Có nên mua đất thời điểm này?

Có nên mua đất thời điểm này? 4 thời điểm vàng mua đất sinh lời cao

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chọn đúng thời điểm mua bất động sản sẽ giúp nhà đầu tư thu về nhiều lợi nhuận nhất. Vậy, có nên mua đất thời điểm này không? Đâu là những thời điểm thích hợp nhất để mua đất sinh lời cao? Cùng timviecbatdongsan.com tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Tình hình tăng trưởng giá đất trên thị trường bất động sản hiện nay

Khi đầu tư bất động sản, bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên tìm hiểu tình hình thị trường. Điều này sẽ giúp bạn có những quyết định hợp lý, sinh lời nhiều và ít rủi ro. 

Hiện nay, giá đất trên thị trường bắt đầu có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, vẫn có thể xuất hiện bong bóng bất động sản. Vì vậy, giá đất có khả năng sẽ tăng nhanh sau giai đoạn này. 

Có nên mua đất thời điểm này không?
Có nên mua đất thời điểm này không?

Qúy 3 năm 2023 là khởi điểm cho thời điểm giá đất tăng nhanh. Lạm phát, lãi ngân hàng tăng cao sẽ giúp giá đất cũng tăng theo. Vậy nên, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư đầu tư vào đất nền.

Xem thêm: Giá quay đầu là gì? Thông tin cần biết về chiến lược giá quay đầu trong BĐS

Có nên mua đất thời điểm này không?

Tùy theo mục đích, bạn sẽ quyết định được có nên mua đất thời điểm này không. Tuy nhiên, hiện tại là giai đoạn giá nhà đất hạ nhiệt, tín dụng cũng dễ hơn nên có thể là thời điểm hợp lý để đầu tư đất. Rất nhiều nhà đầu tư đang rục rịch quay lại với đường đua bất động sản.

Khi thị trường xấu thì đó lại là thời điểm tốt để những người mua xuống tiền và tham gia thị trường. Các nhà đầu tư nên cân nhắc vấn đề này để đưa ra quyết định.

>>> Xem thêm: Những Lưu Ý Khi Mua Đất Tránh Tiền Mất Tật Mang

Gợi ý 4 thời điểm mua đất sinh lời cao

Mua bất động sản vào cuối năm

Cuối năm có rất nhiều hoạt động mở bán dự án mới. Do vậy, đây là thời điểm nên mua bất động sản bởi nhà đầu tư sẽ có nhiều sự lựa chọn. 

Cuối năm là thời điểm có nhiều BĐS mở bán
Cuối năm là thời điểm có nhiều BĐS mở bán

Thời điểm này, các dự án sẽ có nhiều khuyến mãi để kích thích sức mua. Các sale bất động sản sẽ có chính sách chiết khấu cao, tặng quà, lãi suất thấp hoặc không lãi suất… 

Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá chú trọng vấn đề này mà bỏ qua các yếu tố khác như uy tín chủ đầu tư, tính pháp lý, hạ tầng… Đây là yếu tố quan trọng cần phải cực kỳ chú trọng trước khi quyết định có nên mua bất động sản thời điểm này không.

>>> Xem thêm: Người mua đất cần giấy tờ gì? Có tốn kém không?

Mua bất động sản vào tháng 3, tháng 7 âm lịch

Thị trường mua bán bất động sản vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch thường khá trầm. Đây không phải thời điểm thị trường sôi động. Bởi, theo quan niệm của người Việt, đây là tháng “ngâu”, “tháng cô hồn” nên các hoạt động mua bán thường khá kiêng kỵ.

Nhà đầu tư nên mua BĐS vào tháng 3, tháng 7 âm lịch
Nhà đầu tư nên mua BĐS vào tháng 3, tháng 7 âm lịch

Bên cạnh yếu tố tâm linh, đây cũng là thời điểm mùa mưa bão nên thị trường nhà đất cũng thường không nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn mua nhà, đầu tư bất động sản thì nên mua vào thời điểm này. Bạn chỉ cần quan tâm thế đất, hướng đất tránh phạm kỵ phong thủy là được.

Khi thị trường chững lại là lúc xuống tiền hợp lý, vì giá mua vào sẽ không quá cao. 

Mua bất động sản vào mùa mưa

Mùa mưa cũng là thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản. Mùa mưa khiến thị trường bất động sản kém nhiệt hơn vì sự bất lợi về thời tiết. Vì vậy, để thu hút nhà đầu tư, các chủ đầu tư thường sẽ đưa ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, việc đàm phán về giá cũng sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, thời điểm này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn chất lượng của bất động sản. Các yếu tố về hạ tầng, thoát nước, giao thông… sẽ “bộc lộ” rõ hơn vào mùa mưa. Vì vậy, điều này sẽ giúp bạn xem xét có nên mua đất thời điểm này không một cách đúng đắn nhất.

>>> Xem thêm: Đất Tái Định Cư Là Gì? Kinh Nghiệm Mua Đất Tái Định Cư

Mua bất động sản trước khi thị trường hồi phục

Bất kỳ thị trường bất động sản nào cũng đều diễn ra theo chu kỳ 4 giai đoạn. Bao gồm: sốt nóng, hạ nhiệt, đóng băng và hồi phục. Chu kỳ này thường kéo dài khoảng 10 và có sự chênh lệch phụ thuộc vào tình hình kinh tế chung.

Nên mua bất động sản trước khi thị trường hồi phục
Nên mua bất động sản trước khi thị trường hồi phục

Trong giai đoạn đóng băng, các giao dịch bất động sản hầu như không diễn ra. Lạm phát và lãi ngân hàng cao khiến rào cản mua bán bất động sản tăng lên. Vì vậy, bạn nên mua bất động sản sau giai đoạn đóng băng và trước khi thị trường hồi phục. Đây là thời điểm giá mua vào rẻ. Đồng thời, thị trường đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực hơn. Vì vậy, việc mua vào bán ra cũng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Top Các Dấu Hiệu Đất Vượng Khí, Thu Hút Tài Lộc Cho Gia Chủ

Trong bài viết trên, timviecbatdongsan.com đã chia sẻ với bạn về những thời điểm tốt nên xuống tiền mua bất động sản. Hy vọng bài viết này về có nên mua đất thời điểm này sẽ giúp ích cho các nhà đầu tư. Đừng quên truy cập chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi thường xuyên để liên tục nắm bắt các thông tin hữu ích nhé.Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm việc bất động sản, hãy ghé TopCV để được hỗ trợ nhé. TopCV là nền tảng tuyển dụng chất lượng hàng đầu ở Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *