Học cách tư vấn khách hàng bất động sản từ chuyên gia trong nghề

Học cách tư vấn khách hàng bất động sản từ chuyên gia trong nghề

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản vẫn đang là một trong những ngành cạnh tranh nhất hiện nay với tỷ lệ đào thải cao. Nếu bạn là người mới, hãy học cách tư vấn khách hàng BĐS từ các chuyên gia cùng Timviecbatdongsan trong bài viết này nhé.

Trước khi tư vấn khách hàng nên làm gì?

Trước khi học cách tư vấn khách hàng động sản trực tiếp thành công thì bạn nên tìm hiểu một số vấn đề sau đây:

Hiểu chính xác khách hàng của bạn là ai?

Đầu tiên để có thể tư vấn khách hàng thành công thì bạn cần phải xác định ai sẽ là khách hàng lý tưởng và tiềm năng của bạn, bạn muốn thu hút phân khúc khách hàng nào,… Để xác định được điều đó bạn cần phác họa chính xác về chân dung khách hàng mà bạn mong muốn. 

Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai để tư vấn tốt hơn
Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai để tư vấn tốt hơn

Quá trình xác định chân dung khách hàng có thể dựa vào những yếu tố như:

  • Dự án mà bạn đang triển khai thuộc phân khúc nào?
  • Nhóm khách hàng mà bạn mong muốn sẽ có những đặc điểm về độ tuổi, nơi ở, thu nhập bao nhiêu.
  • Sở thích của nhóm khách hàng là gì.
  • Khách hàng lý tưởng của bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm và tiếp cận các thông tin ở đâu.

Vậy làm thế nào để xác định chân dung khách hàng chính xác? Sale bất động sản cần làm kỹ từ khâu tìm kiếm khách hàng bất động sản. Xem ngay cách tìm kiếm khách hàng để vẽ chân dung khách hàng mục tiêu đúng nhất!

>>> Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Học cách tư vấn khách hàng từ các kịch bản

Học cách tư vấn cho khách hàng từ việc xây dựng các kịch bản cũng là một trong những lời khuyên từ các best seller trong lĩnh vực này. Việc xây dựng kịch bản tư vấn thường sẽ bao gồm:

  • Đưa ra những tình huống mà bạn có thể gặp phải trong quá trình tư vấn cho khách hàng là gì. Ví dụ như khi khách hàng quan tâm bạn sẽ làm gì tiếp theo hoặc khi bị khách hàng từ chối thì bạn sẽ xử lý như thế nào.
  • Đưa ra những câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi trong quá trình thực hiện tư vấn trực tiếp. Bạn có thể trả lời trước các câu hỏi đó để không bị lúng túng khi thực hiện tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Học cách tư vấn khách hàng BĐS từ chuyên gia

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn có thể học cách tư vấn khách hàng bất động sản trực tiếp với những lời khuyên từ chuyên gia, giám đốc kinh doanh bđs ngay sau đây. Bao gồm:

Tạo câu hỏi thăm dò và dẫn dắt

Trong quá trình thực hiện tư vấn cho khách hàng hãy lưu ý đưa ra những câu hỏi dẫn dắt để có thể xác định được điều mà họ mong muốn. Đây là quá trình đầu tiên mà bạn cần thực hiện để gửi mở cho những câu hỏi tiếp theo. Khi đã xác định được những mong muốn của khách hàng về sản phẩm bất động sản thì bạn cần thực hiện tư vấn đúng với mục tiêu đó.

Biết cách đặt câu hỏi sẽ giúp bạn khai thác nhu cầu khách hàng chính xác hơn
Biết cách đặt câu hỏi sẽ giúp bạn khai thác nhu cầu khách hàng chính xác hơn

Luôn tạo không khí cởi mở khi tư vấn

Điều bạn cần học cách tư vấn khách hàng tiếp theo chính là kỹ năng tạo không khí cởi mở cho một tư vấn của mình với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong buổi tư vấn họ sẽ có thể chia sẻ với bạn nhiều hơn về những điều mà họ mong muốn đối với sản phẩm bất động sản.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách chào hỏi lịch sự nhưng vẫn thể hiện được sự thân thiết với khách hàng. Sử dụng những câu từ và ngôn ngữ của khách hàng để dẫn dắt câu chuyện và buổi tư vấn. Hãy lưu ý luôn thể hiện sự chân thành và không nên quá lố trong quá trình tư vấn có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không tự nhiên.

Ngoài ra hãy luôn là người chủ động trong câu chuyện. Điều này rất hữu ích Nếu bạn đang muốn thực hiện thay đổi tâm lý mua hàng. Bạn cũng cần hạn chế đưa ra các câu hỏi có/không khi tư vấn cho khách hàng của mình.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Chú ý đến giọng nói, cử chỉ

Trong quá trình tư vấn bạn cũng cần phải lưu ý về giọng nói và cử chỉ của mình. Hãy luôn điều hòa để có thể tư vấn bằng giọng nói nhẹ nhàng và lịch sự nhất. Cử chỉ cũng lên từ tốn và không nên có cắt hành động quá lố sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái.

Biết áp dụng kỹ thuật chốt sale khéo léo

Bên cạnh học cách tư vấn khách hàng ở trên thì bạn cũng phải biết áp dụng các kỹ thuật chốt sale khéo léo cho quá trình tư vấn của mình. Một số bí quyết trong kỹ thuật chốt sale mà bạn nên lưu ý bao gồm như:

  • Biết cách tóm tắt quá trình tư vấn và lựa chọn đúng thời điểm để thực hiện chốt.
  • Ra những sự cấp bách và khan hiếm cho sản phẩm.
  • Tăng thêm sự hấp dẫn cho sản phẩm bằng những chương trình khuyến mãi hoặc hỗ trợ.

Ngoài ra bạn cũng cần phải biết cách xử lý từ chối Nếu khách hàng không thực hiện chốt sale ở ngay lần tư vấn đó. Sẽ giúp cho bạn có thể tạo được cơ hội tốt hơn ở lần tư vấn tiếp theo.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Hãy lịch sự ngay cả khi khách hàng từ chối sự tư vấn từ bạn
Hãy lịch sự ngay cả khi khách hàng từ chối sự tư vấn từ bạn

Hy vọng bạn đã học cách tư vấn khách hàng hiệu quả cùng với với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Ngoài ra, hãy truy cập ngay vào TopCV nếu bạn cũng đang tìm kiếm những cơ hội việc làm bất động sản để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *