Kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất từ chuyên gia bất động sản

Kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất từ chuyên gia bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Môi giới bất động sản là một công việc có nhiều sự cạnh tranh. Do đó, bài viết của Timviecbatdongsan.com dưới đây sẽ chia sẻ một số những kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất từ chuyên gia mà bạn có thể tham khảo.

Những yếu tố giúp bạn thành công khi làm môi giới

Để có thể thành công với vị trí công việc này, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ cần phải có kiến thức phong phú và kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc linh hoạt. Đây chính là một trong những những kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất đầu tiên được các chuyên gia bất động sản chia sẻ. Cụ thể:

Các kiến thức cần tìm hiểu

Đối với người làm nghề môi giới nhà đất, bạn nên tìm hiểu một số nền tảng kiến thức sau đây:

Kinh tế học: Người làm môi giới bất động sản nên trang bị cho mình cách kiến thức liên quan đến kinh tế, tài chính. Những kiến thức này sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng phân tích cho khách hàng của mình và mang lại cảm giác có lợi hơn cho các bên trong giao dịch bất động sản.

Luật nhà đất – bất động sản: Các yếu tố liên quan đến pháp lý trong lĩnh vực bất động sản luôn là điều mà bạn sẽ cần đặc biệt chú ý. Vì vậy cũng đừng quên trau dồi cho mình các kiến thức về Luật nhà đất hoặc những điều luật liên quan.

Người môi giới BĐS cần hiểu biết về kiến thức luật nhà đất, BĐS
Người môi giới BĐS cần hiểu biết về kiến thức luật nhà đất, BĐS

Kiến thức về Marketing: Marketing đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh và bán hàng mà. Đối với ngành bất động sản, các hoạt động marketing tiếp thị sẽ tăng số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận, từ đó giúp bạn có thể tăng tỷ lệ thành công khi giao dịch.

Kiến thức liên quan đến công nghệ: Việc áp dụng các nghệ phần mềm hiện đại vào quá trình tìm kiếm khách hàng cũng là một trong những kiến thức mà bạn cần tìm hiểu.

Kỹ năng cần có của người làm môi giới

Bên cạnh các kiến thức cần trang bị, một kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất khác bạn thành công hơn đấy chính là rèn luyện các kỹ năng mềm hỗ trợ công việc (kỹ năng sale BĐS). Ví dụ như:

  • Kỹ năng tổng hợp và phân tích được các thông tin một cách nhanh chóng nhất, từ đó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và có cách chiến dịch quảng cáo tốt hơn.
  • Kỹ năng gặp gỡ khách hàng, bạn cần để lại ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng tăng tỷ lệ chốt giao dịch.
  • Kỹ năng thuyết phục cũng như có thể lựa chọn được phương án tốt nhất với khách hàng.
  • Các kỹ năng mềm hỗ trợ như kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, đặt câu hỏi,…
  • Bên cạnh đó bạn cần phải có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập một cách linh hoạt.

>>> Xem thêm: Top 7 kỹ năng sale BĐS quan trọng nhất mà ai cũng phải biết

Một số kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất khác

Bên cạnh những kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất ở trên, bạn cũng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề khác như sau:

Hiểu đúng về nghề môi giới nhà đất

Nếu bạn mong muốn một công việc làm việc theo giờ hành chính 8 tiếng mỗi ngày, đây sẽ là một vị trí không phù hợp với bạn. Bởi sẽ có rất nhiều khách hàng thường xuyên hẹn gặp để xem nhà mẫu hoặc thực hiện giao dịch sau giờ hành chính.

Bên cạnh đó không phải ai cũng có thể làm môi giới nhà đất. Bạn sẽ cần phải có những chứng chỉ bắt buộc theo quy định của nhà nước được trình bày chi tiết tại luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Bạn cần hiểu đúng về ngành nghề trước khi làm môi giới nhà đất
Bạn cần hiểu đúng về ngành nghề trước khi làm môi giới nhà đất

Những điều nên tránh khi làm môi giới

Theo kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất được các chuyên gia chia sẻ, bạn sẽ cần phải tránh một số vấn đề sau đây trong quá trình làm việc của mình. Cụ thể:

Không có sản phẩm đa dạng

Bạn cần lưu ý rằng mấu chốt của việc môi giới bất động sản thành công chính là các sản phẩm mà bạn sẽ thực hiện bán. Do đó hãy cố gắng đa dạng sản phẩm của mình để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Không bán đúng giá với thị trường

Nhiều nhà môi giới thường cố ý nâng giá sản phẩm để có thể hưởng được phần trăm chênh lệch cao hơn. Tuy vậy, điều này có thể sẽ làm cho khách hàng không quay lại với bạn trong khi nghe tư vấn. Bạn nên nhớ rằng, những người có nhu cầu mua bất động sản sẽ tham khảo rất nhiều bên tư vấn để lựa chọn được đơn vị phù hợp với họ.

Một số sai lầm khác nên tránh

  • Không có các kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến môi giới bất động sản cũng sẽ là một trong những yếu tố mà bạn cần phải hạn chế.
  • Không chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, không quan tâm đến khách hàng có nhớ tới mình sau mỗi giao dịch được thực hiện hay không,…
  • Không thực sự tìm hiểu và nắm rõ các nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối với bất động sản mà bạn đang cung cấp là gì.

>>> Xem thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

Bạn nên tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn thực sự của khách hàng
Bạn nên tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn thực sự của khách hàng

Trên đây là những kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất được chia sẻ từ các chuyên gia bất động sản. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *