Top 11 những mảnh đất không nên mua

Top 11 những mảnh đất không nên mua, tuyệt đối phải tránh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những mảnh đất xấu có thể gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, khả năng sinh lời của gia chủ, nhà đầu tư. Vậy, đâu là những mảnh đất không nên mua? Cùng timviecbatdongsan.com điểm danh top 11 miếng đất xấu cần phải tránh ngay trong bài viết dưới đây.

Những mảnh đất không nên mua vì chưa rõ ràng pháp lý

Đất nền thế chấp

Đất nền thế chấp sẽ gặp nhiều trở ngại trong bước làm thủ tục chuyển nhượng, mua bán. Để giao dịch những miếng đất đang thế chấp, cần có sự đồng ý của cả người mua, người bán và ngân hàng. Chính vì vậy, các nhà đầu tư cũng không nên mua loại đất này. Nó sẽ cực kỳ tiêu tốn thời gian, công sức để xử lý.

Nhà đầu tư chỉ nên mua những mảnh đất đã được cấp phép
Nhà đầu tư chỉ nên mua những mảnh đất đã được cấp phép

Đất nền chưa cấp phép phân lô

Nhà nước quy định chỉ những dự án đất nền phân lô có quyết định giao đất và những giấy tờ pháp lý đầy đủ mới được mở bán. 

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trường hợp các dự án đất nền chưa hợp pháp, được các cò đất chào mời. Vì vậy, khi mua đất nền, các nhà đầu tư phải cẩn thận. Chỉ nên xuống tiền các dự án đã được phân lô, cấp giấy tờ đầy đủ để hạn chế rủi ro, tranh chấp.

Xem thêm: Kịch Bản Sale Phone Đất Nền Thu Hút Khách Hàng Từ Những Giây Đầu

Đất thanh lý

Những mảnh đất thanh lý thường có giá bán thấp hơn nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, đây là một trong các loại đất không nên mua. Nguyên nhân bởi vì tính xác thực của thông tin thanh lý đất chưa được kiểm chứng. Kẻ gian sẽ lợi dụng điều này để lừa nhà đầu tư mua các dự án ma, đất xấu…

Không nên mua đất chưa tách sổ đỏ
Không nên mua đất chưa tách sổ đỏ

Đất chung sổ đỏ

Việc đầu tư đất chung sổ đỏ rất dễ xảy ra tranh chấp lợi ích giữa các nhà đầu tư. Khi đất chưa được tách sổ, sau này rất khó thống nhất để tách sổ và sử dụng.

Vậy nên, các nhà đầu tư không nên bỏ tiền vào những mảnh đất chưa tách sổ.

Xem thêm: Có nên mua đất gần sân bay? Tìm hiểu những lợi ích và rủi ro

Những mảnh đất xấu, vị trí phạm kỵ phong thủy cần phải tránh

Vị trí gần chùa chiền, đền thờ

Đất gần chùa, điện thờ thường có âm khí rất mạnh. Đất ở những vị trí này thường khiến tài vận và sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, khi mua đất gần chùa, bạn sẽ không tránh khỏi việc cảm thấy ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống. Những ngày lễ, rằm… ở đây thường rất đông người.

Đất gần chùa là một trong những mảnh đất không nên mua
Đất gần chùa là một trong những mảnh đất không nên mua

Vị trí ở ngõ cụt

Đất ở ngõ cụt được cho là không tốt, sinh khí không lưu thông. Những mảnh đất ở ngõ cụt mang nhiều vận khí xấu. Vì vậy, nó dễ khiến gia chủ hay đau ốm, hao tiền.

Bên cạnh đó, những mảnh đất ở cuối ngõ cụt thường không thuận tiện giao thông, buôn bán. Do vậy, nó cũng gây ảnh hưởng đến đời sống của gia đình.

>>> Xem thêm: Các Mẹo Phong Thủy Bán Đất Nhanh Thần Tốc Cho Môi Giới BĐS

Vị trí bị nhà cao tầng che khuất hoặc lọt thỏm giữa nhà cao tầng

Nhà đầu tư không nên mua các miếng đất nằm giữa những ngôi nhà cao tầng hoặc bị nhà cao tầng che khuất. Vị trí của những mảnh đất này không đẹp, tạo cảm giác bí bách, chèn ép. 

Việc xây nhà ở những mảnh đất này sẽ khiến ngôi nhà thiếu đi ánh sáng tự nhiên, âm khí mạnh lên. Vì vậy, ở lâu sẽ có tác động không tốt đến sức khỏe.

Vị trí được lấp từ ao, hồ, sông, suối

Trong phong thủy, những mảnh đất được lấp từ ao, hồ, sông suối gọi là đất thủy trạch. Đất thủy trạch chứa nhiều điều con người không thấy, cảm nhận được. Lâu ngày, những điều này sẽ tích tụ và sinh ra uế khí, không tốt với sức khỏe, tài lộc.

Không chỉ vậy, những mảnh đất này thường mềm, có nhiều nguy cơ sụt lún ảnh hưởng đến an toàn của cả gia đình. Vậy nên, những mảnh đất này thường sẽ khó bán và sử dụng, các nhà đầu tư không nên mua.

>>> Xem thêm: Các Kiến Thức Phong Thủy Trong Bất Động Sản Dân Sale Cần Biết

Mua đất xấu không hợp phong thủy dễ dẫn đến cãi vã
Mua đất xấu không hợp phong thủy dễ dẫn đến cãi vã

Những mảnh đất ở hướng xấu

Đất hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc trong phong thủy được xem như đại diện cho mẹ, có thể mang phúc cho gia chủ. Tuy nhiên, khi xây nhà dễ khiến hôn nhân không vui vẻ, gia đình lục đục nếu xây nhà tắm, nhà kho sai hướng.

Đất hướng Tây Nam

Dương khí của hướng Tây Nam rất mạnh mẽ. Vì vậy, khi mua đất xây nhà hướng Tây Nam sẽ khó chọn vị trí bếp. Đặt bếp sai hướng sẽ khiến gia đình dễ có nhiều xung đột.

Thực tế, Tây Bắc và Tây Nam không phải hướng đất quá xấu. Tuy nhiên, gia chủ cần phải thận trọng khi mua đất làm nhà để tránh phạm đại kỵ.

Đất hướng về khu nhà trống

Những mảnh đất xấu, hướng ra khu đất trông sẽ khiến căn nhà u ám. Theo phong thủy, đất hướng về nhà trống thường không may mắn, ảnh hưởng tài lộc. Vậy nên, đây chắc chắn là một trong những mảnh đất không nên mua.

Mảnh đất ở hướng Tây Bắc, Tây Nam là hướng xấu
Mảnh đất ở hướng Tây Bắc, Tây Nam là hướng xấu

Trên đây là những top 15 những mảnh đất không nên mua. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Đừng quên truy cập chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của timviecbatdongsan.com để có thể nhiều kiến thức, lời khuyên hay về bất động sản. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm bất động sản uy tín, bạn hãy truy cập ngay nền tảng tuyển dụng trực tuyến TopCV nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *