Cách lập kế hoạch kinh doanh bất động sản cho người mới 2023

Cách lập kế hoạch kinh doanh bất động sản cho người mới 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trở thành nhân viên kinh doanh BĐS không phải là một con đường dễ dàng cho người mới. Tuy vậy, bài viết hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Kế hoạch kinh doanh bất động sản là gì?

Kế hoạch kinh doanh bất động sản là một trong những yếu tố đóng vai trò GPS giúp bạn có thể thành công hơn trong lĩnh vực này. Về khái niệm, bạn có thể hiểu rằng đây là một tài liệu để bạn lưu lại những xu hướng, dự định mà bạn muốn thực hiện nó với doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn. 

Kế hoạch kinh doanh đóng vai trò như một GPS giúp bạn có thể thành công
Kế hoạch kinh doanh đóng vai trò như một GPS giúp bạn có thể thành công

Việc xây dựng kế hoạch kinh doanh bất động sản là điều cần thiết bởi những lý do sau đây:

  • Nó cung cấp cho người sử dụng một lộ trình để các nhân viên, hoặc chính người lập định hướng và xây dựng được sự tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận trong kinh doanh bất động sản.
  • Giúp cho các nhân viên kinh doanh hoặc người sử dụng bản kế hoạch đưa ra được những quyết định đúng đắn hơn trên mọi khía cạnh liên quan.
  • Đảm bảo cho doanh nghiệp sử dụng chi phí của mình một cách hợp lý để tạo ra doanh thu phù hợp.
  • Giúp doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động hàng ngày, đánh giá và đo lường các nỗ lực liên quan đến marketing, bán hàng chính xác hơn.

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà kế hoạch kinh doanh bất động sản sẽ có độ phức tạp khác nhau. Tuy vậy một bản kế hoạch nên bao gồm những yếu tố cơ bản như sau:

Bước 1: Thiết lập thông tin tổng quan

Với bất kỳ một bản kế hoạch nào bạn cũng cần phải có những thông tin tổng quan về doanh nghiệp và những yếu tố liên quan. Bao gồm:

  • Mô tả chi tiết về doanh nghiệp, bao gồm như các mục tiêu kinh doanh, mô tả về lịch sử, cấu trúc,…
  • Đưa ra những thông tin liên quan đến nghiên cứu và phân tích thị trường bất động sản tại khu vực kinh doanh. Xác định các xu hướng cơ hội ở thị trường đó.
  • Đưa ra các thông tin liên quan đến đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc hoặc tại khu vực kinh doanh.
  • Xác định về thị trường ngách mà bạn muốn bắt đầu cho quá trình kinh doanh bất động sản của mình là gì.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Bạn Cần Biết

Bước 2: Sử dụng SWOT và SMART lập kế hoạch

Đây là hai phương pháp phân tích để giúp bạn có thể xác định được chính xác mục tiêu kinh doanh trong bản kế hoạch của bạn là gì. Cụ thể:

  • SWOT sẽ giúp cho bạn có thể xác định được một số đặc điểm chính sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của bản kế hoạch kinh doanh. Thường sẽ bao gồm bốn yếu tố chính là điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ khi thực hiện kế hoạch kinh doanh này.
  • SMART là phương pháp phân tích để giúp bạn có thể đặt ra được những mục tiêu trong bản kế hoạch kinh, thực hiện đo lường bản kế hoạch đó. Những mục tiêu được phân tích bằng SMART cần có giá trị thực tế, có thời hạn và có thể đạt được.
Sử dụng các phương pháp phân tích sẽ giúp bạn lập kế hoạch dễ dàng hơn
Sử dụng các phương pháp phân tích sẽ giúp bạn lập kế hoạch dễ dàng hơn

Bước 3: Xác định các vấn đề về nhân sự

Sau khi đã có những mục tiêu ban đầu bạn sẽ cần phải xác định về nhu cầu nhân sự để đạt những mục tiêu đó trong bản kế hoạch kinh doanh bất động sản. Thông thường các cấp quản lý sẽ là người xác định nhu cầu về nhân sự trong một bản kế hoạch bất kỳ. Đối với người mới, bạn nên xác định yếu tố này theo các kỹ năng, yếu tố mà bạn cần có để có thể thực hiện được bản kế hoạch này.

Tìm hiểu thêm: Sale bất động sản là gì? Công việc của sale bất động sản

Bước 4: Xác định các vấn đề liên quan đến tài chính

Để bạn kế hoạch kinh doanh BĐS có thể thành công, bạn sẽ cần phải có một kế hoạch tài chính hợp lý cho doanh nghiệp của mình. Bản kế hoạch đấy sẽ bao gồm các yếu tố về:

  • Ước tính mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.
  • Mất chi phí bỏ ra để đạt được mục tiêu đó ước tính là bao nhiêu.
  • Thu nhập nào sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn khi kinh doanh bất động sản.
  • Chi phí để tuyển dụng nhân sự và duy trì hoạt động của doanh

Bước 5: Xác định các vấn đề về marketing, quảng cáo

Để một kế hoạch kinh doanh BĐS có thể thành công thì những chiến dịch marketing quảng cáo là điều mà bạn cần phải thực hiện. Ở bước này, hãy xác định xem làm thế nào để bạn có thể đưa sản phẩm của mình đến với thị trường mục tiêu, khách hàng tiềm năng của mình. Bạn nên làm việc với các chuyên gia marketing bất động sản để có thể lập được bản kế hoạch này một cách hiệu quả hơn.

Sau khi đã có những thông tin cơ bản ở trên thì bạn có thể hoàn thiện bản kế hoạch của mình và bắt đầu thực hiện. Trong quá trình đó đừng quên đo lường và tối ưu kế hoạch thường xuyên để giúp mang lại kết quả tốt nhất có thể.

Xem thêm: 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Bằng Digital Marketing

Bạn cần đo lường và tối ưu kế hoạch thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất
Bạn cần đo lường và tối ưu kế hoạch thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất

Hy vọng với chia sẻ kinh nghiệm về cách lập kế hoạch kinh doanh bất động sản ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với những cơ hội việc làm hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *