Giá quay đầu là gì?

Giá quay đầu là gì? Thông tin cần biết về chiến lược giá quay đầu trong BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Giá quay đầu là gì? Đây là một thuật ngữ khá quen thuộc trong bất động sản. Tuy nhiên, không phải mọi người đều hiểu rõ khái niệm này và cách ứng dụng nó. Trong bài viết này, timviecbatdongsan.com sẽ chia sẻ đến bạn khái niệm và những thông tin cần biết về chiến lược giá quay đầu trong bất động sản. Mời bạn tham khảo!

Giá quay đầu là gì?

Giá quay đầu còn được gọi theo cách khác là giá hồi phục. Giá quay đầu là khái niệm để chỉ sự tăng giá của các dự án bất động sản trên thị trường sau giai đoạn ổn định hoặc giảm giá.

Khái niệm giá quay đầu khá quen thuộc với các nhà đầu tư bất động sản. Giá quay đầu được ứng dụng nhiều trong các chiến lược đầu tư với mục đích thu được nhiều lợi nhuận.

Giá quay đầu là khái niệm quen thuộc trong thị trường bất động sản
Giá quay đầu là khái niệm quen thuộc trong thị trường bất động sản

Tuy nhiên, giá quay đầu không mang giá trị hay thể hiện số tiền cụ thể. Giá quay đầu sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế chung và sự biến động của thị trường.

Xem thêm: Chia Sẻ 06 Mẹo Trúng Đấu Giá Đất Cho Tỷ Lệ Thành Công 100%

Khi nào có thể áp dụng chiến lược giá quay đầu?

Thời điểm thích hợp nhất để áp dụng chiến lược giá quay đầu là gì? Đó là khi giá bất động sản gần chạm đáy.

Khi giá bất động sản trên thị trường bắt đầu giảm, các nhà đầu tư sẽ chờ giảm đến mức thấp hơn. Sau đó họ sẽ xuống tiền và mua vào. Đây là mức giá tối thiểu nhà đầu tư bỏ ra và chờ đợi trước khi thanh khoản bất động sản. Lúc này chính là thời điểm phù hợp, có thể áp dụng giá quay đầu. Khi thị trường bất động sản chuyển sang giai đoạn hồi phục, giá bất động sản sẽ tăng dần.

Chiến lược giá quay đầu giúp nhà đầu tư bỏ vốn mua vào thấp nên lợi nhuận sinh ra sẽ cao hơn.

Giá quay đầu giúp nhà đầu tư phải bỏ ra ít vốn hơn
Giá quay đầu giúp nhà đầu tư phải bỏ ra ít vốn hơn

Chức năng của giá quay đầu là gì?

Đánh giá sự tăng trưởng giá của thị trường bất động sản

Chức năng đầu tiên của giá quay đầu là gì? Đó là dùng để đánh giá mức độ tăng trưởng giá của thị trường. Giá quay đầu không phải là mức giá chạm đáy của bất động sản. Tuy nhiên, nó cũng là một mức giá khá thấp, phù hợp để các nhà đầu tư mua vào.

Để xác định và nắm được khi nào là giá quay đầu, nhà đầu tư cần nghiên cứu thị trường bất động sản thật kỹ càng. Nhà đầu tư cũng phải căn cứ thêm dựa vào các yếu tố xã hội, địa lý, tính pháp lý… để quyết định.

Xem thêm: Chu kỳ bất động sản là gì? Diễn biến chu kỳ bất động sản tại Việt Nam

Giá quay đầu dùng để đánh giá sự tăng trưởng giá của thị trường
Giá quay đầu dùng để đánh giá sự tăng trưởng giá của thị trường

Đánh giá tính khả thi của chiến lược đầu tư bất động sản

Một trong những chức năng tiêu biểu của giá quay đầu là dùng để đánh giá mức độ khả thi của các chiến lược đầu tư. Chiến lược đầu tư ở đây có thể là quỹ đầu tư, dự án BĐS cụ thể hoặc dự án xây dựng. Nhà đầu tư sẽ sử dụng giá quay đầu để tính toán so với số vốn ban đầu bỏ ra. 

Nếu giá quay đầu thấp hơn hoặc không chênh lệch nhiều với vốn, đây là dự án  không nên đầu tư. Bởi các dự án này sẽ không đem lại lợi nhuận mong muốn cho nhà đầu tư.

Giá quay đầu sẽ là cơ sở để đánh giá khả năng thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tương đối. 

Xem thêm: 8 Công Thức Đầu Tư BĐS Trong Bối Cảnh Thị Trường Biến Động

Giá quay đầu để đánh giá tính khả thi của dự án
Giá quay đầu để đánh giá tính khả thi của dự án

Sử dụng giá quay đầu để tính lợi nhuận và khả năng thu hồi vốn sẽ không chính xác 100%. Nguyên nhân là bởi giá quay đầu còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan. Các yếu tố bao gồm thị trường, tình hình kinh tế chung… Vì vậy, nhà đầu tư cần phải căn cứ thêm các tiêu chí khác để đưa ra quyết định đúng đắn.

Bên cạnh đó, giá quay đầu cũng được sử dụng để tính toán cho quỹ đầu tư bất động sản. Để quỹ đầu tư không bị lỗ, số tiền mà quỹ phải đạt được ít nhất phải bằng giá quay đầu trong quỹ.

Kết luận

Giá quay đầu là một khái niệm quen thuộc trong bất động sản. Nhà đầu tư có thể căn cứ vào giá quay đầu để quyết định có nên mua hay không mua một dự án nào đó.

Bài viết trên đây đã tổng hợp khái niệm giá quay đầu là gì và cách áp dụng giá quay đầu vào đầu tư bất động sản. Hy vọng bài viết của timviecbatdongsan.com sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm bất động sản uy tín, bạn hãy truy cập Nền tảng tuyển dụng TopCV nhé. TopCV là website kết nối việc làm chất lượng hàng đầu ở Việt Nam.

Xem thêm: Bong bóng bất động sản là gì? Tổng hợp thông tin từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *