lý khách hàng: Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những điều mà bất kỳ ai làm môi giới BĐS cũng cần biết. Khi bạn có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn bạn giữa hàng ngàn người môi giới BĐS ngoài kia.

Tầm nhìn về thị trường: Bạn cần nắm bắt nhanh nhạy, có khả năng đưa ra được phán đoán về thị trường BĐS. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đối phó với những thay đổi của thị trường.

Cần có kiến thức về tiếp thị

Ngày nay, hoạt động Marketing, tiếp thị đã đóng vai trò cần thiết với bất kỳ hình thức kinh doanh, buôn bán nào. Đối với lĩnh vực BĐS, hoạt động tiếp thị cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn nên trau dồi thêm các kiến thức liên quan đến tiếp thị để có thể tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn.

>>> Xem thêm: Một Số Mẹo Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Hữu Ích Bạn Nên Nắm Rõ

Hoạt động tiếp thị sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả hơn
Hoạt động tiếp thị sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả hơn

Trên đây là những kinh nghiệm làm môi giới BĐS cho người mới vào nghề mà bạn nên biết. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *