bí quyết môi giới nhà đất

Bí quyết môi giới nhà đất: Tips gây ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt khách hàng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ấn tượng ban đầu quyết định đến 80% thành bại trong kinh doanh. Đó là lý do các chuyên viên bất động sản cần gây ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt bằng một số bí quyết môi giới nhà đất hữu ích sau. Cùng timviecbatdongsan.com đi tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

Bí quyết môi giới nhà đất hiệu quả dành cho chuyên viên bất động sản 

Theo kinh nghiệm làm môi giới BĐS của những người đi trước thì hiểu biết về nhà đất là chưa đủ bạn còn cần phải có kỹ năng bán hàng và kỹ năng gây ấn tượng nếu muốn chốt được đơn. Muốn gây ấn tượng với khách hàng bạn cần:

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Trong giao tiếp với khách hàng thì việc tập trung lắng nghe chia sẻ của họ là điều vô cùng quan trọng. Một chuyên viên bất động sản giỏi phải luôn biết cách chủ động trong việc chia sẻ với khách hàng, tạo cho họ cảm giác được thấu hiểu, được quan tâm. Cũng chính lúc đó bạn sẽ tìm ra đặc điểm của từng khách hàng và cách chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất thì hãy để khách hàng nói trong 70% thời lượng và 30% còn lại mới là bạn.

Bí quyết môi giới nhà đất là tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và thấu hiểu
Bí quyết môi giới nhà đất là tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và thấu hiểu

Thiết kế trang web chuyên nghiệp

Trang web được ví như ngôi nhà của doanh nghiệp, nơi chưa mọi thông tin về công ty mà khách hàng muốn tìm hiểu, và thực tế rất nhiều người mua nhà tìm tài sản thông qua internet. Bí quyết môi giới nhà đất đó là các công ty bất động sản nên xây dựng và thiết kế một trang web về bất động sản chuyên nghiệp nhất để gây ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng nên thiết kế các Fanpage, blog, nhóm,… trên các kênh mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình.

>>>Xem thêm: Những Trang Web Mua Bán Bất Động Sản Được Quan Tâm Nhiều Nhất Tại Việt Nam

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Không giống những ngành nghề khác để có thể chốt sale thành công thì chuyên viên bất động sản phải đầu tư rất nhiều về thời gian và công sức. Do vậy khi là sale bất động sản bạn cần học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân để công việc được hiệu quả, đó cũng là cách tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng.

Bí quyết môi giới nhà đất đó là khi giao tiếp với khách hàng bạn cần chủ động giới thiệu kiến ​​thức liên quan đến bất động sản và biến động của thị trường để thể hiện mình là một người có kiến thức và hoàn toàn đủ khả năng để giúp khách hàng kiếm lời. Bên cạnh đó bạn cũng nên giải thích chi tiết quy trình mua bán nhà và một số thông tin liên quan để tạo ấn tượng là một người chu đáo trong mắt họ.

Ngoài chuyên môn bạn cũng có thể nói chuyện với khách hàng một số câu chuyên bên lề về cuộc sống, tìm những điểm chung với họ, nói về vấn đề họ quan tâm để hiểu thêm về họ từ đó chốt sale hoặc có thể mở rộng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Hãy nhớ luôn cởi mở và giữ cho cuộc trò chuyện được thoải mái nhất.

Học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân
Học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Một câu nói chưa bao giờ sai đó là “ Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”. Bí quyết môi giới nhà đất đó là trước khi đưa khách đi xem nhà bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, điều này giúp tỷ lệ chốt sale thành công cao hơn.

Cụ thể, thay vì chăm chăm nói về bất động sản ngay từ khi gặp mặt, bạn hãy để khách hàng tự do đi xem nhà và trả lời những điều họ đang thắc mắc. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu về những điểm hài lòng và những điểm chưa hài lòng của khách hàng với bất động sản đó và nhanh chóng tìm cách giải quyết vướng mắc trong lòng họ. 

Kết hợp ngôn ngữ cơ thể 

Body language là yếu tố không thể thiếu trong một cuộc hội thoại. Ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn tự tin hơn đồng thời tạo ra ấn tượng về phong cách làm việc trong mắt khách hàng. Bằng không họ sẽ cảm thấy nghi ngại về phong thái, khả năng chuyên môn của bạn. Bạn cũng không cần quá lo lắng cũng như giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể cũng được hình thành qua quá trình luyện tập.

Body language giúp bạn tự tin hơn
Body language giúp bạn tự tin hơn 

Tương tác cùng khách hàng

Trong bí quyết môi giới nhà nhà đất lắng nghe là chưa đủ bạn còn cần phải biết cách tương tác với khách hàng. Rất nhiều chuyên viên bất động sản thường mắc sai lầm đó là chỉ tập trung vào việc để lại ấn tượng tích cực ban đầu và luôn đưa khách hàng rơi vào trạng thái bị quá tải thông tin. Điều này gây phản tác dụng khiến khách hàng cảm thấy bối rối, mệt mỏi, thay vào đó hãy lắng nghe những gì khách hàng nói tương tác qua lại để họ cảm thấy những gì mình nói ra được tôn trọng chứ không phải nước đổ lá khoai.

Nói tóm lại để xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng phải đòi hỏi rất nhiều yếu tố và đó càng không phải chuyện ngày một ngày hai. Đừng quá cố gắng thực hiện nhiều việc một lúc mà hãy để dành cho những buổi hẹn lần sau và quan trọng nhất là bạn cần gây ấn tượng sâu đậm để khách hàng chủ động cho những cuộc hẹn sau.

Trên đây là một số bí quyết môi giới nhà đất hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể gây ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt khách hàng và chốt sale thành công!

>>>Xem thêm: Bật Mí 05 Bí Quyết Môi Giới Nhà Đất Thành Công Nhất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *