Chốt Sale bất động sản

Chia Sẻ Kỹ Năng Chốt Sale Bất Động Sản Của Dân Chuyên

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi làm môi giới, dù với bất kỳ ngành nào, nếu bạn không có kỹ năng chốt sale, bạn sẽ khó có thể thành công. Đối với ngành bất động sản cũng tương tự. Với đặc điểm giá trị sản phẩm lớn, kỹ năng chốt sale bất động sản rất quan trọng. Vậy, những kỹ năng chốt sale bất động sản đó là gì? Bài viết chi tiết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ giải đáp giúp bạn.

Nhắm “chuẩn” đúng nhu cầu khách hàng

Để chốt được khách hàng nhanh chóng, bạn cần nắm bắt được khách hàng muốn gì ở sản phẩm bất động sản của bạn. Cũng có thể hiểu đấy chính là mong muốn của khách hàng.

Những mong muốn này xuất phát từ tâm lý của mỗi con người, không phải bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ thẳng thắn chia sẻ với bạn về mong muốn của họ. Cũng có một số trường hợp, khách hàng không thể xác định được chính xác nhu cầu của họ.

Bạn cần tư vấn chuẩn với nhu cầu, mong muốn của khách hàng
Bạn cần tư vấn chuẩn với nhu cầu, mong muốn của khách hàng

Do đó, bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau đây để nhắm được chuẩn nhu cầu của khách hàng:

  • Nếu khách hàng tìm đến bạn thông qua website, mạng xã hội,… hãy kiểm tra xem họ nhấp hoặc quan tâm vào những nội dung nào nhất, họ tương tác với các bài viết nào trên mạng xã hội của bạn.
  • Nếu bạn tiếp nhận khách từ môi giới, hãy liệt kê những nhu cầu của khách thông qua môi giới. Sau khi có những danh sách đó, hãy liệt kê nó với dịch vụ của bạn đề có thể tìm được điểm phù hợp, từ đó có thể tư vấn cho khách hàng tốt hơn.

>>>Xem thêm: Sale Admin BĐS Là Gì? Mô Tả Công Việc Chi Tiết Nhất

Kỹ năng chốt sale bất động sản biết chọn thời điểm tốt

Biết nắm bắt được thời điểm tốt là một trong những kỹ năng chốt sale bất động sản mà bạn cần rèn luyện. Đây cũng được xem là một kỹ thuật để giúp bạn kích hoạt được tính liên quan, quan tâm và ra quyết định “chốt” của khách hàng. Để thực hiện được kỹ năng này, bạn cần tập trung vô câu hỏi “Tại sao nên mua/đầu tư bất động sản ngay tại thời điểm hiện tại?”

Một số câu trả lời bạn có thể tham khảo như: Là thời điểm có thể mua BĐS với giá tốt và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, thời điểm hiện tại có nhiều ưu đãi từ nhà đầu tư.

>>>Xem thêm: Bật mí cách chốt sale BĐS qua điện thoại bách phát bách trúng

Hãy đặt câu hỏi gợi ý đúng mục tiêu

Như đã nhắc đến ở trên, không phải khách nào cũng sẽ định hình được mong muốn của họ. Do đó, đặt câu hỏi đưa ra những gợi ý phù hợp sẽ giúp khách hàng có thể hình dung được nhu cầu, mong muốn của họ. Đây cũng là một trong những kỹ năng chốt sale bất động sản cần có.

Đặt câu hỏi gợi ý chuẩn xác là một kỹ năng chốt sale bất động sản cần có
Đặt câu hỏi gợi ý chuẩn xác là một kỹ năng chốt sale bất động sản cần có

Ngoài ra, việc đặt câu hỏi gợi ý cũng là một cách để xác định khách hàng đó có tiềm năng không. Từ đó xác định được khách hàng có xu hướng cân nhắc về sản phẩm, dịch vụ của bạn không. Ví dụ một vài câu hỏi như:

Hiện sản phẩm BĐS bên em đang cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu ở và sử dụng của anh/chị không ạ?

  • Anh/chị có kiểu nhà ưa thích không ạ?
  • Anh/chị thấy không gian sống của dự án này có phù hợp không?
  • Anh/chị cảm thấy nội thất của căn hộ/BĐS có đúng với sở thích của mình không?
  • Anh/chị cảm thấy còn điều gì chưa hài lòng ở căn hộ/BĐS của bên em không ạ?

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các câu hỏi gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng để tiến hàng chốt sale tốt hơn. Từ đó, bạn cũng có thể biết thêm được thông tin về những điều mà khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng ở sản phẩm BĐS của bạn.

>>>Xem thêm: Top 7 kỹ năng sale bđs quan trọng nhất mà ai cũng phải biết

Một số kỹ năng chốt sale bất động sản khác cần biết

Đưa thêm các phương án khác cho khách hàng

Đối với khách hàng đang có sự lưỡng lự, bạn nên sử dụng kỹ thuật này. Hãy gợi ý cho họ một phương án khác triển vọng hơn. Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn giữa một trong hai thay vì nói không.

Rèn luyện kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng thường được phân tích dựa trên các thông tin mà họ cung cấp, quá trình trò chuyện, tư vấn của bạn với khác. Với những yếu tố đó, bạn có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra được các tình huống giả định để có thể chốt sale tốt hơn.

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng. Xác định xem những điều bạn sẽ làm, sẽ nghĩ, sẽ mong muốn khi muốn mua một sản phẩm BĐS là gì. Từ đó, bạn có thể thuyết phục khách hàng tốt hơn dựa vào những lợi ích mà khách hàng muốn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn viết kịch bản telesale BĐS ấn tượng, chốt đơn liên tục

Đừng chỉ bán hàng, hãy tặng họ thêm giá trị

Khách hàng thường có tâm lý chung là nghiêng về những sản phẩm có mức giá tốt hoặc có nhiều ưu đãi hơn. Dựa vào tâm lý đó, bạn có thể đề xuất thêm những gói ưu đãi, khuyến mãi để tăng thêm giá trị nhận được cho khách hàng.

Kỹ năng chốt sale bất động sản này cũng sẽ giúp bạn có thể tăng tính thuyết phục khi khách hàng đang lưỡng lự. Một số ưu đãi tham khảo như miễn phí các dịch vụ trong quá trình ký kết hợp đồng, tặng phiếu ưu đãi mua nội thất,…

Đừng chỉ bán bất động sản, hãy tặng khách hàng thêm giá trị họ mong muốn
Đừng chỉ bán bất động sản, hãy tặng khách hàng thêm giá trị họ mong muốn

Trên đây là những kỹ năng chốt sale bất động sản mà bạn có thể tham khảo. Tuy không phải là tất cả, nhưng các kỹ năng chốt sale bất động sản này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn thuyết phục được khách hàng. Do đó, hãy rèn luyện những kỹ năng này bất kỳ lúc nào bạn có thể.

>>>Xem thêm: Những trang web mua bán bất động sản được quan tâm nhiều nhất tại Việt Nam

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *