6 cách giúp bạn quản lý sale team hiệu quả trong bất động sản

6 cách giúp trưởng phòng kinh doanh bds quản lý sale team hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quản lý sale luôn là một bài toán khó với nhiều người lãnh đạo, đặc biệt là những ngành đặc thù như bất động sản. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu rõ hơn một số cách giúp bạn quản lý sale team hiệu quả hơn.

Đặt mục tiêu bán hàng cụ thể

Đặt mục tiêu bán hàng phù hợp là một “nghệ thuật” mà bạn cần phải thực hiện để có thể quản lý được đội ngũ sale bất động sản của mình. Bạn cần có những mục tiêu đầy đủ để khơi dậy được tham vọng chính thắng của họ. Áp dụng mô hình SMART là một cách hay để bạn có thể xác định mục tiêu cho đội nhóm của mình.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không? 

Đặt mục tiêu cụ thể sẽ giúp hướng team sales của bạn về một mục tiêu chung
Đặt mục tiêu cụ thể sẽ giúp hướng team sales của bạn về một mục tiêu chung

Lựa chọn mô hình bán hàng và quản lý sale team

Mô hình bán hàng và mô hình quản lý là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất quản lý sale team trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đây cũng là một trong những yếu tố mà bạn nên quan tâm và tối ưu nó. Hiện tại, có 2 mô hình quản lý bán hàng chính mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • The Island – mô hình bán hàng hòn đảo: Là mô hình tiếp cận bán hàng truyền thống, mọi nhân viên sales sẽ chịu trách nhiệm từng khía cạnh của quy trình bán hàng. Ví dụ như tìm kiếm khách hàng bất động sản, chốt giao dịch, chăm sóc sau bán hàng,…
  • The Assembly Line – mô hình dây chuyền: Phương pháp này phân chia nhiệm vụ bán hàng giữa bốn nhóm khác nhau. Bao gồm nhóm dẫn đầu, nhóm đại diện phát triển kinh doanh, nhóm điều hành và nhóm cộng sự.

Luôn phân công vai trò và trách nhiệm rõ ràng

Các nhân viên sale luôn muốn biết chính xác vai trò của họ trong đội nhóm và đối với doanh nghiệp là gì. Do đó, một bí quyết khác để quản lý sale team hiệu quả chính là giúp họ hiểu rõ về vai trò của mình, phân công chính xác về trách nhiệm của họ, báo cáo công việc như thế nào, nhất là khi báo cáo với giám đốc kinh doanh bđs. Hãy loại bỏ những nhiệm vụ không tương quan với kỹ năng của nhân viên sales.

Tận dụng lợi thế của công nghệ – CRM

Thật không may, hầu hết nhân viên kinh doanh chỉ dành 35% thời gian để tìm kiếm khách hàng trong toàn bộ thời gian làm việc của họ (Forbes). Điều này có nghĩa là, đội ngũ sales của bạn đã dành 2/3 thời gian mỗi ngày của họ để làm những công việc không liên quan đến bán sản phẩm và tăng doanh thu.

CRM giúp doanh nghiệp quản lý sale team hiệu quả hơn
CRM giúp doanh nghiệp quản lý sale team hiệu quả hơn

Để có thể cải thiện được điều này, bạn có thể áp dụng CRM – hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho đội ngũ của mình. Những hệ thống CRM ngày nay đang thực hiện khá tốt trong việc tạo ra sự tập trung vào nhiệm vụ chính cho đội ngũ bán hàng. Nó cũng giúp tự động hóa, rút ngắn thời gian của những công việc không cần thiết.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Số liệu hoạt động và KPI team sales

Trong hoạt động kinh doanh sẽ có rất nhiều thứ mà bạn không thể kiểm soát được. Do đó việc thực hiện số liệu hóa các hoạt động bán hàng và đo được chúng sẽ giúp cho bạn kiểm soát vấn đề này. Ví dụ như lập các chỉ số KPI về các cuộc hẹn tiềm năng, cuộc gọi mỗi ngày được thực hiện là bao nhiêu,… Điều này sẽ giúp người quản lý sale team có thể tối ưu và kiểm soát hoạt động của nhân viên tốt hơn.

Minh bạch trong cấu trúc hoa hồng

Minh bạch là một điều cần thiết mà bạn cần thực hiện với đội nhóm của mình. Đặc biệt là trong vấn đề hoa hồng mà họ nhận được cho mỗi bất động sản được bán ra, mỗi giao dịch được hoàn thành. Bạn có thể tham khảo nhiều cách để tạo ra cấu trúc hoa hồng phù hợp cho đội nhóm của mình. Tuy vậy vẫn cần lưu ý tạo ra môi trường minh bạch cho đội nhóm của mình.

Một số Tips quản lý sale team khác

Bên cạnh những cách trên, trưởng phòng kinh doanh bds cũng có thể tham khảo một số Tips quản lý sale team khác sau đây được chia sẻ từ những người quản lý có kinh nghiệm. Ví dụ như:

  • Luôn khuyến khích và tạo động lực cho nhóm bằng những phần thưởng nóng, lời khen, động viên cho sự cố gắng của họ. Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn có thêm động lực để làm việc hiệu quả hơn.
  • Đưa ra các phản hồi chi tiết cho nhân viên sale bất động sản về những nhiệm vụ của họ. Có đến 65% nhân viên mong muốn nhận được nhiều phản hồi hơn từ người quản lý của họ (Hubspot).
  • Đầu tư và đào tạo liên tục để giúp nhân viên có thể tăng được kỹ năng, nghiệp vụ bán hàng của mình được hiệu quả hơn.
  • Ưu tiên giữ chân nhân tài cho đội nhóm của mình, điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành, thời gian để tìm kiếm nhân sự mới,…
Hãy đưa ra phản hồi chi tiết cho nhân viên sales về công việc của họ
Hãy đưa ra phản hồi chi tiết cho nhân viên sales về công việc của họ

Hi vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ biết cách thực hiện quản lý sale team như thế nào. Bên cạnh đó, Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *