Đọc vị 7 loại tâm lý khách hàng trong giao dịch bất động sản

Đọc vị 7 loại tâm lý khách hàng trong giao dịch bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, sẽ có nhiều xu hướng tâm lý khách hàng khác nhau trong quá trình tư vấn – giao dịch. Hãy cùng tham khảo một số tâm lý và cách giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan nhé.

7 loại tâm lý khách hàng thường gặp trong BĐS

Trong quá trình tiếp nhận tư vấn và đưa ra quyết định giao dịch bất động sản, khách hàng sẽ có nhiều tâm lý khác nhau. Dưới đây là 7 loại tâm lý khách hàng phổ biến mà bạn có thể gặp:

Tâm lý sợ bị lừa dối

Trong quá trình mua bán bất động sản nhìn chung sẽ xuất hiện nhiều rủi ro khác nhau. Bên cạnh đó, giá trị giao dịch cũng tương đối cao. Điều này khiến khách hàng của bạn luôn có tâm lý sợ bị lừa. Ví dụ như mua phải nhà thuộc diện quy hoạch, nhà đang tranh chấp, nhà không đủ giấy tờ hoặc bị lỗi phong thủy,…

Khách hàng thường có tâm lý sợ bị lừa dối khi giao dịch bất động sản
Khách hàng thường có tâm lý sợ bị lừa dối khi giao dịch bất động sản

Tâm lý e dè

Sự e dè cũng là một tâm lý phổ biến và bạn có thể gặp ở các khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Trên thực tế bạn là một người hoàn toàn xa lạ của khách hàng và họ sẽ không thể cởi mở và chia sẻ hết với bạn ngay từ lần đầu tiên được tư vấn. 

Điều này sẽ tạo nên sự e dè ở khách hàng và không tin tưởng vào bạn. Để giúp khách hàng tin tưởng hơn, bạn có thể cởi mở trước bản thân thiện, chia sẻ về thông tin và hoàn cảnh của bản thân cũng như cung cấp cho họ những bằng chứng rằng bạn là một người sale bất động sản đáng tin.

Sợ mất thời gian tìm hiểu

Để có thể lựa chọn ra sản phẩm bất động sản tốt nhất thì khách hàng của bạn sẽ cần phải xem xét từ 20 đến 30 sản phẩm khác. Khách hàng khó tính hơn họ có thể xem xét từ 50 đến 100 sản phẩm trước khi quyết định. Do đó khá nhiều khách hàng thường e ngại rằng sẽ mất thời gian để có thể tìm ra được bất động sản mà họ ưng ý.

Luôn muốn xem nhiều hơn

Trái ngược với sợ mất thời gian thì sẽ có một số khách hàng luôn có muốn đi xem nhiều bất động sản hơn để có thể so sánh. Nghĩa là ví dụ như khi bạn dẫn họ đi xem bất động sản đầu tiên thì họ rất ưng ý, tuy vậy sau khi bạn dẫn họ đi xem sản phẩm bất động sản thứ hai thì họ cũng rất hài lòng. Tâm lý khách hàng này thường xuất hiện ở giai đoạn đầu khi khách hàng mới tìm hiểu về các sản phẩm bất động sản.

Muốn mua nhà với trị giá cao hơn

Một số nhóm khách hàng khác cũng thường có tâm lý muốn mua nhà cao hơn so với nguồn lực tài chính và họ có. Ví dụ như khách hàng chỉ có nguồn tài chính 2 tỷ nhưng luôn muốn mua được những căn nhà giá hời có trị giá 3 tỷ đồng. Tâm lý này sẽ kéo dài quá trình thực hiện ra quyết định giao dịch của họ.

Khách hàng luôn muốn mua nhà có trị giá cao hơn tài chính họ bỏ ra
Khách hàng luôn muốn mua nhà có trị giá cao hơn tài chính họ bỏ ra

Tâm lý sợ bị kênh giá bán

Khi khách hàng đã lựa chọn được bất động sản ưng ý, họ cũng có thể phát sinh thêm sự lo lắng bị kênh giá bán, mua phải giá cao hơn so với thị trường. Khách hàng thường cho rằng các môi giới bất động sản sẽ kênh thêm hoa hồng của họ cao hơn so với giá bán của bất động sản. Bạn nên minh bạch trong phần giá cả để khách hàng không gặp tâm lý này.

Tự mình quyết định giao dịch

Với giá trị từ vài trăm đến vài tỷ, thậm chỉ vài chục tỷ đồng, nhiều khách hàng có xu hướng muốn tự quyết định xem BĐS nào là phù hợp và ra quyết định giao dịch. Tuy vậy, ngày nay khá nhiều môi giới thường quên vai trò của mình và luôn muốn trở thành người dẫn dắt trong quá trình tư vấn. Do đó, bạn nên lưu ý luôn cần tạo cảm giác làm chủ cuộc chơi này cho khách hàng để tư vấn hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Tips giúp bạn đọc vị tâm lý khách hàng tốt hơn

Việc đọc vị được tâm lý khách hàng trong quá trình thực hiện tư vấn, giao dịch bất động sản sẽ giúp bạn có thể làm việc hiệu quả  hơn. Bạn có thể áp dụng một số Tips sau đây để thực hiện điều này:

  • Xác định khách hàng mục tiêu của bạn và đưa ra sự phân loại đối với họ. Ví dụ họ thuộc phân khúc nào, hành vi ra sao,…
  • Luôn sử dụng ngôn ngữ thân thiện, lịch sự trong quá trình tư vấn cho khách hàng.
  • Thể hiện sự chân thành, đồng cảm với những vấn đề, “điểm đau” của khách hàng trong quá trình tư vấn.
  • Luôn phản hồi nhanh chóng, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách chủ động hơn trong giao tiếp, chứng minh qua năng lực chuyên môn của mình,…

>>> Xem thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Đọc vị tâm lý khách hàng giúp bạn tư vấn bất động sản hiệu quả hơn
Đọc vị tâm lý khách hàng giúp bạn tư vấn bất động sản hiệu quả hơn

Hy vọng bạn sẽ đọc vị và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn với bài viết trên. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến các việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *