Nghề môi giới nhà đất là gì? Kỹ năng cần có của người môi giới?

Nghề môi giới nhà đất là gì? Kỹ năng cần có của người môi giới?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nghề môi giới nhà đất vẫn đang là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Hãy cùng Timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay về công việc này trong bài viết dưới đây.

Nghề môi giới nhà đất là gì?

Nghề môi giới nhà đất hay môi giới bất động sản chính là những người thực hiện vai trò trung gian trong quá trình mua bán, cho thuê, chuyển nhượng,… bất động sản. Đây là một trong những vị trí không thể thiếu trong doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Họ chính là những nhân sự tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Nghề môi giới nhà đất luôn có nhu cầu tuyển dụng cao
Nghề môi giới nhà đất luôn có nhu cầu tuyển dụng cao

Tuy vậy trong một số trường hợp, môi giới nhà đất cũng có thể là khái niệm để chỉ những người làm việc tự do. Họ sẽ thực hiện bán các bất động sản mà không cần thông qua bất kỳ một doanh nghiệp nào.

>>> Xem thêm: Nghề Môi Giới Nhà Đất Là Gì? Có Khác Cò Nhà Đất Hay Không?

Những yêu cầu của nghề môi giới nhà đất

Để có thể làm nghề môi giới nhà đất, sẽ cần phải có những kỹ năng và yếu tố như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay trong nội dung tiếp theo sau đây:

Yêu cầu về chứng chỉ hành nghề

Theo quy định của pháp luật tại Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định rằng:

  • Các tổ chức hoặc cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới nhà đất sẽ phải thành lập doanh nghiệp theo quy định. Trong đó phải có ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.
  • Đối với những cá nhân có quyền kinh doanh về dịch vụ môi giới BĐS không thành lập doanh nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề và đăng ký nộp thuế theo quy định.

Kỹ năng cần có của nghề môi giới nhà đất

Bên cạnh yêu cầu liên quan đến chứng chỉ hành nghề môi giới nhà đất, bạn sẽ cần phải có một số kỹ năng sale bất động sản. Cụ thể sẽ bao gồm các kỹ năng như sau:

Kỹ năng giao tiếp

Không thể phủ nhận về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp đối với những người đang làm nghề môi giới nhà đất. Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt bạn có thể gợi mở được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm bất động sản.

Bên cạnh đó cũng trong quá trình giao tiếp của mình, bạn sẽ thấu hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó có thể đưa ra được cách chiến lược và sự tư vấn phù hợp hơn.

Kỹ năng tư vấn và thuyết trình

Bạn sẽ phải cung cấp cho khách hàng của mình khá nhiều thông tin liên quan đến bất động sản mà bạn muốn bán. Do đó các kỹ năng liên quan đến, thuyết trình hoặc trình bày một vấn đề đóng vai trò rất quan trọng.

Khi nhóm kỹ năng này của bạn tốt, bạn sẽ biết cách truyền tải những thông tin của bất động sản đến khách hàng một cách dễ hiểu và thu hút hơn. Từ đó sẽ giúp khách hàng có thêm sự tin tưởng và quyết định lựa chọn bạn để giúp họ giao dịch các hoạt động liên quan đến bất động sản.

Kỹ năng thuyết trình tốt sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về thông tin của BĐS
Kỹ năng thuyết trình tốt sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về thông tin của BĐS

Một số kỹ năng khác cần có

Bên cạnh hai kỹ năng quan trọng trên, làm nghề môi giới bất động sản cũng cần phải trau dồi thêm các kỹ năng khác. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Những sự cố phát sinh trong quá trình tư vấn thông tin bất động sản cho khách hàng là điều mà bạn không thể tránh khỏi hoàn toàn. Do đó kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được thiệt hại khi các sự cố này xảy ra.
  • Kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm: Một người môi giới nhà đất thành công sẽ cần phải có sự liên kết cùng các bộ phận và nhân sự khác.
  • Khả năng phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng.
  • Nhóm kỹ năng liên quan đến việc chăm sóc khách hàng, ví dụ như kỹ năng telesale, chốt sale,…

>>> Xem thêm: Bí quyết môi giới nhà đất: Tips gây ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt khách hàng

Lưu ý khác để làm người môi giới thành công

Bên cạnh những kỹ năng chia sẻ ở trên, đối với nghề môi giới nhà đất, cũng cần phải đáp ứng 2 điều kiện sau:

Luôn luôn chăm chỉ

Có thể nói rằng, môi giới BĐS là một nghề thường xuyên phải đối mặt với nhiều áp lực. Nếu bạn mong muốn một công việc chỉ dành 8 tiếng mỗi ngày, chắc chắn đây sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Khi lựa chọn làm môi giới nhà đất, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, khách hàng và thời gian. Do đó, chăm chỉ là một trong những yếu tố cần thiết mà bạn nên có khi muốn thành công trong lĩnh vực này.

Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp

Đây là yếu tố mà bạn sẽ phải đặt lên hàng đầu để có thể thành công bền vững hơn khi làm môi giới bất động sản. Không chỉ tuân thủ đạo đức với khách hàng, bạn cũng cần phải có chuẩn mực với đồng nghiệp của mình.

BĐS là sản phẩm có giá trị cao, khách hàng của bạn sẽ phải bỏ một khoản chi phí lớn, thậm chí là số tiền họ đã tích góp trong thời gian dài để sở hữu được. Do đó, bạn hãy là một người môi giới có trách nhiệm với khách hàng của mình.

Người môi giới BĐS cần phải tuân thủ nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp
Người môi giới BĐS cần phải tuân thủ nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp

>>> Có thể bạn quan tâm: Bạn Biết Gì Về Việc Làm Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản?

Trên đây là những thông tin liên quan đến nghề môi giới nhà đất mà bạn nên tìm hiểu trước khi lựa chọn công việc này. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *