Nắm được dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt giúp gia chủ gặp nhiều điềm may

10+ dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt, đem lại sự phú quý cho gia chủ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhận biết chính xác những dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt có thể giúp gia đình gặp nhiều điềm may, tài lộc trong cuộc sống. Đến với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, mời bạn cùng Timviecbatdongsan.com khám phá ngay 10+ dấu hiệu này!

Mối liên hệ giữa nhà ở và phong thuỷ

Phong thuỷ và nhà ở luôn là hai vấn đề nhận được vô vàn sự quan tâm từ đông đảo mọi người. Đặc biệt, trong quan niệm của người phương Đông, đây còn là hai yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu căn nhà được xây dựng và thiết kế theo phong thuỷ phù hợp gia chủ, chắc chắn mọi thuận lợi, lộc tài và may mắn sẽ đến với gia đình.

“An cư lạc nghiệp” chính là câu nói thể hiện vai trò quan trọng của một ngôi nhà có tính phong thuỷ. Cụ thể, phong thuỷ đất ở được đánh giá thuộc mức độ tốt khi hội tụ đầy đủ các yếu tố về phong thuỷ thiết kế, phong thuỷ nội/ngoại thất và phong thuỷ cảnh quan. Ngoài ra, một ngôi nhà phong thuỷ cũng sẽ mang tới những ảnh hưởng tích cực cho gia đạo, công việc, sức khoẻ v.vv.. của các thành viên sinh sống tại đó.

Phong thuỷ và nhà ở là hai yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ
Phong thuỷ và nhà ở là hai yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ

Những cách nhận biết dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt

Đối với người Việt Nam, phong thuỷ thậm chí còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống tâm linh. Theo đó, khi tổ ấm của bạn sở hữu những đặc điểm dưới đây, điều đó chứng tỏ ngôi nhà bạn ở đang có tính phong thuỷ cực kỳ tốt:

Kết cấu nhà ở kiên cố, vững chãi

Ngôi nhà mang kết cấu kiên cố, vững chãi sẽ có thể đảm bảo tối đa sự an toàn cho hộ gia đình sinh sống tại đây. Về mặt tinh thần, đặc điểm này cũng giúp tạo cảm giác đáng tin cậy cho người sống trong ngôi nhà. Xét theo phong thuỷ, đây chính là một dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt, giúp sản sinh nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Chim chóc, ong bướm làm tổ hoặc chó lạ ghé qua

Theo quan niệm “Đất lành chim đậu” của người Việt, một trong những dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt là sự xuất hiện và làm tổ của các loài chim chóc, ong bướm hay việc chó lạ thường xuyên ghé thăm.

Có thể nói, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho các loài động vật này trực giác vô cùng nhạy bén. Chính bởi vậy, chúng luôn biết cách chọn những khu vực có tính an toàn cao để sinh sống dài lâu. Khi thấy ngôi nhà của mình có nhiều chim chóc, ong bướm về làm tổ, đó chính là dấu hiệu chứng minh tính phong thuỷ tốt, địa thế yên ổn, ít sát khí và hiểm nguy.

Ngoài ra, khi khu vực sinh sống của gia đình bạn thường xuyên có chó lạ ghé thăm, đây sẽ là dấu hiệu của sự giàu sang, phú quý và may mắn đến với gia chủ và các thành viên trong nhà.

Xem thêm: Top các dấu hiệu đất vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ

Nhà có nhiều chim chóc làm tổ là dấu hiệu cho thấy phong thuỷ tốt
Nhà có nhiều chim chóc làm tổ là dấu hiệu cho thấy phong thuỷ tốt

Địa thế nhà bằng phẳng

Dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua chính là địa thế quanh ngôi nhà. Theo đó, nếu căn nhà của bạn toạ lạc trên một mảnh đất có bề mặt bằng phẳng, quang cảnh thoáng đãng, yếu tố này sẽ giúp đón nhận thêm nhiều vượng khí.

Ngược lại, những ngôi nhà nằm ở nơi có đá nhọn lởm chởm, sườn núi có độ dốc cao v.vv.. sẽ có thể gây cảm giác bất an cho người cư ngụ. Do vậy, các vị trí này cũng thường ít được lựa chọn để làm đất thổ cư.

Kích thước cửa chính vừa vặn với tổng thể

Cửa chính được xem như một trong ba yếu tố quan trọng nhất của phong thuỷ dương trạch; đồng thời cũng là chi tiết chủ chốt để nhận biết chính xác dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt hay không. Theo phong thuỷ đất ở, cửa chính không chỉ là “bộ mặt” của toàn bộ ngôi nhà mà còn là nơi tiếp nhận mọi nguồn năng lượng, khí trường từ bên ngoài nên cần có sự quan tâm sát sao từ gia chủ.

Không chỉ vậy, kích thước của cửa chính cũng nên hài hoà, vừa vặn với tổng thể nhà ở. Cụ thể, diện tích nhà nhỏ nhưng cửa chính quá lớn sẽ gây hao tài, tốn của. Mặt khác, diện tích nhà lớn nhưng cửa chính quá nhỏ sẽ tạo cảm giác bí bách, không đủ thông thoáng và ảnh hưởng đến việc các thành viên ra vào.

Kích thước cửa chính cần vừa vặn với tổng thể để đảm bảo phong thuỷ cho ngôi nhà
Kích thước cửa chính cần vừa vặn với tổng thể để đảm bảo phong thuỷ cho ngôi nhà

Bố cục nhà thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên

Thực tế đã chỉ ra rằng, một ngôi nhà dù toạ lạc ở vị trí đẹp tới đâu mà không đảm bảo tính hài hoà về bố cục nội thất, ánh sáng từ tự nhiên v.vv.. thì vẫn sẽ làm giảm mạnh giá trị về mặt phong thuỷ. Bởi vậy, khi thiết kế nơi ở, gia chủ hãy xem xét và sắp xếp cẩn trọng các khu vực chức năng trong nhà. Khi cảm thấy chưa hợp lý, bạn cần tiến hành sửa chữa kịp thời.

Không gian sống ngăn nắp, sạch sẽ và thoáng đãng không chỉ là một dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt mà còn góp phần loại bỏ ẩm mốc, bụi bẩn v.vv.. đặc biệt hiệu quả, mang đến nguồn khí trong trẻo để cải thiện sức khoẻ thể chất, tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

Có thể bạn chưa biết: Các mẹo phong thuỷ bán đất nhanh thần tốc cho môi giới bất động sản.

Cây cối phát triển tươi tốt

Ngôi nhà có nhiều cây xanh phát triển tươi tốt, ra hoa đậu quả đúng mùa là chỉ báo rõ nét về mặt phong thuỷ dồi dào cả về thiên nhiên, thời tiết và sinh khí. Nếu nơi ở của bạn cũng đang sở hữu đặc điểm này, đừng quên thường xuyên chăm sóc để nguồn thực vật không ngừng sinh sôi.

Ngôi nhà phong thuỷ tốt thường có nhiều cây cối phát triển xanh tươi
Ngôi nhà phong thuỷ tốt thường có nhiều cây cối phát triển xanh tươi

Thiết kế tổng thể nhà không bị khuyết góc

Trong kiến trúc phong thuỷ, ngôi nhà được thiết kế vuông vắn, không bị khuyết góc là dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt. Mỗi phương vị trong nhà thường đại diện cho một yếu tố ngũ hành khác nhau, đảm bảo sự cân bằng giữa các nguồn năng lượng. Theo đó, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng, bạn hãy ưu tiên lựa chọn mảnh đất hoặc căn nhà sở hữu kiến trúc chuẩn phong thuỷ.

Tuy nhiên, nếu căn nhà không may đã khuyết góc từ trước, bạn có thể khắc phục nhược điểm này thông qua việc bổ sung những năng lượng bị thiếu. Ví dụ, khi nhà ở khuyết hướng Nam, gia chủ hãy lựa chọn những đồ vật trang trí gam màu nóng hoặc pháp khí phong thuỷ để gia tăng tính Hoả cho ngôi nhà.

Cuộc sống gia đình êm ấm, trẻ em thích đến chơi

Ngôi nhà có các thành viên sinh sống êm đềm, hoà thuận thường được đánh giá là mang nhiều vượng khí. Thêm vào đó, nếu thường xuyên xuất hiện những vị khách nhỏ đến chơi, dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt càng trở nên rõ nét. Sự ghé thăm của trẻ nhỏ đại diện cho hỷ sự và sự sinh sôi về đường con cái, lộc tài.

Trẻ em thích đến chơi nhà là đại diện cho hỷ sự
Trẻ em thích đến chơi nhà là đại diện cho hỷ sự

Xung quanh nhà không có/ít vật dẫn dụ sát khí

Xung quanh nhà không có hoặc có ít vật dẫn dụ sát khí là một trong những dấu hiệu nhận biết nhà có phong thuỷ tốt điển hình. Những vật được cho là dẫn dụ sát khí, mang tới nguồn năng lượng xấu cho nhà ở có thể là góc nhọn từ các ngôi nhà xung quanh hay vật thể lớn chĩa thẳng vào nhà.

Với lối kiến trúc đô thị hoá ngày nay, nhà cửa thường được xây sát vào nhau. Theo đó, góc nhọn của các toà nhà được ví như mũi tên chĩa thẳng vào nơi cư ngụ của bạn, mang tới từ trường không tốt cho gia chủ và các thành viên sinh sống bên trong.

Tham khảo: Các kiến thức phong thuỷ bất động sản dân sale cần biết.

Nhà nằm ở vị trí có nhiều đường

Nhà nằm ở vị trí có nhiều đường cũng được xem như dấu hiệu tốt trong phong thuỷ đất ở. Không chỉ thuận tiện cho việc đi lại, khu vực này còn mang đến cho gia chủ nhiều cơ hội buôn bán, kinh doanh để từ đó khai thông con đường tài vận.

Nhà nằm ở vị trí có nhiều đường mang đến cho gia chủ nhiều cơ hội buôn bán tốt
Nhà nằm ở vị trí có nhiều đường mang đến cho gia chủ nhiều cơ hội buôn bán tốt

Dấu hiệu nhà có tà khí và phương pháp hoá giải hiệu quả

Sự hài hoà giữa nhà ở và phong thuỷ sẽ mang tới cho các thành viên trong gia đình nhiều may mắn, niềm vui. Vậy ngược lại, khi phong thuỷ đất ở được đánh giá là xấu, có tà khí thì gia chủ phải xử lý ra sao? Mời bạn cùng Timviecbatdongsan.com theo dõi ngay trong phần dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất!

Dấu hiệu nhà có tà khí

Để xác định xem ngôi nhà của bạn có tà khí hay không, hãy chú ý ngay các dấu hiệu bao gồm:

  • Vật nuôi có nhiều hành động lạ.
  • Nhiệt độ trong nhà thay đổi bất thường.
  • Quanh nhà có nhiều tiếng động không rõ nguồn gốc.
  • Thành viên trong gia đình có cảm giác bị theo dõi.
  • Thiết bị điện tử hoạt động chập chờn.
  • Nhà ở đợt nhiên bị côn trùng tới quấy phá.
  • Đồ đạc trong nhà biến mất hoặc bị thay đổi vị trí.
  • Trong nhà xuất hiện mùi lạ.
  • Các thành viên sinh sống trong nhà thường xuyên gặp ác mộng.
  • Trong nhà có bóng lạ.
  • Trẻ em trong gia đình hay khóc đêm, sợ hãi, có biểu cảm lạ v.vv..
  • Các thành viên trong nhà thường xuyên có cảm giác bị chạm vào người.
  • Các thành viên gia đình cáu gắt, nổi giận bất thường.
Vật nuôi có nhiều hành động lạ là dấu hiệu cho thấy nhà ở có tà khí
Vật nuôi có nhiều hành động lạ là dấu hiệu cho thấy nhà ở có tà khí

Phương pháp hoá giải tà khí cho nhà ở hiệu quả

Sau khi đối chiếu với các dấu hiệu kể trên, trong trường hợp nhà ở của bạn có biểu hiện phong thuỷ xấu, hãy áp dụng ngay một số phương pháp hoá giải dưới đây để cân bằng các nguồn năng lượng cho ngôi nhà:

  • Đổi màu sắc của tường: Trong phong thuỷ xây dựng, đổi màu tường là cách hiệu quả để hoá giải tà khí. Theo đó, bạn có thể lựa chọn màu sơn tường hoặc màu giấy dán tường có gam màu nóng để tạo cảm giác ấm áp,dễ chịu, giúp tăng dương khí cho ngôi nhà.
  • Dọn dẹp nhà ở sạch sẽ: Việc quét dọn sạch sẽ và ngăn nắp mọi góc chết trong nhà sẽ làm tà khí không còn chỗ “ẩn nấp”. Những vị trí bạn nên đặc biệt quan tâm bao gồm nhà kho, nhà vệ sinh hoặc khu vực chứa đồ tăm tối.
  • Sử dụng mẹo vặt dân gian: Việc áp dụng các mẹo vặt được lưu truyền từ dân gian như đặt trầm hương, gương bát quái, muối trắng, tỏi, cây ngải cứu v.vv.. ở những vị trí phù hợp trong nhà cũng được xem như giải pháp hoá giải tà khí cho nhà ở hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí 5 cách hoá giải hướng nhà hoạ hại hiệu quả theo phong thuỷ.

Gia chủ cần tìm kiếm biện pháp hoá giải kịp thời khi nhận thấy nhà ở có tà khí
Gia chủ cần tìm kiếm biện pháp hoá giải kịp thời khi nhận thấy nhà ở có tà khí

Tổng kết

Nhìn chung, có kiến thức về phong thuỷ đất ở sẽ góp phần giúp gia chủ lựa chọn và thiết kế không gian sống đạt chuẩn. Hy vọng rằng qua bài viết của Timviecbatdongsan.com ngày hôm nay, bạn cũng có thể nắm bắt chính xác top 10+ dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt và ứng dụng thành công với tổ ấm của mình.

Ngoài ra, nếu đang quan tâm và kiếm tìm các việc làm thuộc lĩnh vực phong thuỷ hoặc bất động sản, đừng quên truy cập ngay vào TopCV.vn để tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí và cập nhật nhanh chóng nhất loạt tin tức tuyển dụng với mức lương hấp dẫn số 01 Việt Nam!

Xem thêm: Open House Là Gì? Hoạt Động Open House Có Ưu Và Nhược Điểm Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *